x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

SUPALAI GRAND TOWER เดินหน้าติดตั้งโซลาร์เซลล์ นำร่อง OFFICE BUILDING ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ข่าว icon 28 มี.ค. 66 icon 886
บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดสู่สังคมสีเขียวหนุนโมเดล Grow Green เดินหน้าติดตั้งโซลาร์เซลล์ เพื่อผลิตพลังงานทดแทนใช้ในอาคารศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ สำนักงานใหญ่ OFFICE BUILDING ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บนทำเลพระราม 3 โดยคาดว่าจะได้กำลังการผลิตไฟฟ้า รวมกว่า 535,455 กิโลวัตต์/ปี สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 313 ตันคาร์บอนฯ/ปี เทียบเท่าปริมาณดูดซับคาร์บอนฯ ของต้นไม้ จำนวน 80,511 ต้นภายใน 1 ปี
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีการวางแนวทางการขับเคลื่อนองค์กรสู่การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมทั้งทางตรงและทางอ้อมเป็นสิ่งสำคัญ โดยมีการตั้งเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 25% ภายใน 3 ปี รวมทั้งสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเป็นส่วนหนึ่งในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก โดยปัจจุบันเทรนด์การใช้พลังงานสะอาดในโครงการที่อยู่อาศัยและอาคารสำนักงานมีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากภาคธุรกิจและครัวเรือนตระหนักถึงการร่วมกันช่วยลดภาวะโลกร้อน หันมาใส่ใจและเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานทางเลือกในชีวิตประจำวัน รวมถึงนวัตกรรรมและเทคโนโลยีสามารถเข้าถึงได้ง่าย ราคาจับต้องได้ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและตอบโจทย์การอยู่อาศัยที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน
บริษัทฯ เดินหน้านำนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว และนำร่องติดตั้งพลังงานสะอาดจากโซลาร์เซลล์ให้กับลูกบ้านศุภาลัย ในโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล อีกทั้งต่อยอดการใช้พลังงานสะอาด   และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่อาคารศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ สำนักงานใหญ่ของบมจ.ศุภาลัย มาทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้าภายในอาคาร และบริษัทฯ ยังมีแผนร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจที่มีนโยบายดูแลสิ่งแวดล้อม จับมือการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยและธนาคารอาคารสงเคราะห์มอบสิทธิพิเศษสินเชื่อบ้าน Green Loan ในโครงการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อรองรับดีมานด์การใช้พลังงานสะอาดที่เพิ่มมากขึ้น
นายกิตติพงษ์ ศิริลักษณ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามนโยบายของบริษัทฯ ที่ส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนและให้ความสำคัญต่อพลังงานสะอาดมากขึ้น บริษัทฯ ด้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจด้านพลังงาน บริษัท เอนเนอร์ยี่ฮับ โฮลดิ้ง จำกัด ดำเนินการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บริเวณชั้นดาดฟ้าและอาคารจอดรถ ที่อาคารศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ เพื่อเพิ่มการใช้พลังงานสะอาดมาทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้าในเบื้องต้นไฟฟ้าที่ผลิตได้จากโซลาร์เซลล์จะนำไปใช้ในระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าบริเวณส่วนกลางภายในอาคาร โดยคาดว่าจะได้กำลังการผลิตพลังงานสะอาดรวมกว่า 535,455 กิโลวัตต์ต่อปี ช่วยลดการปล่อยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 313 ตันคาร์บอนต่อปี เทียบเท่าปริมาณการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ของต้นไม้ 80,511 ต้นภายใน 1 ปี ประหยัดค่าไฟฟ้าในอาคารเฉลี่ย 2.3 ล้านบาทต่อปี ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งพลังงานทางเลือก ที่ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าในระยะยาวในภาวะที่แนวโน้มค่าพลังงานมีการปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง
ไม่ใช่แค่ในอาคารสำนักงานเท่านั้น แต่ศุภาลัยเราให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมในทุกโครงการ พร้อมเตรียมแผนการดำเนินงานขยายการติดตั้งพลังงานสะอาดจากโซลาร์เซลล์ ไปยังโครงการต่างๆ ของศุภาลัยทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่ประหยัดพลังงานและใส่ใจสิ่งแวดล้อม มอบความคุ้มค่าและประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อนอย่างยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวศุภาลัย 2023

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)