x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เอสซี แอสเสท ทำนิวไฮทั้งยอดขายและรายได้แนวราบ ดันครึ่งปีแรกรายได้และกำไรสุทธิเติบโต ครึ่งปีหลังรุกแนวราบเต็มที่

ข่าว icon 17 ส.ค. 64 icon 1,629

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า "จากความสำเร็จของช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ซึ่งได้ทำนิวไฮทั้งยอดขายรวมและยอดขายแนวราบจากบ้านเดี่ยวทุกราคาขายดี  จึงส่งผลให้ผลการดำเนินงานเติบโตดีเยี่ยมทั้งรายได้และกำไรสุทธิ โดยสรุปดังนี้คือ ครึ่งปีแรก บริษัทมีรายได้รวม 8,726 ล้านบาท เติบโต 11% โดยที่รายได้จากการดำเนินงานทำนิวไฮ 8,715 ล้านบาท แบ่งเป็น 95% จากรายได้จากการขาย และ 5% จากรายได้ค่าเช่า โดยในส่วนรายได้จากการขาย มาจากรายได้แนวราบทำนิวไฮ 6,825 ล้านบาท เติบโต 23% กำไรสุทธิ 937 ล้านบาท เติบโต 24% ขณะที่ยอดขายรวมทำนิวไฮ 11,338 ล้านบาท เติบโต 38%  แบ่งเป็นยอดขายแนวราบ 83% และยอดขายแนวสูง 17%"
โดย ณ 30 มิย 64 บริษัทมีสินทรัพย์รวม 46,827 ล้านบาท และหนี้สินรวม 27,952 ล้านบาท และมีอัตราส่วนหนี้สิน/ทุน (D/E) เท่ากับ 1.48 นอกจากนี้ภายใต้งบซื้อที่ดินใหม่รวมทั้งปี  10,000 ล้านบาท บริษัทจะจัดซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการแนวราบเป็นหลัก สำหรับรองรับการเติบโตในปี 2565-2567 บริษัทมั่นใจว่า ผลการดำเนินงานปีนี้จะทำได้สำเร็จตามเป้าหมายจาก 61 โครงการเพื่อขายทั้งหมดในครึ่งปีหลัง ซึ่งมีมูลค่าโครงการวมกว่า 43,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการที่ขายต่อเนื่อง จำนวน 53 โครงการ มูลค่า 31,600 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 45 โครงการ มูลค่า 19,900 ล้านบาท  และ คอนโด 8 โครงการ มูลค่า 11,700 ล้านบาท และโครงการเปิดใหม่ 8 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 11,400 ล้านบาท



สำหรับการเปิดโครงการใหม่ จะแบ่งเป็นแนวราบ 7 โครงการ มูลค่า 8,300 ล้านบาท ได้แก่ บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมที่เป็นพอร์ตหลักราคา 3.89-20 ล้านบาท ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ข้อสรุปของผลวิจัยเรื่อง "Post-Covid Home" โดยตอบโจทย์บ้านสำหรบคนรุ่นใหม่ และตอบสนองไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ หลังโควิด โดยที่ไฮไลท์เป็นบ้าน "Lanai Series" (ลา-ไน) นำร่องที่โครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด ดอนเมือง - แจ้งวัฒนะ (Bangkok Boulevard Donmueang - Chaengwatthana) มูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาท เพียง 103 ยูนิต ราคาเริ่ม 10-20 ล้านบาท บนทำเลศักยภาพใกล้ทางด่วนศรีรัช (ด่านศรีสมาน)  เดินทางได้หลายเส้นทางทั้งจากถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนวิภาวดี และถนนศรีสมาน ที่เน้นการออกแบบให้ทุก space รองรับกิจกรรมหลากหลายที่บ้านเพิ่มขึ้น พร้อมกับมีพื้นที่เพื่อการพักผ่อนและตอบสนองการใช้ชีวิต Work from Home ได้อย่างลงตัว
ส่วนแนวสูงเป็น Luxury Condominium โครงการใหม่ เดอะ เครสท์ พาร์ค เรสซิเดนเซส (The Crest Park Residences) มูลค่า 3,100 ล้านบาท เริ่ม  6.5 ล้านบาท บนทำเลศักยภาพใจกลางห้าแยกลาดพร้าว และวิวสวนกว่า 700 ไร่  อยู่ใกล้รถไฟฟ้าถึง 2 สาย (BTS สถานีห้าแยกลาดพร้าว และ MRT สถานีพหลโยธิน)  ได้เปิดให้ชมแบบ New Normal ในรูปแบบออนไลน์ภายใต้บริการ "SC Condo Virtual Assistant"  โดยความพิเศษคือ การสนทนาแบบ real time กับที่ปรึกษาส่วนตัว พร้อมทำการจองซื้อได้ทันทีผ่านระบบออนไลน์  เพียงทำการนัดหมายล่วงหน้าผ่านทาง LINE: @TheCrestPark หรือสอบถามโทร. 1749

แท็กที่เกี่ยวข้อง

อสังหาริมทรัพย์ ข่าวเอสซี แอสเสท 2021

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)