x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สมาร์ทโฟน RAM 6GB มีรุ่นอะไรบ้าง มาดูกัน?

icon 23 ก.ค. 61 icon 68,234
สมาร์ทโฟน RAM 6GB มีรุ่นอะไรบ้าง มาดูกัน?
สำหรับในยุคนี้ สมาร์ทโฟน RAM 3GB หรือ 4GB ก็กลายเป็นว่าจะดูธรรมดาไปซะแล้ว เพราะสมาร์ทโฟนหลายรุ่นขยับไปใช้ RAM 6GB กันเกือบหมด ส่วนมือถือ RAM 8GB ก็เริ่มเข้ามาอีก เท่ากับว่ายุคของสมาร์ทโฟน RAM 6GB มาถึงแล้วครับ สำหรับสมาร์ทโฟนที่มาพร้อม RAM 6GB ที่กำลังจะเปิดตัว หรือมีข่าวว่าจะมาพร้อม RAM 6GB ตอนนี้มีรุ่นอะไรบ้าง วันนี้ผมจะมาแนะนำสมาร์ทโฟนที่มาพร้อม RAM 6GB ให้เพื่อนๆ ได้ศึกษากันนะครับว่ามีรุ่นไหนบ้างแล้วในตอนนี้ เผื่อจะเป็นแนวทางวางแผนซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่กันต่อไป

Asus Zenfone 3 Deluxe เป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงสูงสุดของแบรนด์ Asus มาพร้อม Design และวัสดุระดับพรีเมี่ยม มีออกมา 2 รุ่นย่อย ซึ่งตัวท็อปสูงสุดจะมาพร้อม RAM 6GB และหน่วยความจำภายใน 256GB และใช้ชิปเซ็ตตัวแรงล่าสุดอย่าง Snapdragon 821 ซึ่งถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่เปิดตัวมาพร้อมชิปเซ็ตรุ่นนี้เลยละครับ โดยล่าสุดมีวางจำหน่ายเฉพาะในบ้านเกิดไต้หวัน และประเทศจีนเท่านั้น แต่ก็มีการประกาศราคาในประเทศไทยแล้วอยู่ที่ 28,990 บาท แม้จะยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย สำหรับรุ่นระดับรองลงมามีวางจำหน่ายในบ้านเราแล้วในราคา 22,990 บาท ซึ่งรุ่นนี้จะมาพร้อม RAM 4GB พร้อมหน่วยความจำภายใน 64GB และใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 820

LeEco Le Pro 3

ราคาประมาณ 15600 บาท

LeEco Le Pro 3 สมาร์ทโฟนที่พึ่งเปิดตัวไปหมาดๆ หน้าตาสวย วัสดุโลหะ และมีรุ่นย่อยออกมาถึง 4 รุ่น โดยรุ่นระดับท็อปจะมาพร้อม RAM 6GB, หน่วยความจำภายใน 128GB หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้วความละเอียดยังคงอยุ่ที่ Full HD 1080P และแน่นอนครับรุ่นนี้ก็เลือกใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 821 เช่นกัน กล้องความละเอียด 16MP และกล้องหน้า 8MP แบตเตอรี่ความจุ 4070 mAh รองรับ Quick Charge 3.0 น่าสนใจมากทีเดียว แถมราคายังไม่แพงด้วยรุ่นท็อปมีราคาอยู่ที่ 2,999 หยวน หรือ 15,600 บาทเท่านั้นเอง

Huawei Mate 9

ราคายังไม่มีข้อมูล

Huawei Mate 9 เป็นสมาร์ทโฟนที่ตัวคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงสิ้นปี 2016 อาจจะมาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 20MP ซึ่งอาจจะได้จับมือกับ Leica ต่อเนื่องมาจากรุ่นก่อน และชิปเซ็ต Kirin 960 โดยจะทำงานบน Android 7.0 Nougat มาเลยตั้งแต่เปิดตัว ครอบทับด้วย Emotion UI 5.0 รวมทั้ง RAM 6GB ซึ่งดูจะกลายเป็นมาตราฐานของสมาร์ทโฟนระบบ Android ระดับสูงรุ่นใหม่ๆ ไปแล้ว

Xiaomi Mi 5S

ราคายังไม่มีข้อมูล

Xiaomi Mi 5S พึ่งจะมีข้อมูลหลุดออกมาหมาดๆ โดยจะมาพร้อมวัสดุกระจกเงาวับ หรือไม่ก็อาจจะเป็นโลหะสีดำเงาแบบ iPhone 7 สี Jet Black ก็เป็นไปได้เหมือนกันนะครับ และมาพร้อมกล้องคู่ ตามสเปคที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ก็น่าจะใช้ชิปเซ็ตตัวท็อปอย่าง Snapdragon 821, RAM 6GB, หน่วยความจำภายใน 128GB ไม่ก็ 256GB และน่าจะมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3490 mAh และมีความเป็นไปได้ที่อาจจะเปิดตัวมา 2 โมเดล คือ แบบกล้องเดี่ยวปกติ และกล้องคู่

Nubia Z11

ราคาประมาณ 18,500 บาท

Nubia Z11 เป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ที่ทาง Nubia ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยของ ZTE อ้างว่ามีขนาดเล็กที่สุด วัสดุอลูมิเนียมเกรดเดียวกับสร้างเครื่องบิน หรือจรวด มีด้วยกัน 2 รุ่นย่อย คือ รุ่น RAM 4GB หน่วยความจำ 64GB และรุ่นท็อป RAM 6GB หน่วยความจำ 128GB โดยสเปคภายในจะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 820 วางจำหน่ายไปแล้วตั้งแต่กรกฎาคมในประเทศจีน แอบเสียดายที่รุ่นนี้ไม่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย

1.) ลำดับ และข้อมูลต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามระยะเวลาและการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ 2.) การจัดลำดับในครั้งนี้เป็นไปตามดุลพินิจและความสนใจของผู้เขียนบทความ 3.) การจัดอันดับข้างต้นได้ทำการเปรียบเทียบข้อมูลดังกล่าวในช่วงเวลา ณ วันที่ 26 กันยายน 2559
แท็กที่เกี่ยวข้อง smartphone ram 6gb
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)