x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

5 วิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับมือถือ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge

icon 4 เม.ย. 59 icon 37,400
5 วิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับมือถือ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge

5 วิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับมือถือ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge

แม้ว่าโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge จะถูกยกให้เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้ชื่อว่ามีนวัตกรรมสุดไฮเทครุ่นหนึ่งในปัจจุบัน แต่กระนั้นก็ยังพบว่ามีปัญหาในการใช้งานให้ได้เห็น ซึ่งถ้าคุณกำลังมีปัญหาอยู่ ลองมาดูวิธีการแก้ไขปัญหาจากทีมงาม Checkraka.com อาจจะช่วยคุณแก้ไขปัญหาดังกล่าวก็เป็นได้....

1. การเชื่อมต่อแบบไร้สายมีปัญหา

ปัญหาหนึ่งที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S7 และ S7 edge พบก็คือ การเชื่อมต่อ Wi-Fi และบลูทูธมักมีปัญหา สำหรับปัญหาการเชื่อมต่อ Wi-Fi เบื้องต้น ให้เข้าไปที่ Setting > Power saving mode แล้วดูให้แน่ใจว่ามันอยู่ในสถาน "off" หรือไม่ ถ้าไม่ ให้ปิดเสีย และการแก้ไขปัญหาในการเชื่อมต่อบลูทูธนั้น ขั้นแรกให้ลองดูวิธีแก้จากคู่มือที่มาในกล่องดูก่อน ซึ่งในคู่มือดังกล่าวจะแนะนำให้ลองรีเซ็ตการเชื่อมต่อบลูทูธ แต่หากยังไม่ได้ ให้ทำการลบการแพร์กับอุปกรณ์อื่นๆ ด้วยบลูทูธก่อนหน้านี้ให้หมด แล้วลองใหม่อีกครั้งครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก www.gizbot.com

2. กล้องถ่ายภาพมีปัญหา

ถ้าคุณเปิดแอปฯ กล้องของโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge แล้วพบกับข้อความ "Warning, Camera failed" วิธีการแก้ปัญหาก็ง่ายๆ เพียงแค่รีสตาร์ทเครื่องใหม่ หลังจากนั้นก็จะกลับมาใช้ง่านได้ปกติ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก www.gizbot.com

3. บูทเข้าเครื่องช้า

หากคุณประสบปัญหาว่า Samsung Galaxy S7 และ S7 edge บูทเข้าเครื่องช้ากว่าปกติ วิธีการแก้ไขง่ายอีกเช่นกัน คือ ลองรีสตาร์ทเครื่องใหม่อีกครั้ง เพียงเท่านี้ ปัญหาดังกล่าวก็จะหายไป

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก www.gizbot.com

4. ปุ่มไม่ค่อยตอบสนองการใช้งาน

มีผู้ใช้สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S7 และ S7 edge พบปัญหาที่ว่าปุ่ม power และ ปุ่ม voloume ไม่ค่อยตอบสนองต่อการใช้งาน ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาก็ไม่ยากเย็นนัก เพียงกดปุ่ม power และปุ่มลดเสียงค้างไว้ สักพักเครื่องจะรีสตาร์ท แล้วปัญหานั้นก็จะหมดไป

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก www.gizbot.com

5. แบตเตอรี่ลดลงอย่างรวดเร็ว

หลายคนทื่ใช้โทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge จะพบว่าแบตเตอรี่หมดเร็วกว่ารุ่น Galaxy S6 การแก้ไขเบื้องต้นสำหรับปัญหานี้ ให้ลองลดแสงสว่างหน้าจอ และปิดฟังก์ชั่น Always On Display เสีย ถ้ายังไม่หาย คงต้องให้ศูนย์เช็คแบตเตอรี่ดู

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก www.gizbot.com
เป็นอย่างไรบ้างครับ สำหรับวิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge หวังว่าท่านผู้อ่านคงได้ประโยชน์ไปไม่มากก็น้อย ทั้งนี้ ถ้าท่านมีปัญหาหรือสงสัยอะไร สามารถเข้ามาสอบถามเราได้ที่เฟชบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/MobileGURUThailand ได้เลยครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung samsung galaxy s7 samsung galaxy s7 edge android smartphone mobilephone
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)