x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

“สัมมากร” โชว์ไอเดียสุดครีเอท พลิกโฉมเรือข้ามฟากเป็น Exhibition “Make House Feel like Home”

ข่าว icon 7 ก.พ. 66 icon 2,842
บมจ.สัมมากร โชว์ไอเดียสุดครีเอทจัด Exhibition “Make House Feel like Home” ครั้งแรก!! ของ “สัมมากร” กับการก้าวข้ามอีกขีดจำกัดของการจัดนิทรรศการ โดยเนรมิตพื้นที่พร้อมพลิกโฉมเรือข้ามฟากวิถีคลาสสิกแห่งการเดินทางของคนไทยเป็น Exhibition นิทรรศการเคลื่อนที่ ที่จะมอบประสบการณ์ของคำว่า “บ้าน” ที่แตกต่างออกไป บ้านที่พร้อมดูแลคุณ บ้านที่อยู่กับคุณในทุกช่วงเวลา เพื่อมอบความรู้สึกอบอุ่นใจ พร้อมพาคุณก้าวข้ามทุกความรู้สึกอย่างปลอดภัย ในงาน “Bangkok Design Week 2023” บริเวณจัดแสดงท่าเรือ CAT Tower โซน River front (หลังอาคารไปรษณีย์กลางบางรัก) และ บนเรือ Shuttle Boat ข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาจากท่าเรือ CAT – ท่าเรือ คลองสาน ตั้งแต่วันที่ 4 - 12 กุมภาพันธ์นี้
นายณพน เจนธรรมนุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับคุณภาพมาเป็นระยะเวลากว่า 50 ปี กล่าวว่า สัมมากรมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการสร้างที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนไทย ดังนั้นบริษัทฯ จึงเดินหน้าอย่างเต็มที่ในการริเริ่มสิ่งใหม่ๆ เพื่อสร้างสรรค์ “บ้าน” ที่ไม่ใช่เพียงที่อยู่อาศัย แต่คือพื้นที่ที่ปลอดภัยที่พร้อมรองรับทุกความต้องการในการใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ มีคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ดีไปพร้อมๆ กับการคำนึงถึงบริบทแวดล้อมโดยรอบโครงการ และเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงบริบทดังกล่าว จึงเสนอแนวคิดผ่าน Exhibition “Make House Feel like Home” #ทําบ้านให้เป็นบ้านที่หลับสบาย ในงาน Bangkok Design Week 2023 (BKKDW2023) หรือเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ที่จัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “urban'NICE'zation เมือง – มิตร – ดี” ทั้งนี้ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้สอดแทรกสิ่งเหล่านี้อยู่ในทุกโครงการของสัมมากร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพื้นที่สีเขียว, การติดตั้ง Solar Cell บนพื้นที่บริเวณ Clubhouse, การเพิ่มจุดชาร์ตเพื่อรองรับสำหรับเครื่องชาร์ตรถ EV, การเปลี่ยนจากขวดน้ำพาสติกเป็นกระป๋องอะลูมิเนียม เป็นต้น ซึ่งก็สอดคล้องกับงานนี้ด้วยเช่นกัน
“ในการเข้าร่วมงาน Bangkok Design Week 2023 จุดเริ่มต้นมาจากสัมมากรมีความเข้าใจและมองเห็นปัญหาของการอยู่อาศัย ความสัมพันธ์และความเป็นอยู่ของคนในยุคปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนไป เนื่องด้วยภาระหน้าที่ต่างๆ ในชีวิตที่มากขึ้น จนทำให้บ้านเริ่มไร้ความหมายโดยไม่รู้ตัว แม้บางครั้งคนในบ้านจะอยู่กันอย่างพร้อมหน้า แต่กลับให้ความรู้สึกเหมือนต่างคนต่างอยู่ หรือหลายคนรู้สึกว่าบ้านไม่ใช่ Safe Zone อีกต่อไป ซึ่งจากประเด็นดังกล่าว เรายังคงเชื่อมั่นว่าทุกคนยังสามารถมีบ้านที่อบอุ่นได้ เราจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการแชร์ประสบการณ์เพื่อสร้างพื้นที่ที่มั่นคงทางจิตใจและปลอดภัยให้กับทุกคน เพราะ “บ้าน” ไม่ใช่แค่พื้นที่อยู่อาศัย แต่คือพื้นที่ปลอดภัยที่พร้อมรองรับทุกความต้องการในการใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ เหมือนที่สัมมากรพัฒนาบ้านด้วยแนวคิด #บ้านที่หลับสบายสำหรับทุกคน ด้วยบริบทที่ว่าบ้านไม่ใช่แค่สวย แต่ต้องอยู่สบาย อุ่นใจ ไร้ความกังวล ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของทุกคนในบ้านที่สำคัญเราอยากเข้าถึงคนรุ่นใหม่ให้มากขึ้น อยากสลัดภาพเดิมๆ ว่าเป็นบ้านของยุครุ่นพ่อรุ่นแม่ และต้องการตอกย้ำว่าสัมมากรขายบ้าน โดย Exhibition นี้จะช่วยตอบทุกคำถามของ “บ้าน” ตามแบบฉบับของสัมมากรได้อย่างแท้จริง ซึ่งไฮไลท์ของงานอยู่ที่การนำเรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยามาทำเป็น Exhibition นิทรรศการเคลื่อนที่ด้วยการจำลองเป็นบ้าน ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านที่อบอุ่นที่พร้อมจะพาเราไปได้ถึงฝั่ง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่แตกต่างว่าความหมาย
ที่แท้จริงของคำว่า “บ้าน” จะต้องพร้อมดูแลคุณ ต้องอยู่กับคุณในทุกช่วงเวลาต้องมอบความรู้สึกอบอุ่นใจ เสมือนความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว ให้บ้านเป็นรากฐานที่มั่นคงโอบกอดทุกคน พร้อมเติบโตไปด้วยกัน ไม่ใช่เป็นเพียงบ้านในฝันแต่เป็นบ้านที่สัมผัสได้จริง และนี่คือคำตอบว่าทำไม House จึงไม่เท่ากับ Home” นายณพน กล่าว
สำหรับ Exhibition “Make House Feel like Home” #ทําบ้านให้เป็นบ้านที่หลับสบาย โดย บมจ.สัมมากร ได้แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนแรก กับการเนรมิตพื้นที่ให้เป็นอุโมงค์ต้นไม้มาไว้ให้ทุกคนได้สัมผัสบรรยากาศ กับภาพที่แปลกตา เคล้าเสียงธรรมชาติ ที่จะทําให้คุณรับรู้ได้ว่านี่แหละคือโมเมนต์แห่งการพักผ่อนในบ้านของเรา โซนที่สอง Sound On – บทสนทนาที่หายไปในบ้านที่คุ้นเคย ลองมาค้นหากันดูว่าคําพูดง่ายๆ ประโยคใดบ้างที่ แม้แต่ตัวคุณอาจละเลยเชื่อเถอะว่ามันเป็นเพียงบทสนทนาง่ายๆ แต่ทรงพลังที่จะทําให้คุณอบอุ่นหัวใจแล้ว คุณละนึกออกมั้ยว่ามีคําพูดไหนบ้าง ที่เผลอลืมไปและไม่ได้พูดกับคนในครอบครัวของคุณ และยังมีไฮไลท์สุดพิเศษ โซนที่สาม ที่ถูกจัดเป็น Exhibition โดยจำลอง “บ้านที่หลับสบาย” มาไว้บนเรือข้ามฟากแม่นํ้าเจ้าพระยา ครั้งนี้ทุกคนจะได้สัมผัสกับเรือข้ามฟากที่เปลี่ยนไปจากเดิม มีกลิ่นอายความเป็นบ้านที่จะชวน ให้ทุกคนคิดถึงความเป็นบ้านของตัวเอง เพื่อนํากลับไปเติมเต็มความหมายของบ้านด้วยวิธีง่ายๆ ที่ใครก็ทําได้ แล้วล่องเรือชมวิวแม่นํ้าเจ้าพระยาในบรรยากาศบ้านๆ ไปกับสัมมากร เหมือนให้สัมมากรดูแลบ้านและให้บ้านดูแลคุณ เหมือนที่คุณดูแลคนในครอบครัวแล้วมา #ทําบ้านให้เป็นบ้านที่หลับสบายไปด้วยกัน และคุณจะเข้าใจว่าทําไม HOUSE จึงไม่เท่ากับ HOME
มาร่วมค้นหาความหมายของคำว่า “บ้าน” กับ สัมมากร ใน Exhibition “Make House Feel like Home” #ทําบ้าน ให้เป็นบ้านที่หลับสบาย ที่งาน Bangkok Design Week 2023 ณ บริเวณจัดแสดงท่าเรือ CAT Tower โซน River front (หลังอาคารไปรษณีย์กลางบางรัก) และบนเรือ Shuttle Boat ข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาจากท่าเรือ CAT - ท่าเรือคลองสาน พร้อมให้บริการฟรีตลอดวันสำหรับผู้ที่ Register ร่วมชมงาน (เรือเริ่มวิ่ง 10.00 - 19.00 น.) ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 – วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ลงทะเบียนเข้างานได้ที่ https://bit.ly/SMK-BKKDW2023

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวสัมมากร 2023

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)