x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

SC Asset x Colliers เผยผลวิจัยบ้านทำเลกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก 10 ล้านขึ้นไปดีมานด์โตต่อเนื่อง

ข่าว icon 30 ก.ย. 64 icon 452
นายมงกุฎ เตโชฬาร รองหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาสินทรัพย์แนวราบ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  "แม้ว่าในสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว บ้านก็ยังคงเป็นปัจจัย 4 ที่ยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด SC ได้ร่วมกับ คอลลิเออร์ส ประเทศไทย สรุปผลวิจัย ณ ไตรมาส1/2564  ปรากฏว่า อุปทานบ้านเดี่ยวระดับลักชูรี่ ในช่วงราคา 10 ล้านบาท ขึ้นไป โดยเฉพาะในทำเลย่านเพชรเกษม-ปิ่นเกล้า โซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก มีการเติบโตต่อเนื่องตลอดในช่วง 5 ปี ที่ผ่านมา โดยเรื่อง ทำเลที่ตั้ง การเดินทางที่สะดวกสบาย รูปแบบบ้าน และ ฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ ยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการตัดสินใจซื้อของลูกค้ากลุ่มนี้
โดยการพัฒนาสินค้าและบริการมาตรฐานคุณภาพสูง  เพื่อเป็นบ้านสำหรับทุกคนภายใต้แนวคิด Human-Centric ส่งผลให้ดีมานด์บ้านหรู ระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไปเช่น แบรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ของ SC Asset ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า โดยสามารถกวาดยอดพรีเซลส์รวมกันกว่า 1,100 ล้านบาท จากการเปิดตัว 2 โครงการใหม่ ได้แก่ บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ เพชรเกษม-ปิ่นเกล้า บ้านหรู สไตล์ Modern Luxury โครงการใหม่ บนที่ดินใหญ่ 100 ตร.วา ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมือง Giethoorn ประเทศเนเธอร์แลนด์ ราคาเริ่มต้น 20-30 ล้านบาท และ บางกอก บูเลอวาร์ด ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ บ้านหรูซีรีย์ใหม่ LANAI SERIES ราคาเริ่มต้น 10-20  ล้านบาท ที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้"
ทั้งนี้ แผนกวิจัย และ การสื่อสาร คอลลิเออร์ส ประเทศไทย ยังมองว่า ตลาดแนวราบยังคงเป็นดาวเด่นของภาคอสังหาริมทรัพย์สำหรับในปี พ.ศ. 2564 ผู้พัฒนารายใหญ่ยังคงเตรียมแผนเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดยุทศาสตร์ที่สำคัญๆ และ คาดการณ์ว่า ยอดขายตลาดแนวราบในปี พ.ศ.  2564 จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มผู้พัฒนารายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ 
ขณะที่ทำเลย่านเพชรเกษม-ปิ่นเกล้า ซึ่งถือว่าเป็นอีกทำเลที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ต่างให้ความสนใจและมองหาที่ดินศักยภาพสำหรับนำมาพัฒนาโครงการแนวราบเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัยบนทำเลย่านนี้ โดบปัจจุบันมีการเปิดตัวโครงการบ้านจัดสรรในช่วงระดับราคาขาย 10 ล้านบาทขึ้นไปบนทำเลย่านเพชรเกษม-ปิ่นเกล้า จำนวน 25 โครงการ รวมทั้งสิ้น 1,704 ยูนิต หรือเฉลี่ยปีละ 340 ยูนิตต่อปี  ส่งผลให้ทำเลย่านเพชรเกษม – ปิ่นเกล้า พบว่าราคาที่ดินในย่านนี้มีการขยับตัวสูงขึ้นราวร้อยละ 8-10 ต่อเนื่องทุกปี ซึ่งปัจจุบันราคาเสนอขายที่ดินย่านนี้อยู่ที่ตารางวาละ 100,000-120,000 บาทต่อตารางวา
ที่มา : แผนกวิจัยและการสื่อสาร คอลลิเออร์ส ประเทศไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวบ้าน เอสซี แอสเสท 2021 บ้านทำเลกรุงเทพตะวันตก บ้านบางกอก บูเลอวาร์ด

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)