x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

แอปพลิเคชั่นที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในปี 2015

icon 23 ก.ค. 61 icon 8,751
แอปพลิเคชั่นที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในปี 2015
แอปพลิเคชั่นในปัจจุบันนั้นมีเยอะแยะมากมายให้เลือกเป็นแสนๆ มีทั้งฟรีและเสียตังค์ แต่ถ้าเอาจริงๆ จะให้เราลองเล่นทั้งหมดคงไม่ได้ แต่อยากรู้ไหม? ว่าแอปพลิเคชั่นไหนที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กันมากที่สุดในปี 2015 วันนี้เราจึงได้นำ 10 แอปพลิเคชั่นที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในปี 2015 มาให้ได้ดูกัน จะมีแอปฯ ไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ต้องยกให้เป็นอันดับ 1 สำหรับแอปพลิเคชั่นยอดฮิต Facebook ถือว่าเป็น social network ที่ได้รับความนิยมอีกอย่างหนึ่งในโลก เพราะจากการสำรวจนั้นมีผู้ใช้มากกว่า 126,702,000 คนเลยทีเดียว ยิ่งโดยเฉพาะบ้านเรานั้นก็ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น หรือแม้แต่ผู้ใหญ่ก็ยังหันมาเล่น Facebook กัน

Youtube

จำนวนผู้ใช้ 97,627,000 คน

เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมยอดฮิตที่ผู้คนทั่วโลกต่างนิยมใช้ ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลงต่างๆ ใครๆ ก็ต้องนึกถึง Youtube เป็นอันดับแรกเสมอและจากการสำรวจนั้นมีผู้ใช้มากกว่า 97,627,000 คน ถือว่าค่อนข้างเป็นที่นิยมอยู่ไม่น้อย

Facebook Messenger

จำนวนผู้ใช้ 96,444,000 คน

อีกหนึ่งโปรแกรมที่นิยมไม่แพ้กันนั่นก็คือ Facebook Messenger โปรแกรมสำหรับแชทในเฟซบุ๊กนั่นเอง ถือว่าเป็นโปรแกรมที่ให้ความสะดวกเวลาใช้งานมาก เวลาใช้สามารถกดเข้าไปที่ตัวโปรแกรมได้ทันทีไม่ต้องกดผ่านโปรแกรมเฟซบุ๊กให้เสียเวลา ซึ่งจำนวนผู้ใช้อยู่ที่ 96,444,000 คน

Google Search

จำนวนผู้ใช้ 95,041,000 คน

Google Search คืออีกหนึ่งโปรนแกรมที่คู่ใจเราเลยก็ว่าได้ เวลาอยากรู้อะไรเราสามารถพิมพ์สิ่งที่เราต้องการจะหา ต้องการจะทราบ ได้ทันทีแค่คลิกเดียว พี่ Google ก็จะแสดงผลการค้นหามาให้เพียบเลยค่ะ และจำนวนผู้ใช้อยู่ที่ 95,041,000 คน

Google Play

จำนวนผู้ใช้ 89,708,000 คน

Google Play เป็นศูนย์รวมคอนเทนต์ต่างๆ ของกูเกิล เช่น เพลง แอปพลิเคชั่น หนังสือ เกมและอื่น ๆ ที่กูเกิลตั้งใจจะทำเป็นแหล่งดาวน์โหลดทุกอย่างที่กูเกิลมี โดยมีลักษณะคล้าย ๆ กับ Apple iTunes ของทางฝั่งแอปเปิลนั่นเอง จำนวนผู้ใช้อยู่ที่ 89,708,000 คน

Google Maps

จำนวนผู้ใช้ 87,782,000 คน

Google Maps เป็นบริการจากทาง Google ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในด้านการเดินทางได้อย่างมากเลยทีเดียวไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน หรืออยากรู้ว่าสถานที่นั้นๆไกลแค่ไหน ใช้เวลาเดินทางนานเท่าไหร่เจ้า Google Maps นี่ละค่ะช่วยได้จิงๆ ซึ่งจำนวนผู้ใช้อยู่ที่ 87,782,000 คน

Gmail - Email From Google

จำนวนผู้ใช้ 75,105,000 คน

เป็นอีกหนึ่งบริการจากทาง Google คือบริการฟรีอีเมลที่ทำงานบนระบบ Search Engine ซึ่งมีหน้าตาไม่แตกต่างจากรูปแบบของ Google เท่าไหร่ คือไม่มีลูกเล่น ดูเรียบง่ายแต่เน้นที่ความรวดเร็วในการเข้าถึงเป็นหลัก ซึ่งจำนวนผู้ใช้อยู่ที่ 75,105,000 คน

Instagram

จำนวนผู้ใช้ 55,413,000 คน

เป็นแอปพลิเคชั่นในสังคมออนไลน์เช่นเดียวกับ Facebook ที่มาพร้อมกับลูกเล่นการแต่งเติมสีสันให้กับรูปภาพด้วยฟิลเตอร์ต่างๆ ที่ให้เราสามารถเลือกปรับภาพได้หลากหลายและสวยงาม เรียกได้ว่าสามารถปรับอารมณ์ของรูปภาพได้ตามต้องการ และสามารถแชร์รูปภาพสวยๆ อวดเพื่อนที่อยู่ในสังคมออนไลน์อื่นๆ เช่น Twitter, Facebook, Tumblr และ Foursquare เป็นต้น ซึ่งจำนวนผู้ใช้อยู่ที่ 55,413,000 คน

Apple Music

จำนวนผู้ใช้ 54,550,000 คน

เป็นบริการเช่าฟังเพลงแบบเสียค่าบริการรายเดือนของแอปเปิ้ล เราสามารถกดฟังเพลงไหนก็ได้เกือบทั้ง iTunes Store การฟังเพลงสามารถฟังได้ทั้งแบบสตรีมมิ่งและแบบดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในเครื่อง ถ้ายังจ่ายเงินค่าบริการายเดือนก็ยังสามารถกดฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งและฟังเพลงที่เราดาวน์โหลดมาได้เรื่อย ๆ ถ้าหยุดจ่ายเงินเราก็จะเข้าไปฟังเพลงใน Apple Music ไม่ได้รวมถึงเพลงที่ดาวน์โหลดมาแล้วก็ไม่สามารถฟังได้เช่นกัน ซึ่งจำนวนผู้ใช้อยู่ที่ 54,550,000 คน

Maps (Apple)

จำนวนผู้ใช้ 46,406,000 คน

เป็นแอปแผนที่ default บน iOS เวลาเราเรียกขอข้อมูลแผนที่ผ่านแอปทั่วไป รายละเอียดของแผนที่อาจจะยังไม่เยอะเท่า Google Maps แต่อัตราการใช้งาน Maps (Apple) นั้นมีแนวโน้มการใช้งานที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจำนวนผู้ใช้ขณะนี้อยู่ที่ 46,406,000 คน

1.) ลำดับ และข้อมูลต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามระยะเวลาและจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่นนั้นๆ 2.) การจัดลำดับในครั้งนี้เป็นไปตามดุลพินิจและความสนใจของผู้เขียนบทความ โดยอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ www.nielsen.com 3.) การจัดอันดับข้างต้นเป็นการพิจารณาข้อมูลจาก nielsen เป็นบริษัทซึ่งให้ข้อมูลและการประเมินผลชั้นนำของโลก โดยระยะเวลาการวิจัย คือเดือนมกราคม 2015 ถึง ตุลาคม 2015
แท็กที่เกี่ยวข้อง แอปพลิเคชั่น
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)