x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

10 โทรศัพท์มือถือดีไซน์สุดแปลก แหวกแนวแค่ไหนมาดูกัน!!!

icon 26 ก.ย. 59 icon 25,083
10 โทรศัพท์มือถือดีไซน์สุดแปลก แหวกแนวแค่ไหนมาดูกัน!!!

10 โทรศัพท์มือถือดีไซน์สุดแปลก แหวกแนวแค่ไหนมาดูกัน!!!

นับจากอดีตจนปัจจุบัน โทรศัพท์มือถือมีพัฒนาการอย่างรวดเร็ว จากตัวเครื่องขนาดเท่ากับกระติกน้ำ ใช้โทรออก-รับสายอย่างเดียว จนกลายเป็นสมาร์ทโฟนที่สุดแสนอัจฉริยะทำได้ทุกอย่างยิ่งกว่าคอมพิวเตอร์ แถมยังบางและเบาด้วย โดยในห้วงเวลาที่ผ่านมาก็มีโทรศัพท์มือถือออกสู่ตลาดมากมายหลายรุ่น แต่ละรุ่นก็จะมีความโดดเด่นแตกต่างกันไป บางรุ่นก็มีดีไซน์ที่โดดเด่นสะดุดตา พวกเรา Checkraka.com เลยรวบรวมโทรศัพท์มือถือ 10 รุ่นที่มีดีไซน์สุดแปลก และแหวกแนวมาให้ชมกันครับ

1. Nokia 7280

ในอดีตแบรนด์โทรศัพท์มือถือจากประเทศฟินแลนด์นี้ มีการปล่อยโทรศัพท์มือถือที่มีดีไซน์ล้ำเกินใครออกมาหลายรุ่น ซึ่ง Nokia 7280 ก็นับเป็นหนึ่งในนั้น โดยเครื่องมีจุดเด่นตรงรูปลักษณ์ที่เหมือนกับ "แท่งลิปสติก" ไม่มีแผงปุ่มกดเลขหมายโทรศัพท์ (ต้องหมุนจานวงกลมบนตัวเครื่องเพื่อกดเบอร์) มีกล้องดิจิตอล 3 แสนพิกเซล ทั้งนี้ Nokia 7280 ยังเคยไปปรากฏในมิวสิควิดีโอเพลง "Beep" ของวง The Pussycat Dolls ด้วย

2. Toshiba G450

นี่คือกล่องใส่คอนแทคเลนส์เหรอ? คำตอบคือ "ไม่ใช่" แต่สิ่งที่คุณเห็นอยู่นี้คือ โทรศัพท์มือถือรองรับระบบ 3G (ออกแบบเพื่อฟังเพลงออนไลน์ ไม่เหมาะกับการท่องเว็บ) ที่มีขนาดพอๆ กับไฟแช็ค นอกจากนั้น ยังดีไซน์เปลี่ยนแผงปุ่มตัวเลขให้เป็นปุ่มสั่งการมัลติฟังก์ชันรูปวงกลม 2 วง และมีหน้าจอขนาดเล็กเพียง 0.8 นิ้ว ความละเอียด 96x39 พิกเซล ซี่งในช่วงที่เครื่องออกมาเมื่อปีค.ศ. 2008 ผู้คนนิยมซื้อไปเป็นของขวัญเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

3. Siemens Xelibri

โทรศัพท์มือถือซีรีย์ Xelibri ของ Siemens ถูกกล่าวขานถึงอย่างมากในเรื่องของดีไซน์สุดล้ำ เหมือนออกมาจากภาพยนตร์แนวไซ-ไฟเลยทีเดียว โดย Siemens Xelibri ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาดจนถูกผลิตออกมาทั้งหมด 8 รุ่น ด้วยกัน

4. Vertu Signature Cobra

หากเอ่ยถึงแบรนด์ Vertu แล้ว หลายคนคงนึกถึงโทรศัพท์มือถือที่หรูหรา และมีราคาอันสูงลิบ ในปี 2006 Vertu ผลิตโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ออกวางจำหน่ายเพียง 8 เครื่องในราคา 310,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 10,230,000 บาท) และดีไซน์โดยนักออกแบบเครื่องประดับชาวฝรั่งเศสนามว่า Boucheron ตัวเครื่องมีจุดเด่นเป็นงูเห่าที่เลื้อยรอบเครื่อง โอบอุ้มเพชร 2 เม็ด รวมถึงมรกต 2 เม็ด และทับทิมอีก 439 ชิ้น

5. Pantech PN-218

โทรศัพท์มือถือแบบฝาพับเครื่องนี้ถูกออกแบบให้มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาดเล็กกว่าฝ่ามือ ช่วยให้พกพาสะดวก นอกจากนั้นยังมีกล้องดิจิตอลทางด้านบนของเครื่อง ความละเอียดระดับ VGA รวมถึงมีหน้าจอสีมาให้สองจอ โดยทางหน้าจอหลักจะมีขนาด 1.8 นิ้ว ส่วนหน้าจอตรงฝาผับจะมีขนาด 1นิ้ว
6. Firefly
หากคุณกำลังมองหาโทรศัพท์มือถือสำหรับลูกน้อย Firefly เครื่องนี้ก็เหมาะอย่างยิ่ง ซึ่งนอกจากตัวเครื่องจะออกแบบให้มีสีสันสดใสแล้ว Firefly ยังบรรจุฟังก์ชันต่างๆ เพื่อให้เด็กๆ ใช้งานสะดวก เช่น มีปุ่มโทรด่วนขนาดใหญ่ 2 ปุ่ม เพื่อโทรออกหาผู้ปกครองได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงมีระบบโชว์แสงไฟเมื่อมีสายเข้า และระบบป้องกันการรับสายจากบุคคลอื่น หรือจำกัดการโทรเข้า/โทรออก

7. Nokia 7600
อีกหนึ่งโทรศัพท์มือถือจาก Nokia ที่มีดีไซน์แหวกแนวกว่าใคร โดยเครื่องนั้น ออกแบบให้มีรูปทรงคล้ายปลาปักเป้า เพื่อให้ใช้งานฟังก์ชันต่างๆ สะดวกยิ่งขึ้น ผู้ใช้สามารถกดปุ่มถ่ายรูปจากทางด้านบนของตัวเครื่องได้เลย นอกจากนั้น  Nokia 7600 ยังเปลี่ยนเคสได้หลายสีอีกด้วย

8. Samsung Cleo
โทรศัพท์มือถือแบบฝาพับจาก Samsung เครื่องนี้ถูกออกแบบมาเพื่อเอาใจสาวๆ ทั้งหลาย ด้วยรูปลักษณ์ที่เหมือนกับตลับแป้ง และลวดลายอันน่าหลงใหล นอกจากนั้น เครื่องยังมาพร้อมคีย์บอร์ดแบบ QWERTY หน้าจอแอลซีดี และกล้องดิจิตอลความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล

9. F88 Wrist Watch Mobile
บริษัท China Electronics Corporation จากจีนได้ผลิตนาฬิกา/โทรศัพท์รุ่นนี้ ให้มีรูปทรงเหมือนนาฬิกาแปลงร่างของเหล่าฮีโร่พาวเวอร์เรนเจอร์สำหรับนักกีฬาปิงปองที่มีชื่อเสียงของประเทศ โดยเครื่องนั้นสามารถสวมไว้ที่ข้อมือเช่นเดียวกับนาฬิกา แต่มาพร้อมฟีเจอร์การใช้แบบโทรศัพท์มือถือ เช่น โทรออก-รับสาย, ถ่ายรูปด้วยกล้องดิจิตอลความละเอียด 3 ล้านพิกเซล และมีปุ่มกดตัวเลขอยู่ตรงสายรัดข้อมือ ฯลฯ 

10. Dual-LCD Cellphone
โทรศัพท์มือถือที่มีหน้าจอแอลซีดีสองจอนี้ออกแบบโดย Seok Hong Jeong ชาวเกาหลีใต้ และเผยโฉมเป็นครั้งแรกในงาน Seoul International Invention Fair เมื่อปี 2006 ซึ่งการที่เครื่องมีหน้าจอถึงสองหน้าจอนี้ ก็เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถท่องเว็บ และชมภาพหรือมัลติมีเดียต่างๆ ได้พร้อมกัน นับว่าเป็นไอเดียที่แหวกแนวมาก จนเราอดคิดไม่ได้ว่า นี่อาจเป็นต้นฉบับที่เครื่องเล่นเกมพกพา Nintendo DS นำมาเป็นแบบอย่างก็ได้

ทั้งหมดนี้ เป็นพียงส่วนหนึ่งของโทรศัพท์มือถือที่มีดีไซน์สุดแปลก และล้ำกว่าใคร ซึ่งทีมงาน Checkraka.com ได้นำมาเสนอ หวังว่าคงจะถูกใจทุกท่านนะครับ ร่วมแสดงความคิดเห็น และพูดคุยกันได้ที่ www.facebook.com/MobileGURUThailand หรือถ้าสนใจเรื่องไหนเป็นพิเศษ และอยากให้เรานำเรื่องใดมาเสนอก็มาบอกกันได้เลยนะครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง mobilephone
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)