x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

10 โทรศัพท์มือถือยอดนิยมปี 2016 โดย Checkraka.com

icon 4 ต.ค. 59 icon 8,627
10 โทรศัพท์มือถือยอดนิยมปี 2016 โดย Checkraka.com

10 โทรศัพท์มือถือยอดนิยมปี 2016 โดย Checkraka.com

เผลอแป๊บเดียวก็เลยครึ่งปี 2016 แล้ว จากเดือนมกราคมจนถึงเดือนนี้ ก็มีโทรศัพท์มือถือจากแบรนด์ต่างๆ ออกมามากมายหลายรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป เช่น บางรุ่นเน้นความคุ้มค่า ราคาเบาๆ หรือบางรุ่นก็เน้นอัดฟีเจอร์เต็มพร้อมราคาที่ขยับขึ้นมาอีกระดับ แต่ถึงยังไงก็มีโทรศัพท์มือถือไม่กี่รุ่นที่สามารถครองใจชาวเว็บไซต์ Checkraka.com ซึ่งบทความนี้ก็ได้ทำการคัดสรรโทรศัพท์มือถือที่เปิดตัวช่วงต้นปี 2016 จนถึงปัจจุบัน (สิงหาคม 2016) โดยวัดจาก Pageview ยอดคนเข้าชมในช่วงเวลาดังกล่าวและจำนวน Like & Share ใน Social Media ของ Checkraka.com จะมีรุ่นไหนที่เข้ารอบสู่รางวัลออสก้าร์ของชาว Checkraka.com กันบ้าง ไปดูกันได้เลย...

AIS Lava 4G VoLTE 5.0 (iris 870)

AIS LAVA 4G VoLTE 5.0 (iris 870)  สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากซีรี่ย์ Super Combo ของ AIS ครั้งนี้มาพร้อมจุดเด่นรองรับการใช้งาน VoLTE (Voice over LTE) โดยมาพร้อมหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ( IPS) 16 ล้านสี ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล กล้องหลังมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชแบบ LED และระบบออโต้โพกัส ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล แฟลชแบบ LED และ Fixed focus นอกจากนั้นใช้ระบบประมวลผล Quad-Core ( MT6735P) ความเร็ว 1.0 GHz หน่วยความจำเครื่อง 8 GB RAM 1GB รองรับ Micro SD สูงสุด 32GB อีกทั้งยังรองรับการโทร VoLTE ด้วย ส่วนราคาอยู่ที่ 3,590 บาท

Apple iPhone SE

Apple iPhone SE โทรศัพท์มือถือขนาด 4 นิ้วที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมี มาพร้อมชิพ A9 อันทันสมัยแบบเดียวกับที่ใช้ใน iPhone 6s มีกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซลที่สามารถถ่ายภาพอันน่าทึ่งและวิดีโอ 4K ได้ รวมถึงยังมีฟังก์ชั่น Live Photos ที่พร้อมชุบชีวิตให้กับรูปถ่าย และยังมี Touch ID ทำให้การปลดล็อค iPhone SE เป็นเรื่องง่ายและปลอดภัย ส่วนราคาอยู่ที่ 16,800 บาท

Asus Zenfone Dtac Edition

ASUS Zenfone dtac edition สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่เกิดจากการจับมือกันระหว่าง ASUS และ Dtac มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว HD IPS (1280 x 720) รองรับ 4G และการใช้งาน 2 ซิม ใช้ระบบประมวลผล Qualcomm Snapdragon 400 แบบ Quad-Core ความเร็ว 1.4GHz Ram 2GB, Rom 16GB รองรับ MicroSD สูงสุด 128GB กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล f2.0 พร้อม Dual Tone LED Flash กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ 3,010 mAh ส่วนราคาอยู่ที่ 2,990 บาท

dtac Eagle Blade 4G

สมาร์ทโฟนรองรับ 4G ราคาประหยัดจาก dtac มาพร้อมจุดเด่นมากมายให้พูดถึง เช่น ฟีเจอร์สำหรับคอถ่ายภาพเซลฟี่ V selfie ซึ่งเมื่อคุณทำการชู 2 นิ้ว หรือทำท่าทางอื่นที่เป็นรูปตัว V กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ก็จะถ่ายภาพเซลฟี่ให้อัตโนมัติทันที นอกจากนั้น เครื่องยังมีหน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ขอบโค้งมนด้วยกระจกแบบ 2.5D ที่ช่วยให้ชมภาพยนตร์บนตัวเครื่องได้ด้วยความคมชัด อีกทั้งเครื่องยังรันด้วยระบบประมวลผล MT6735P Quad-Core 64 Bit ความเร็ว 1.0GHz จึงทำให้การใช้งานลื่นไหล ไม่สะดุด โดยทั้งหมดราคาอยู่ที่ (RAM 16GB) 5,390 บาท

Huawei P9

สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของ Huawei เครื่องนี้ มาพร้อมคุณสมบัติแบบจัดเต็มสำหรับผู้รักการถ่ายภาพ โดยมีกล้องหลังคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/2.2 ที่ทาง Huawei ได้ร่วมพัฒนากับ Leica จนทำให้กล้องมีประสิทธิภาพสูง สามารถเก็บรายละะเอียดของภาพในทุกสภาวะแสงได้ด้วยความคมชัด นอกจากนั้น ตัวเครื่องยังถูกดีไซน์อย่างเรียบ หรู บางเบา จับกระชับมือ รวมถึงถึงยังใช้ชิปประมวลผล HiSilicon Kirin 955 Octa-Core ความเร็ว 2.5GHz ที่ช่วยให้การใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ ลื่นไหลเป็นอย่างดี โดยราคาอยู่ที่ 16,990 บาท

Lenovo VIBE X3

สมาร์ทโฟน Lenovo VIBE X3 มาพร้อมตัวเครื่องที่ทำมาจากวัสดุอลูมิเนียมที่ดูหรูหรา น่าใช้ ลำโพงสเตอริโอทางด้านหน้าถูกออกแบบเพื่อให้ถ่ายทอดเสียงเบสได้อย่างทรงพลัง อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี Dolby ATMOS ที่พร้อมให้ระบบเสียงเสมือนจริงรอบทิศทาง นอกจากนั้น ยังมาพร้อมแบตเตอรี่มากถึง 3600mAh ที่ทำให้คุณใช้งานเครื่องได้ยาวนานตลอดวัน รวมถึงยังมีระบบประมวลผล Qualcomm Snapdragon 808 hexa-core 64-bit และ RAM 3GB ส่วนกล้องหลังนั้นมีความละเอียดถึง 21 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว และราคาอยู่ที่ 15,990 บาท

Oppo F1 Plus

OPPO F1 Plus สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมดีไซน์สุดเพรียวบางเพียง 6.6 มม. ชูจุดเด่นกล้องหน้าเซลฟี่ที่มีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ซึ่งมาพร้อมจอแสดงผลแบบ AMOLED ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล ขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว และ Fingerprint Sensor ใช้ระบบประมวลผล Mediatek 6755 Helio P10 Octa-Core ความเร็ว 2.0 GHz,  RAM 4GB พร้อมระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop และแบตเตอรี่รองรับระบบชาร์จเร็ว VOOC ส่วนราคาอยู่ที่ 15,990 บาท

Samsung Galaxy S7

นอกจากสมาร์ทโฟนเรือธงของ Samsung รุ่นนี้ จะมาพร้อมกับตัวเครื่องที่ดีไซน์สุดพรีเมี่ยมแล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถป้องกันตัวเครื่องจากน้ำ และฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 ได้ นอกจากนั้น ยังมีคุณสมบัติที่น่าสนใจ เช่น หน้าจอแบบ 2K Quad HD Super AMOLED ขนาด 5.1 นิ้ว กระจกหน้าจอแบบ 2.5D พร้อมฟีเจอร์ Always-On Display ใช้ระบบประมวลผล Samsung Exynos 8890 Octa-Core มีหน่วยความจำภายใน 32 GB กล้องหลังมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) และเทคโนโลยี Dual Pixel ช่วยจับภาพแสงน้อยได้ดีขึ้น ภาพสดใสยิ่งขึ้น ส่วนกล้องหน้านั้นมีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล ช่วยให้คุณถ่ายเซลฟี่ได้อย่างเพลิดเพลิน ส่วนราคาอยู่ที่ 23,900 บาท

True Smart MAX 4.0

True Smart MAX 4.0 โทรศัพท์มือถือสุดคุ้มสำหรับผู้เริ่มต้นใช้สมาร์ทเครื่องนี้ มีสรรพคุณให้เอ่ยถึงมากมายในราคาไม่ถึง 2 พันบาท โดยเครื่องรองรับการใช้งาน 3G ได้ถึงสองซิมพร้อมกัน มีหน้าจอแบบ IPS ขนาด 4 นิ้ว ที่คมชัดทุกมุมมอง ระบบประมวลผล Quad-Core ความเร็ว 1.2GHz พื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน 4GB มีกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ออโต้โพกัส พร้อมแฟลช กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รวมถึงมีแบตเตอรี่ขนาด 1,400mAh ส่วนราคาอยู่ที่ 1,590 บาทเท่านั้น

Vivo V3

Vivo V3 สมาร์ทโฟนดีไซน์สวย เรียบหรูด้วยตัวเครื่องอะลูมิเนียม มาพร้อมหน้าจอขนาด 5 นิ้ว HD ใช้ระบบประมวลผล Qualcomm MSM8939v2 Snapdragon 616 กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รันระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 2.5 (Android 5.1 Lollipop) และยังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังมีเป้าหมายที่จะมอบประสบการณ์ภาพและเสียงเปี่ยมประสิทธิภาพ ราบรื่น และเพลิดเพลินยิ่งกว่าที่เคย โดยคำนึงผู้ใช้มือถือยุคใหม่ทั่วโลกเป็นสำคัญ ราคาเพียงแค่ 7,990 บาท

หมายเหตุ
  1. การจัดอันดับข้างต้นเป็นการจัดลำดับโดยใช้ข้อมูล Pageview ยอดคนเข้าชมจากเว็บไซต์ Checkraka.com และจำนวน Like & Share บน Facebook "Mobile Guru by Checkraka.com" และขึ้นอยู่กับความนิยมของแต่ละรุ่นในมุมมองของผู้เขียน จึงอาจแตกต่างจากดุลยพินิจ หรือความเห็นส่วนตัวของท่านผู้อ่านได้ 
  2. การจัดอันดับข้างต้นเป็นการพิจารณาปัจจัยหลายด้านประกอบกัน เช่น ด้านราคา ความคุ้มค่า การใช้งาน และความเชื่อมั่นในแบรนด์รายละเอียดด้านต่างๆ ของตัวสมาร์ทโฟนจากผู้ผลิต และข้อมูลการทดสอบจริงจากทีมงาน
  3. ข้อมูลสินค้าจัดอันดับเมื่อ เดือนมกราคม - สิงหาคม พ.ศ. 2559 หลังจากนั้นลำดับเหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับข้อมูลสินค้าที่เปลี่ยนไป, สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่อาจเปิดตัวเพิ่มในปีนี้ เป็นต้น
แท็กที่เกี่ยวข้อง โทรศัพท์มือถือ ยอดนิยม สมาร์ทโฟน ปี 2016
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)