x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

AP โชว์รายได้ครึ่งปีแรก 25,270 ล้าน กำไร 3,300 ล้าน ปูพรม 160 โครงการทั่วไทย เพื่อชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้

ข่าว icon 10 ส.ค. 65 icon 1,596
บริษัทฯ ยังคงสร้างการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง สะท้อนได้จากอัตราการเติบโตทางตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขรายได้รวม กำไร ยอดขาย ตลอดจนจำนวนการเปิดตัวโครงการใหม่ที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทฯ สามารถสร้างรายได้รวมจากสินค้าแนวราบ กลุ่มคอนโดมิเนียม (100% JV) และธุรกิจอื่นๆ สูงสุดถึง 25,276 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 23% หากเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2564 ที่ทำได้ 20,506 ล้านบาท ด้านกำไรสุทธิมากถึง 3,304 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31% จากงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิรวมเท่ากับ 2,518 ล้านบาท ขณะที่สัดส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งเท่ากับ 0.51 เท่า พร้อม มูฟออนไปต่อแบบไม่สะดุดด้วยวงเงินสด (Availably Credit Line ) พร้อมใช้กว่า 13,607 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดคือความสำเร็จจากการเตรียมองค์กรให้พร้อมตั้งรับกับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
มูฟออนไปต่อเพื่อถึงเป้ารายได้ทั้งปี 47,000 ล้านบาท 
ทั้งนี้ กลุ่มสินค้าแนวราบทั้งบ้านเดี่ยว และทาวน์โฮมยังคงเป็นคีย์ไดร์ฟสำคัญในการสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ควบคู่กับการกลับมาของตลาดคอนโดมิเนียมที่มีการรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในไตรมาส 3 นี้บริษัทฯ เตรียมรับรู้รายได้เพิ่มจากการโอนกรรมสิทธิ์ 2 คอนโดมิเนียมใหม่ที่ก่อสร้างเสร็จ ได้แก่ RHYTHM เอกมัย เอสเตท และ LIFE สาทร เซียร์รา ซึ่ง ณ วันที่ 31 กรกฎาคม บริษัทฯ มียอดขายรอโอน (Backlog) มากถึง 33,637 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้รวมได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน
เกินครึ่งทางของเป้ายอดขายที่ 50,000 ล้านบาท
ถึงแม้จะต้องดำเนินธุรกิจท่ามกลางความผันผวน ไม่ว่าจะเป็นภาวะเงินเฟ้อ การปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมัน ตลอดจนการปรับตัวขึ้นของต้นทุนด้านต่างๆ แต่บริษัทฯ ยังคงสร้างนิวเรคคอร์ดด้านตัวเลขอย่างต่อเนื่อง โดย ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม บริษัทฯ มียอดขายมากถึง 29,960 ล้านบาท หรือคิดเป็น 60% ของเป้ายอดขายที่ตั้งไว้ที่ 50,000 ล้านบาท โดยยอดขายที่ทำได้นั้นเติบโตขึ้นกว่า 45% หากเทียบกับครึ่งปีก่อนหน้า โดยมีสินค้าซูเปอร์สตาร์อย่างบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมที่ขับเคลื่อนการเติบโตแบบก้าวกระโดด ขณะที่ยอดขายกลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมก็ปรับตัวดีขึ้น ถือเป็นภาพสะท้อนถึงดีมานด์ตลาดคอนโดที่เริ่มฟื้นคืนกลับ อีกทั้งยังเป็นการส่งสัญญาณที่ดีให้กับตลาดคอนโดในภาพรวมอีกด้วย
ปูพรมชีวิตดีๆที่เลือกเองได้กับ 160 โครงการทั่วไทย
ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าตามแผน BREAKTHROUGH ทุกข้อจำกัด โดย ณ ในครึ่งปีหลังบริษัทฯ จะมีโครงการพร้อมขายเพื่อส่งมอบชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้กระจายทั่วกรุงเทพฯ และในต่างจังหวัดรวมกันมากถึง 160 โครงการ มูลค่าพร้อมขายกว่า 122,350 ล้านบาท
โดยทิศทางในการพัฒนาโครงการในต่างจังหวัด เรายังคงใช้สินค้าแนวราบ ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมภายใต้แบรนด์อภิทาวน์ ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมา อภิทาวน์ได้เปิดโครงการไปแล้วใน 5 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น ระยอง นครศรีธรรมราช เชียงราย และอยุธยา และในครึ่งปีหลังนี้จะเปิดเพิ่มอีก 3 จังหวัด ได้แก่ อภิทาวน์ อุดรธานี, อภิทาวน์ ฉะเชิงเทรา และ อภิทาวน์ อุบลราชธานี รวมถึงโครงการใหม่ในพื้นที่กรุงเทพฯ อีกจำนวนมาก ประกอบด้วยทาวน์โฮม 16 โครงการ มูลค่า 16,440 ล้านบาท บ้านเดี่ยวจำนวน 18 โครงการ มูลค่า 24,030 ล้านบาท และ คอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่า 10,400 ล้านบาท
บริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจภายใต้พันธกิจใหญ่คือ การส่งมอบชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ ด้วยแผนการดำเนินงานที่รัดกุม ควบคู่ไปกับความพร้อมที่จะปรับตัวอย่างรวดเร็ว ด้วยการบริหารจัดการแบบกระจายอำนาจ ควบคู่การบริหารจัดการกระแสเงินสดอย่างเคร่งครัด "เอพี ไทยแลนด์ - ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวโปรโมชั่นคอนโด 2022 ข่าวโปรโมชั่นบ้าน 2022 ข่าวเอพี ไทยแลนด์ ปี 2022

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)