x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เผยพฤติกรรมคนซื้อบ้านเปลี่ยน หันพึ่งข้อมูลผ่านโซเชียลเพิ่มกว่า 60%

ข่าว icon 25 เม.ย. 65 icon 979
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้ากลยุทธ์การตลาดออนไลน์เต็มรูปแบบ หลังพบโควิด-19 เปลี่ยนพฤติกรรมการเข้าถึงข้อมูลการซื้อบ้านของผู้บริโภคสู่วิถีออนไลน์ รุกพัฒนาช่องทางการสื่อสารครบทุกแพลตฟอร์มเพื่อเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี’ เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมสถานการณ์ของประเทศไทยในแต่ละปีจะเปลี่ยนไปอย่างไรก็ตาม แต่การแสวงหาที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ยังคงเกิดขึ้นเป็นปกติในทุกสถานการณ์ ดังข้อมูลจากรายงาน Google Year in Search 2021 ที่เจาะลึกถึงเทรนด์อสังหาริมทรัพย์ไทยผ่านการค้นหาข้อมูลในด้านต่างๆเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยในปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าปัจจุบันผู้บริโภคกำลังก้าวเข้าสู่สังคมเชิงเดี่ยวเพิ่มมากขึ้น พิจารณาจากเหตุผลในการซื้อที่อยู่อาศัยใหม่กว่า 73% ต้องการความเป็นส่วนตัวและต้องการแยกตัวจากครอบครัวใหญ่ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะขยายครอบครัวในอนาคต ที่สำคัญยังพบว่า 95% ของผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทยใช้ช่องทางออนไลน์เพื่อค้นหาข้อมูลของผลิตภัณฑ์หรือบริการก่อนการตัดสินใจซื้อ
“จากพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคทำให้บริษัทฯ ได้พัฒนาช่องทางการค้นหาข้อมูลโครงการที่อยู่อาศัยผ่านโซเชียลมีเดียครบทุกแพลตฟอร์ม ปัจจุบันพบว่าการเข้าถึงข้อมูลของบริษัทฯ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นผ่านช่องทาง Facebook และการค้นหาผ่าน google search ตามลำดับ” นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กล่าวถึงภาพรวมช่องทางที่ผู้บริโภคใช้ค้นหาข้อมูลบ้านของบริษัทฯ ในปัจจุบัน โดยคำค้นหายอดนิยมยังคงเป็นคำว่า ‘บ้าน’, ‘ทำเล’ และ ‘ราคา’
การเก็บข้อมูลและวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคในโลกออนไลน์ ทำให้ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ สามารถเข้าถึงความต้องการที่แท้จริง และพัฒนาภาพรวมการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียสู่ผู้บริโภคได้ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้นเพื่อให้ทุกครั้งที่ลูกค้ามองหาบ้าน ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆในใจของผู้บริโภคเสมอ และสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ในการตลาดยุคดิจิตอลที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบันนี้ คือการดึงความสนใจจากผู้บริโภค ผ่านรูปแบบ Content ต่างๆให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งบริษัทของเรามีการทำ Content ต่างๆในช่องทาง อาทิ Website , Facebook, Instagram, Youtube ,Tiktok เป็นต้น
โดยจะเลือกรูปแบบการนำเสนอให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย และตรงกับความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังสามารถช่วยในเรื่องเทคนิคการขายผ่านช่องทางออนไลน์และสร้างการจดจำที่ดีในแง่ของแบรนด์ได้อีกด้วย “การนำข้อมูลความต้องการของผู้บริโภคมาพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคสูงสุดคือเป้าหมายหลักของเรา ปัจจุบันข้อได้เปรียบของ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ในสายตาผู้บริโภคคือ Design ที่มีเอกลักษณ์สวยงาม และฟังก์ชันหรือพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่เมื่อเทียบมูลค่าต่อตารางเมตร ถือว่าคุ้มค่าที่สุดแบรนด์หนึ่งในตลาด
อีกทั้งด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันเรายังได้พัฒนาทีมเพื่อคอยให้คำปรึกษาแก่ผู้บริโภคให้เข้าใจและเตรียมความพร้อมทุกขั้นตอนในการยื่นขอสินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์ การดำเนินการที่ควบคู่กันทั้งเติมเต็มความต้องการด้านโครงการและสร้างความพร้อมด้านการเงินจึงมีส่วนช่วยผู้บริโภคอย่างมาก ทั้งนี้ทางบริษัทยังได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า โดยได้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในเรื่องการเคารพสิทธิความเป็นส่วนตัว เพื่อให้สามารถซื้อบ้านได้อย่างง่ายขึ้นและสะดวกสบายแก่ลูกค้า”  นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กล่าวเสริม
เพราะเราเชื่อว่าสิ่งที่สำคัญในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายบนโลกออนไลน์ได้ตรงกลุ่มที่สุดนั้น จะสามารถช่วยเพิ่มโอกาสความสนใจของผู้บริโภคและพัฒนาสู่ผู้ซื้อตัวจริงได้มากยิ่งขึ้น “การทำการตลาดออนไลน์อย่างมีกลยุทธ์ส่งผลให้ปัจจุบัน ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ มียอดผู้สนใจเข้าชมโครงการที่มาจากช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็น 60% จากเดิมอยู่ที่ 50% ในปีที่ผ่านมา และยังกำหนดเป้าหมายให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี ให้สอดคล้องกับเทรนด์ผู้บริโภคที่กำลังเปลี่ยนผ่านสู่การใช้ชีวิตบนแพลตฟอร์มในยุคดิจิตอลแบบเต็มรูปแบบ” นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กล่าวสรุป
สอบถามและชมข้อมูล ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เพิ่มเติมได้ที่
Call Center 1778 หรือ www.lalinproperty.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวลลิล พร็อพเพอร์ตี้ 2022

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย
ผ่าโรดแมพ "บิลท์แลนด์" ลุยปรับตัวสู่ทุกมิติงานอสังหาฯ โฟกัสเปิดแนวราบครบทุกเซ็กเมนต์ และโรงแรมอีก 1 แห่ง พร้อมประกาศปักหมุดสร้าง 'เมกะโปรเจกต์' ย่านไทรน้อย
'พฤกษา' ชวนรักษ์โลก จัดกิจกรรม 'พฤกษา กรีน พลัส' รวมพลังรักษ์สิ่งแวดล้อม สร้างโลกใบนี้อยู่ดีมีสุข
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ทุ่มงบกว่า 840 ลบ. พัฒนาโครงการบ้าน "แลนซีโอ คริป เทพารักษ์ – บางปลา" เมืองปารีสบนเทพารักษ์



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)