x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แสนสิริ มองเทรนด์การบริการหลังการขาย ชี้ Concierge Service มาแรง โดยเฉพาะโครงการบ้านระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่

ข่าว icon 6 ธ.ค. 66 icon 704
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตลาดบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี่ในประเทศไทยมีการเปิดตัวโครการใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงปี 2565 ต่อเนื่องมาจนถึงปี 2566 จากหลายปัจจัยหนุน อาทิ การฟื้นตัวของการท่องเที่ยว การขยายตัวของการลงทุนภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงทิศทางการเมืองที่มีภาพชัดเจนมากขึ้น
แสนสิริ เล็งเห็นการเติบโตของบริการ Concierge Service จะเป็น 1 ใน Key Driver สำคัญของการบริการหลังการขาย (After-sales Service) ในโครงการแนวราบระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ สะท้อนจากการเปิดตัวโครงการแนวราบของแสนสิริในระดับลักซ์ชัวรี่และซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่เพิ่มสูงขึ้น สอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของตลาดบ้านเดี่ยวระดับบน แนะการบริการหลังการขายในเซกเมนต์บ้านเดี่ยวระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่จำเป็นต้องยกระดับไปอีกขั้นให้เป็นมากกว่าการบริหารโครงการ (Property Management) เพื่อส่งมอบการใช้ชีวิตให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สุดเอ็กซ์คลูซีฟของกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ แย้มเตรียมพบกับ Sansiri Service รูปแบบใหม่ ที่มุ่งดูแลครอบครัวแสนสิริตลอดการอยู่อาศัย จากแสนสิริและพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ในโครงการแนวราบระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ในช่วงต้นปีหน้า (2567)
 
 
ศรีอำไพ รัตนมยูร ประธานผู้บริหารสายงานการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “จากประสบการณ์การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาเกือบ 40 ปี แสนสิริเข้าใจทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของลูกค้ากลุ่มระดับลักซ์ชัวรี่อย่างแท้จริง ทั้งในด้านของงานดีไซน์ชั้นเยี่ยมที่เปี่ยมด้วยรสนิยม ความพิถีพิถันในการคัดสรรวัสดุคุณภาพชั้นยอด ตลอดจนการสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เหนือระดับ และเราได้ทำงานอย่างใกล้ชิด ร่วมกับพลัส พร็อพเพอร์ตี้ เพื่อส่งมอบบริการหลังการขายที่ดูแลลูกค้าตั้งแต่วันแรก และตลอดช่วงเวลาการอยู่อาศัย ที่ผ่านมา เราได้รังสรรค์ประสบการณ์การอยู่อาศัยสุดเอ็กซ์คลูซีฟผ่านบริการพิเศษ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านบริการระดับลักซ์ชัวรี่และไลฟ์สไตล์ กับบริการ Butler คอยอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้าน เสมือนมีโฮเทลลิเยร์ (Hotelier) ในคอนโดมิเนียมในโครงการ 98 Wireless (ไนน์ตี้เอท ไวร์เลส) และ THE MONUMENT THONG LO (เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ) และบริการ Concierge ผู้ช่วยส่วนตัวในการแนะนำหรือจองสถานที่และบริการต่าง ๆ เช่น แม่บ้าน ซักรีด การรับ-ส่งของเดลิเวอรี่ ในโครงการ KHUN by YOO (คุณ บาย ยู)”
 
 
“ปัจจุบันภายใต้การบริการ Sansiri Service ที่มุ่งดูแลครอบครัวแสนสิริตลอดการอยู่อาศัย เราเล็งเห็นไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของกลุ่มลูกค้าในโครงการบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี่และซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ มีความคล้ายคลึงกับกลุ่มลูกค้าในโครงการคอนโดมิเนียมระดับบน ยกตัวอย่างเช่น การจัดปาร์ตี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟในบ้านเพื่อต้อนรับแขกคนสำคัญระดับประเทศหรือระดับโลก หรือการมอบความเป็นส่วนตัวสูงสุด เพื่อสร้างความอุ่นใจ ปลอดภัยและสะดวกสบายในการอยู่อาศัยในโครงการแสนสิริ ตัวอย่างล่าสุดคือ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (บริษัทในเครือของแสนสิริที่ดูแลบริการหลังการขาย) ได้ขยายธุรกิจใหม่ คือ Villa Management นำร่องที่จังหวัดภูเก็ต ครอบคลุมบริการ Property Care Elite ดูแลทรัพย์สินแบบครบวงจร นอกจากนี้ยังมี Property Care On Demand ที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการตามความต้องการอีกด้วย” ศรีอำไพ กล่าวต่อ
 
 

แสนสิริเชื่อมั่นว่า บริการหลังการขายเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยทั้งกลุ่มผู้อยู่อาศัยจริงและนักลงทุน เนื่องจากช่วยดูแล บำรุงรักษาอสังหาริมทรัพย์ให้คงสภาพสวยงามเสมอและมีมูลค่าเพิ่มขึ้น อาทิ บ้านไข่มุกของแสนสิริ ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ติดทะเลหัวหิน ที่เปิดตัวในปี 2531 เป็นโครงการที่ได้รับการดูแลอย่างดี ยังคงความงดงามไม่เปลี่ยนแปลง และมีราคาปรับขึ้นมาอย่างน่าสนใจ จากราคาซื้อวันแรกที่ 7 ล้านบาท มาเป็นราคา 80 ล้านบาทในปัจจุบัน (เพิ่มกว่า 10 เท่าตัว) ตลอดจนมอบความปลอดภัย ความอุ่นใจและความสะดวกสบาย เพื่อสร้าง Peace of Mind ตลอดการอยู่อาศัย สอดคล้องกับผลสำรวจจาก National Association of Realtors ประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า 82% ของกลุ่มเป้าหมายให้ความสำคัญกับบริการหลังการขายในช่วงการตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์
 
 
“ดังนั้น บริการ Concierge Service ผู้ช่วยการอยู่อาศัยที่เป็นมากกว่าการบริหารโครงการจะเป็น 1 ใน Key Driver สำคัญของการบริการหลังการขาย (After-sales Service) ในโครงการแนวราบระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ที่มีแนวโน้มเติบโต เพื่อรองรับความต้องการบ้านเดี่ยวระดับบนที่มีดีมานด์สูงขึ้น สอดคล้องการเปิดตัวโครงการแนวราบของแสนสิริในระดับลักซ์ชัวรี่และซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ปีนี้ (2566) รวม 15 โครงการ มูลค่า 34,770 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 117% จากปี 2565 โดยเราวางแผนเปิดตัว Sansiri Service รูปแบบใหม่ ซึ่งประกอบไปด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านบริการระดับลักซ์ชัวรี่และไลฟ์สไตล์ รองรับการอยู่อาศัยในโครงการแนวราบระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ของแสนสิริในช่วงต้นปีหน้า (2567) ไว้ด้วยเช่นกัน ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดูแลครอบครัวแสนสิริตั้งแต่วันนี้ พรุ่งนี้และตลอดไป” ศรีอำไพ กล่าวส่งท้าย
 
 
ด้านการเติบโตของตลาดบ้านเดี่ยวระดับบนของอสังหาริมทรัพย์ไทยเป็นไปในทิศทางบวกเช่นกัน จากข้อมูลของบริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ ภาพรวมตลาดบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี่ขึ้นไป มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าอัตราการเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้น 205% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2565 จากหลายปัจจัยหนุน อาทิ การฟื้นตัวของการท่องเที่ยว การขยายตัวของการลงทุนภาครัฐและเอกชน รวมถึงทิศทางการเมืองที่มีภาพชัดเจนมากขึ้น และสัญญาณเศรษฐกิจภาพรวมอยู่ในทิศทางฟื้นตัว โดยธนาคารแห่งประเทศไทยคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวที่ร้อยละ 2.8 และ 4.4 ในปี 2566 และ 2567 ตามลำดับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวบ้านแสนสิริ 2023 YOUAreMadeForLife sansiri ข่าวอสังหา 2023

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)