x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่เกิน 6 นิ้ว สำหรับคนที่ชอบความเต็มตา

icon 23 ก.ค. 61 icon 30,607
สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่เกิน 6 นิ้ว สำหรับคนที่ชอบความเต็มตา
สำหรับการใช้งานสมาร์ทโฟนทุกวันนี้ แน่นอนครับว่าไม่ได้ใช้งานเพียงแค่การโทรออก-รับสายอีกต่อไปแล้ว เรายังใช้งานสมาร์ทโฟนเปรียบเสมือนเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดพกพาที่สามารถใช้ได้ทั้งเรื่องงานไปจนถึงเรื่องของความบันเทิง ด้วยเหตุนี้การที่หน้าจอของสมาร์ทโฟนจะมีขนาดใหญ่ขึ้นนั้นจึงเป็นเรื่องที่มีประโยชน์มากทีเดียวครับ แถมสมาร์ทโฟนทุกวันนี้ยังพัฒนาให้สามารถผลิตขอบจอที่บางได้ ทำให้แม้ว่าจะมีหน้าจอขนาดใหญ่แค่ไหน แต่ก็ยังสามารถจับถือได้สบายๆ และยังพกพาได้สะดวกมากขึ้นกว่าแต่ก่อน
วันนี้ เช็คราคาจะขอแนะนำสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ที่น่าสนใจ โดยจะเลือกเฉพาะที่มีวางจำหน่ายในประเทศไทยเท่านั้น เพื่อเป็นตัวช่วยที่ดีให้กับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่
เอาละ .. จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยครับ!

ASUS Zenfone 3 Ultra เป็นสมาร์ทโฟนที่มีดีไซน์พรีเมี่ยม วัสดุโลหะ หน้าจอ IPS ขนาดใหญ่ 6.8 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080P จะเห็นว่าหน้าจอมีขนาดน้องๆ แท็บเล็ตเลยทีเดียว สเปคภายในมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 652, RAM 4GB, หน่วยความจำ 64GB (สามารถเพิ่มได้), กล้องความละเอียดสูง 23MP มาพร้อมกันสั่น OIS และกล้องหน้าความละเอียด 8MP บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K และแบตเตอรี่ความจุ 4,600 mAh เรียกได้ว่าถ้าไม่ติเรื่องชิปเซ็ต กับความละเอียดหน้าจอ และราคาที่ค่อนข้างสูง มันก็ดูจัดเต็มน่าสนใจไม่เบาเลยครับ ใช้งานเป็นทั้งสมาร์ทโฟน และแท็ปเล็ตได้ในเครื่องเดียว ขนาดถือว่ายังพกพาได้โอเคอยู่ ใครชอบโทรศัพท์มือถือหน้าจอใหญ่ๆ รุ่นนี้ใช่เลย

LENOVO PHAB 2

ราคา 7,990 บาท

LENOVO PHAB 2 สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ถึง 6.4 นิ้ว แต่มีราคาประหยัด เหมาะสำหรับคนที่งบไม่สูง โดยมาพร้อมหน้าจอ IPS ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด HD 720P, ชิปเซ็ต Mediatek MT8735, RAM 3GB, หน่วยความจำ 32GB (สามารถเพิ่มได้), กล้องความละเอียด 13MP และกล้องหน้าความละเอียด 5MP, แบตเตอรี่ความจุ 4,050 mAh น่าสนใจไม่เบานะครับ แต่โปรโมทน้อยมากจนดูเงียบๆไป ทั้งที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อปลายปีที่แล้วนี่เอง

LENOVO PHAB 2 Plus

ราคา 10,990 บาท

LENOVO PHAB 2 Plus เปิดตัวมาพร้อมๆ กับ LENOVO PHAB 2 แต่สเปคสูงกว่า รวมทั้งราคาที่สูงกว่าพอสมควรด้วยครับ หน้าจอมีขนาด 6.4 นิ้ว เป็นหน้าจอชนิด IPS แต่มีความละเอียดสูงกว่าเป็นระดับ Full HD 1080P, ชิปเซ็ต Mediatek MT8783, RAM 3GB, หน่วยความจำ 32GB (สามารถเพิ่มได้), กล้องคู่ความละเอียด 13MP มาพร้อม laser & phase detection autofocus และ Dual-LED flash และกล้องหน้าความละเอียด 8MP, รองรับ Dolby Atmos audio enhancement / Dolby Audio Capture 5.1, แบตเตอรี่ความจุ 4,050 mAh เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจไม่แพ้กันครับ

Nubia Z 11 Max

ราคา 8,990 บาท

Nubia เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่ได้รับความนิยมเร็วมากๆ ในบ้านเรา ด้วยแผนการตลาดเรื่องของราคาที่คุ้มจนน่าตกใจ รวมทั้งตัวสินค้าคุณภาพดีอีกด้วย สำหรับ Nubia Z 11 Max สมาร์ทโฟนสุดคุ้มที่ก่อให้เกิดกระแสความนิยมvpjk',kdในตอนนี้ เป็นรุ่นที่ผมว่าคุ้มค่ามากจริงๆ ด้วยหน้าจอ IPS ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080P, ชิปเซ็ต Snapdragon 652, RAM 4GB, หน่วยความจำ 64GB (สามารถเพิ่มได้), กล้องความละเอียด 16MP และกล้องหน้าความละเอียด 8MP, แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh จะเห็นว่าสเปคดูดีมากครับในราคาเบาๆ

Sony Xperia XA Ultra

ราคา 12,990 บาท

Sony Xperia XA Ultra สมาร์ทโฟนหน้าจอ IPS ขนาด 6 นิ้ว ที่มีดีไซน์สวยมากๆ ตามแบบฉบับของ Sony มาพร้อมชิปเซ็ต Mediatek MT6755 Helio P10, RAM 3GB, หน่วยความจำ 16GB (สามารถเพิ่มได้), กล้องความละเอียดสูง 21.5MP, กล้องหน้าความละเอียด 16MP, แบตเตอรี่ความจุ 2,700 mAh สำหรับรุ่นนี้หน่วยความจำและแบตเตอรี่ดูจะให้มาน้อยไปหน่อย ยิ่งขนาดหน้าจอแบบนี้ด้วยแล้ว แต่ถ้าชอบในดีไซน์ ผมว่าเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจไม่เบาครับ สเปคโดยรวมโอเคเลย

Samsung Galaxy A9 Pro

ราคา 15,900 บาท

Samsung Galaxy A9 Pro สมาร์ทโฟนยอดนิยมอีกรุ่นสำหรับคนที่รักหน้าจอขนาดใหญ่ มาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080P, ชิปเซ็ต Snapdragon 652, RAM 4GB, หน่วยความจำ 32GB (สามารถเพิ่มได้), กล้องความละเอียด 16MP และกล้องหน้าความละเอียด 8MP, แบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh จะเห็นว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ดูครบเครื่อง วัสดุโลหะ และกระจก ดูหรูหรา แม้จะวางจำหน่ายมาตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว แต่จนถึงวันนี้ก็ยังได้รับความนิยมอยู่ต่อเนื่อง แถมสเปคก็ยังดูทันสมัยอยู่อีกด้วย

Huawei Mate 9

ราคา 23,900 บาท

Huawei Mate 9 สมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม ทั้งดีไซน์ด้วยวัสดุโลหะอลูมิเนียมและงานประกอบไร้รอยต่อแบบ Unibody หน้าจอ IPS ขนาด 5.9 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080P, ชิปเซ็ตตัวแรง Kirin 960, RAM 4GB, หน่วยความจำ 64GB (สามารถเพิ่มได้) อีกทั้งยังมาพร้อมกล้องคู่ที่ร่วมกันพัฒนากับ Leica ความละเอียด 12MP F2.2 มาพร้อมระบบกันสั่น OIS และเทคโนโลยี 4-in-1 hybrid autofocus นั่นคือการรวมเอา laser, phase-detect, depth และ contrast detection เอาไว้ด้วยกัน และไฟแฟลชคู่ LED แบบทูโทน รองรับ Optical Zoom 2X นี่ละครับจุดขายที่เร้าใจสุดๆ ตามด้วยแบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh อึดดีทีเดียว

Huawei Mate 8

ราคา 17,990 บาท

Huawei Mate 8 ยังคงมีวางจำหน่ายอยู่นะครับ ราคาล่าสุดก็ลงมาพอสมควรแล้ว สำหรับสเปคแน่นอนว่าอดีตเรือธงปีที่แล้วยังคงแรงและน่าสนใจ เมื่อเทียบกับราคายังเป็นตัวเลือกที่น่าใช้ โดยมาพร้อมหน้าจอ IPS ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080P, ชิปเซ็ต Hisilicon Kirin 950, RAM 4GB, หน่วยความจำ 64GB (สามารถเพิ่มได้), กล้องความละเอียด 16MP, กล้องหน้าความละเอียด 8MP, แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh

หมายเหตุ 1.) ลำดับ และข้อมูลต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามระยะเวลาและการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ 2.) การจัดลำดับในครั้งนี้เป็นไปตามดุลพินิจและความสนใจของผู้เขียนบทความเพียงอย่างเดียว 3.) การจัดอันดับข้างต้นได้ทำการเปรียบเทียบข้อมูลดังกล่าวในช่วงเวลา ณ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung sony asus lenovo huawei nubia asus zenfone 3 ultra sony xperia xa ultra huawei mate 8 huawei mate 9 lenovo phab 2 lenovo phab 2 plus nubia z 11 max samsung galaxy a9 pro
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)