x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

แนะนำวิธีทำให้มือถือ Android ของคุณกลับมาลื่นเหมือนเดิม แบบง่ายๆ

icon 7 ก.ย. 60 icon 16,204
แนะนำวิธีทำให้มือถือ Android ของคุณกลับมาลื่นเหมือนเดิม แบบง่ายๆ

แนะนำวิธีทำให้มือถือ Android ของคุณกลับมาลื่นเหมือนเดิม แบบง่ายๆ

สำหรับหลายๆ คนคงจะนั่งปวดหัว และเสียอารมณ์กันแน่ๆ ที่โทรศัพท์มือถือระบบ Android ของตัวไม่แรง ไม่ลื่นเหมือนที่พึ่งจะซื้อมาใหม่ๆ ซึ่งอาหารแบบนี้อาจจะมีสาเหตุมาจากปัญหาเล็กๆน้อยๆที่เรามองข้ามไป วันนี้ผมมีวิธีมาแนะนำ ซึ่งจะช่วยให้โทรศัพท์มือถือ Android ของคุณกลับมาลื่นไหล แบบง่ายๆ ไม่ว่าใครก็ทำได้มาฝากกันครับ

ตรวจดูว่าหน่วยความจำในเครื่องเหลือน้อยแค่ไหน

เป็นจุดที่หลายๆ คนมองข้ามไป มารู้อีกทีก็ตอนที่เครื่องแจ้งเตือนซะแล้วว่าหน่วยความจำเหลือน้อย ซึ่งวิธีแก้ไขก็เพียงเข้าไปที่การตั้งค่า>พื้นที่จัดเก็บข้อมูล>หน่วยความจำ จากนั้นก็ตรวจดูครับว่าเราใช้หน่วยความจำไปกับอะไรบ้าง และสามารถลบข้อมูลที่ไม่สำคัญออกไปได้บ้างหรือเปล่า หรือแอปพลิเคชั่นที่เราดาวน์โหลดมาเป็นชาติ แล้วไม่คิดจะใช้ และไม่น่าจะได้ใช้มันด้วย ก็จัดการลบทิ้งได้เลย

เปลี่ยน Launcher และลบ Widget ออกไปบ้าง

ปัญหาใหญ่ที่ทำให้เครื่องเราอืด อาจจะไม่ใช่ปัญหาไกลตัวแต่อาจจะเป็นเพราะ Launcher นี่ละ ลองเปลี่ยนมาใช้ Launcher ที่มันเบาๆ หรือใช้แบบมาตราฐานที่มากะเครื่องก็ช่วยได้มาก เพราะบางครั้งไม่ใช่เครื่องเรารันไม่ไหว แต่เป็นเพราะ Launcher ตัวนั้นมีปัญหาเอง รวมทั้งปิดการทำงานของอนิเมชั่นต่างๆ ก็ช่วยได้มากเลยครับในกรณีเครื่องสเปคไม่สูง
และบางคนอาจจะชอบจัดหน้า Home แน่นขนัดไปด้วย Widget ลองเปลี่ยนแนวมาใช้แค่ไอค่อน ไม่ต้องมี Widget ทำงานเต็มสูบก็ช่วยให้โทรศัพท์มือถือ Android ของเรากลับมาลื่นได้เช่นกัน

ปิดแอปพลิเคชั่นที่เปิดค้างเอาใว้

Android เป็นระบบที่แม้จะออกจากแอปพลิเคชั่นแล้ว แต่มันก็ยังทำงานอยู่ หรืออยู่ในสภาพรอการเรียกใช้งาน ถ้าเราไม่คิดจะใช้ต่อจริงๆให้เคลียส์แอพพลิเคชั่นบ้างก็จะช่วยได้มาก

รีเซ็ตเครื่อง

ถ้าคิดอะไรไม่ออกบอกไม่ถูก ก็เปิด-ปิดเครื่องเอาครับ ง่ายสุดๆ และมันจะเป็นการเคลียส์ RAM ไปในตัวเลย

วิธีที่ว่ามาเป็นวิธีง่ายๆ ที่เพื่อนทำเองก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นจัดการเครื่องมาใช้ ใครที่เครื่องอืดๆอยู่ก็ลองทำตามดูนะครับ หรือใครมีวิธีเฉพาะตัว ก็เข้ามาแบ่งปันกันได้นะ เรารอวิธีใหม่ๆ อยู่เลยครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง android speed up
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)