x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สมาร์ทโฟนเปียกได้ ไม่กลัวน้ำ

icon 23 ก.ค. 61 icon 30,056
สมาร์ทโฟนเปียกได้ ไม่กลัวน้ำ
เทศกาลสงกรานต์ได้วนมาถึงแล้วครับ อากาศร้อนแบบนี้ต้องออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ให้ชุ่มฉ่ำใจกันเสียหน่อย สำหรับช่วงวันสงกรานต์แบบนี้ เพื่อนๆ หลายคนคงหาวิธีป้องกันไม่ให้สมาร์ทโฟนของตัวเองเปียกน้ำกันไว้บ้างแล้ว แต่ก็มีสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นที่สามารถเปียกได้แบบที่ไม่ต้องง้อซองกันน้ำ เผื่อว่าใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ให้กับตัวเองในช่วงนี้ มาดูกันว่าจะมีสมาร์ทโฟนรุ่นไหนบ้างที่จะสามารถเปียกน้ำได้แบบสบายหายห่วง โดยจะมีทั้งรุ่นที่วางจำหน่ายไปแล้วและรุ่นใหม่ที่ใกล้จะวางจำหน่ายเต็มที (แต่ก็ต้องขอเตือนก่อนนะครับ ถึงแม้ว่าสมาร์ทโฟนเหล่านี้จะมีคุณสมบัติป้องกันน้ำและฝุ่นอยู่ แต่ถ้าน้ำเข้าตัวเครื่องขึ้นมาเมื่อไหร่ประกันหลุดทันทีครับ)

Samsung Galaxy S8 มาพร้อมดีไซน์ไร้ขอบ มีความบาง 8 มม. หน้าจอ Super AMOLED ขนาดใหญ่ 5.8 นิ้ว ความละเอียด QHD และเป็นครั้งแรกที่ Samsung ตัดปุ่ม Home ออกและมาพร้อมชิปเซ็ตสุดแรง Exynos 8895 Octa กล้องความละเอียด 12MP, f/1.7 และ กล้องหน้าความละเอียด 8MP, f/1.7 บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K รองรับมาตรฐาน Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac และ Bluetooth 5.0 และมาพร้อม NFC (รองรับบริการ Samsung Pay) สวยมากๆครับ ความงามแบบไร้ขอบคือจุดขายของทั้ง Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+ เลยละ

Samsung Galaxy S8+

ราคา 30,900 บาท

Samsung Galaxy S8+ เป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่พิเศษไร้ขอบ ที่แม้จะมีขนาดหน้าจอ 6.2 นิ้ว แต่ก็มีขนาดตัวเครื่องเล็กกะทัดรัด น่าประทับใจทีเดียวครับ สเปคจะเหมือน Samsung Galaxy S8 มากๆ แตกต่างที่ขนาดหน้าจอเท่านั้น

Samsung Galaxy S7

ราคา 20,900 บาท

สมาร์ทโฟนอดีตเรือธงสเปคสูง ซึ่งถึงแม้จะตกรุ่นแล้วแต่ก็ยังน่าสนใจอยู่ ด้วยราคาและดีไซน์ยังน่าซื้อหาอย่างยิ่ง หน้าจอขนาด 5.1 นิ้ว ความละเอียด QHD, ชิปเซ็ต Exynos 8890 Octa, กล้องความละเอียด 12MP, f/1.7 และ กล้องหน้าความละเอียด 5MP ด้วยขนาดที่เหมาะมือ แถมเป็นหน้าจอแบบปกติ

Samsung Galaxy S7 edge

ราคา 23,900 บาท

Samsung Galaxy S7 edge สมาร์ทโฟนสุดพรีเมี่ยมที่ทำให้หลายคนชื่นชอบมาแล้ว มีจุดขายที่หน้าจอโค้งขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด QHD สเปคและการใช้งานยังคงน่าสนใจมากครับ เป็นหนึงในสมาร์ทโฟนที่มีกล้องดีที่สุดแม้แต่ตอนนี้ก็ตาม

Samsung Galaxy A7 (2017)

ราคา 14,490 บาท

Samsung Galaxy A7 (2017) เป็นสมาร์ทโฟนที่ครบเครื่อง ในราคาเหมาะๆ วัสดุโลหะ และกระจก ดีไซน์พรีเมี่ยม กันน้ำและฝุ่นมาตรฐาน IP68 สเปคดีน่าใช้ หน้าจอใหญ่ 5.7 นิ้ว Full HD และแบตเตอรี่สุดอึด รองรับ Samsung Pay

Apple iPhone 7

ราคาเริ่มต้น 26,500 บาท

Apple iPhone 7 เป็นครั้งแรกกับมาตรฐานกันน้ำจาก Apple ยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้นกว่าที่เคย มาพร้อมกล้อง 12MP F1.8 สำหรับแฟนๆ Apple มันคือความลงตัวที่ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของ

Apple iPhone 7 Plus

ราคาเริ่มต้น 31,500 บาท

Apple iPhone 7 Plus เป็นสมาร์ทโฟนกล้องคู่รุ่นแรกของ Apple ประกอบด้วยเลนส์กล้องมุมกว้าง และเทเลโฟโต้ มาพร้อม Optical Zoom 2X แบบชิ้นเลนส์ไม่มีการขยับ และโหมดหน้าชัดหลังเบลอ สามารถถ่ายภาพบุคคลได้อย่างสวยงาม ดูเป็นธรรมชาติ ตัวเครื่องออกแบบขึ้นใหม่หมด เพื่อให้เป็น iPhone รุ่นแรกที่สามารถทนน้ำได้

LG G6

ยังไม่วางจำหน่ายในประเทศไทย

LG G6 มาพร้อมหน้าจอมาตรฐานใหม่อัตราส่วน 18:9 (หรือ 2:1) หรือที่เรียกว่า LG FullVision มีขนาดอยู่ที่ 5.7 นิ้ว ความละเอียด QHD+, ความหนาแน่นสูงถึง 564 ppi, ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองผู้บริโภคที่ชื่นชอบหน้าจอขนาดใหญ่ แต่ยังสามารถใช้งานด้วยมือเดียว รองรับมาตรฐานกันน้ำและฝุ่น IP68 และรองรับมาตรฐานทางการทหารระดับ MIL-STD-810G กล้องคู่ความละเอียด 13MP ค่ารูรับแสง F1.8, ระบบกันสั่น OIS แบบ 3 แกน + 13MP ค่ารูรับแสง F2.4, laser autofocus, LED flash, มาพร้อมเลนส์มุมกว้างถึง 125 องศา, กล้องหน้าความละเอียด 5MP ค่ารูรับแสง F2.2, บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K รองรับ HDR

Sony Xperia XZs

ยังไม่วางจำหน่ายในประเทศไทย

Sony Xperia XZs ดีไซน์เดียวกับ Sony Xperia XZ เลยครับ แต่อัพเกรดขึ้นหลายจุด ในส่วนของหน้าจอ และ RAM ที่เพิ่มมากขึ้น มีการพัฒนาในส่วนของกล้อง เพิ่มโหมดประหยัดและควบคุมพลังงาน รวมทั้งเวอร์ชั่น Android มาพร้อมฟังก์ชั่น Motion Eye และ Super Slow Motion เช่นเดียวกับ Sony Xperia XZ Premium

Sony Xperia XZ Premium

ยังไม่วางจำหน่ายในประเทศไทย

Sony Xperia XZ Premium สมาร์ทโฟนเรือธงอย่างแท้จริงของ Sony พรีเมี่ยมตั้งแต่ดีไซน์ภายนอกจรดภายใน มาพร้อมหน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด 4K ชนิดที่ว่ายังไม่มีแบรนด์ไหนทำออกมาเลย ชิปเซ็ตตัวล่าสุด Snapdragon 835 Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0, NFC, USB Type-C 3.1 และกล้องความละเอียด 19MP, ค่ารูรับแสง F2.0 กล้องหน้าความละเอียด 13MP, ค่ารูรับแสง F2.0 บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K และ Super Slow Motion 960 fps เชื่อว่านี่คือสุดยอดมือถือที่แฟนๆ ต่างรอคอยกันอยู่อย่างแน่นอน

1.) ลำดับ และข้อมูลต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามระยะเวลาและการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ 2.) การจัดลำดับในครั้งนี้เป็นไปตามดุลพินิจและความสนใจของผู้เขียนบทความเพียงอย่างเดียว 3.) การจัดอันดับข้างต้นได้ทำการเปรียบเทียบข้อมูลดังกล่าวในช่วงเวลา ณ วันที่ 10 เมษายน 2560
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung galaxy s7 samsung galaxy s7 edge samsung galaxy s8 apple iphone 7 apple iphone 7 plus samsung galaxy a7 (2017) samsung galaxy a5 (2017) sony xperia xzs sony xperia xz premium
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)