x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

FPT ปิดงบครึ่งปีแรกสวย แพลตฟอร์มอสังหาฯ ครบวงจร กวาดรายได้กว่า 7,100 ลบ. พร้อมบุกตลาดบ้านลักชัวรี่ต่อเนื่อง

ข่าว icon 17 พ.ค. 66 icon 897
บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ "FPT"  ผู้นำอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกของประเทศไทย เปิดรายได้ครึ่งปีแรก (ต.ค.65 - มี.ค. 66) 7,130 ล้านบาท กำไร 635 ล้านบาท ได้แรงหนุนจากพอร์ตฯ ค่าเช่าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมที่แข็งแกร่ง สร้างรายได้เพิ่มขึ้น 20% เป็นผลจากดีมานด์พื้นที่เช่าโรงงานและคลังสินค้ามากขึ้น และกลุ่มอาคารสำนักงานที่มีอัตราการเช่าสูงถึง 92% ในด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยเติบโตดีตามแผน มุ่งเจาะกลุ่มตลาดบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี่และเซกเมนต์ระดับบนขึ้นไป
นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country Chief Executive Officer) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “FPT สามารถสร้างผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกได้ตามเป้าหมายอย่างเป็นที่น่าพอใจ โดยบริษัทฯ เดินหน้าตามแผนพัฒนาธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการส่งมอบอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรที่มีจุดยืนของแบรนด์ที่แข็งแกร่งและแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น มุ่งเน้นการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ทุกกลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย ผ่านโรดแมป FPT Next 2025 ที่จะขับเคลื่อนบริษัทฯ สู่การเป็น Real Estate as a Service Brand พร้อมยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับลูกค้าและผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ช่วยสร้างแต้มต่อให้ FPT เติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแกร่งทั้งในปัจจุบันและอนาคตเป็นอย่างดี”
ผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือนของปีงบประมาณ 2566 (ตุลาคม 2565 - มีนาคม 2566) มีรายได้รวมอยู่ที่ 7,130 ล้านบาท กำไรสุทธิ 635 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ของปีงบประมาณ 2566 (มกราคม - มีนาคม 2566) มีรายได้รวม 3,424 ล้านบาท กำไรสุทธิ 318 ล้านบาท โดยธุรกิจเติบโตตามแผนงานที่วางไว้ในการบาลานซ์พอร์ตโฟลิโอทั้งรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ และกระแสรายได้จากค่าเช่าที่มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น ซึ่งสร้างสมดุลให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน
ตารางเปรียบเทียบผลการดำเนินงานด้านการเงิน รอบระยะเวลา 6 เดือน (ตุลาคม 2565 – มีนาคม 2566)
ผลการดำเนินงานด้านการเงิน ไตรมาส 2 (มกราคม - มีนาคม 2566)
แรงขับเคลื่อนธุรกิจมาจากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมและอสังหาริมทรัพย์เพื่อพาณิชยกรรมที่เติบโตต่อเนื่อง ในครึ่งปีแรก (ตุลาคม 2565 - มีนาคม 2566) สามารถสร้างรายได้จากค่าเช่าและบริการได้ถึง 1,350 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในไตรมาส 2 ธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าให้เช่ามีจำนวนลูกค้าใช้บริการอย่างหนาแน่น สามารถสร้างอัตราการเช่าได้สูงถึง 86% ซึ่งได้รับปัจจัยบวกจากดีมานด์พื้นที่เช่าเพิ่มขึ้นของลูกค้ากลุ่มยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ที่ธุรกิจขยายตัว และนักลงทุนต่างชาติที่ย้ายฐานการผลิตมาไทย รวมถึงมีรายได้จากการลงทุนในต่างประเทศทั้งโครงการโลจิสติกส์พาร์คในประเทศอินโดนีเซียและประเทศเวียดนามที่สามารถรักษาอัตราการเช่าไว้ในระดับสูงเช่นกัน ทั้งนี้ เตรียมส่งมอบอาคารคลังสินค้าแบบสร้างตามความต้องการ (Built-to-Suit) แห่งใหม่ในไตรมาส 3 ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยรวม 19,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในโครงการเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ พาร์ค (วังน้อย 2) จังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่เพิ่งแล้วเสร็จ
กลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อพาณิชยกรรมในส่วนของอาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอ สามารถรักษาอัตราการเช่าไว้สูงถึง 92% และมีรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้นจากโครงการมิกซ์ยูสสีลมเอจที่เติมเข้ามาในพอร์ตฯ อีกทั้งยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เช่า ขณะที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์มีการจัดกิจกรรมการตลาดและอีเวนต์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยเพิ่มทราฟฟิกได้เป็นอย่างดี ด้านธุรกิจโรงแรมได้รับแรงหนุนจากภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวดี ประกอบกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้ามาในประเทศมากขึ้นในฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยว
กลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยสร้างรายได้จากการขายในครึ่งปีแรก (ตุลาคม 2565 - มีนาคม 2566) 4,983 ล้านบาท ด้วยการเปิด 5 โครงการทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม มูลค่ารวม 8,869 ล้านบาท ซึ่งเดินหน้าขยายตลาดบ้านระดับลักชัวรี่เพิ่มขึ้น โดยในไตรมาส 2 มีการเปิดตัวโครงการ The Royal Residence บ้านระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ราคาจำหน่าย 80 ล้านบาทขึ้นไป ขณะที่ครึ่งปีหลัง (เมษายน – กันยายน 2566) มีแผนเปิดตัวอีก 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งบ้านเดี่ยวระดับบนเจาะกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูง ทาวน์โฮมในระดับราคาที่เอื้อมถึง และคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้ารองรับกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ซึ่งเตรียมจะเปิดตัวเป็นครั้งแรก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ 2023

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)