x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีบิลท์ รับมือโควิดเข้ม!! ลุยจัดซื้อวัคซีนฉีดให้คนงาน วอนภาครัฐทบทวนนโยบายปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง

ข่าว icon 5 ก.ค. 64 icon 1,819
พรีบิลท์ รับมือโควิดเข้ม!! ลุยจัดซื้อวัคซีนฉีดให้คนงาน วอนภาครัฐทบทวนนโยบายปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง


พรีบิลท์ รับมือโควิดเข้ม!! จัดหาวัคซีนฉีดให้พนักงานและคนงานทุกคน พร้อมออกมาตรการเข้มงวดภายในสำนักงานและแคมป์คนงานก่อสร้าง สร้างความมั่นใจให้คนทำงานและลูกค้าปลอดภัย แนะรัฐเร่งระดมฉีดวัคซีนให้คนงานก่อสร้าง ทั่ว กทมฯและปริมณฑลกว่า 200,000 คน พร้อมวอนรัฐทบทวนคำสั่ง เปิดแคมป์อนุญาตให้คนงานที่ฉีดวัคซีนแล้วกลับมาทำงานต่อได้ หลังกระทบเศรษฐกิจวงกว้าง คนงานขาดรายได้เลี้ยงครอบครัว โครงการก่อสร้างภาครัฐ-เอกชนล่าช้าดันต้นทุนเพิ่ม  ขณะที่ โครงการบ้าน "พิมนารา" ศรีนครินทร์ฯ ผลตอบรับดี กับบ้าน JAPANDI STYLE ลูกค้าให้ความสนใจขอเข้าชมโครงการ ที่จะเปิดให้เยี่ยมชมและเปิดขายเร็วๆ นี้

นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ จำกัด(มหาชน) (PRE-BUILT) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ Covid -19 ระลอก3 ที่มีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น บริษัทได้ตระหนักถึงความปลอดภัย และให้ความสำคัญสูงสุดในการดูแลและป้องกันพนักงานและคนงานก่อสร้างทุกแคมป์งานก่อสร้างของบริษัทที่มีจำนวนรวมกันกว่า 1,400 คน และคนงานของผู้รับเหมาก่อสร้างอีก 1,500 คน โดยล่าสุดบริษัทได้จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ฯ ได้แล้ว1,600 โดส และได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกรมควบคุมโรคอีกส่วนหนึ่ง เพื่อฉีดให้กับพนักงานและคนงานในแคมป์งานก่อสร้างทั้งคนไทยและคนงานต่างด้าวทั้งหมด รวมทั้งออกมาตรการในการควบคุมการปฎิบัติ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ตามคำแนะนำของ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทีมงานทุกคนทำงานด้วยความปลอดภัยและสบายใจ 

ขณะเดียวกันลูกค้าก็มีความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยเมื่อเข้ามาเยี่ยมชมโครงการ ซึ่งยังคงมีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมโครงการอย่างต่อเนื่อง ทั้ง โครงการพรรณนา บ้านเดี่ยวไฮเอนด์ ย่านพุทธมณฑล สาย 3 และโครงการพิมนารา (PIMNARA) บ้านภายใต้แนวคิด "Less For More Living" โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ 2 ของบริษัท ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวราคา 5.99 - 7 ล้านบาท บนทำเลถนนศรีนครินทร์ โดยหลังจากที่เริ่มออกสื่อ ผลปรากฏว่าได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างมาก
นายวิโรจน์กล่าวว่า แต่ผลจากการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มีคำสั่งประกาศให้ปิดแคมป์โครงการก่อสร้างทุกแห่งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่มีอยู่กว่า 400 แห่ง และมีคนงานรวมกันมากกว่า 200,000 คนนั้น ได้ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนในวงกว้าง ทั้งคนงานที่ขาดรายได้ไปเลี้ยงครอบครัวกระทบต่อกำลังซื้อ และกระทบต่อเศรษฐกิจในภาพรวมทั้งเศรษฐกิจในชุมชนรอบแคมป์คนงานทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล และเศรษฐกิจในภาพใหญ่ นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่อแผนงานการก่อสร้างของโครงการก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนการก่อสร้างและระยะเวลาที่ต้องล่าช้าออกไปด้วย  ที่สำคัญการหยุดชะงักงานก่อสร้าง ยังอาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของการทำงานด้วย  เพราะงานก่อสร้างเป็นงานที่ต้องทำต่อเนื่องจะหยุดหรือทิ้งไว้นานไม่ได้  เช่น นั่งร้าน หรือระบบเสาค้ำยันที่สร้างไว้ชั่วคราว การทิ้งไว้นานๆจะเกิดความเสียหาย และมีผลต่อความปลอดภัย

นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า ตนจึงขอเรียกร้องและวิงวอนให้รัฐบาลเร่งกระจายการฉีดวัคซีนให้กับคนงานก่อสร้างอย่างเร่งด่วนที่สุดในระหว่างที่ปิดแคมป์โครงการก่อสร้างนี้ และหากไซส์งานก่อสร้างหรือแคมป์คนงานใด มีการจัดฉีดวัคซีนให้กับคนงานเป็นส่วนใหญ่หรือทั้งหมดแล้ว และมีมาตรการในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขแล้ว ก็ควรจะพิจารณาอนุญาตให้คนงานที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว กลับเข้ามาทำงานก่อสร้างต่อได้  หรือหากสามารถควบคุมการแพร่ระบาดในแคมป์คนงานก่อสร้างได้แล้ว ก็ขอให้ ศบค.พิจารณาทบทวนคำสั่ง โดยอนุญาติให้กลับมาเปิดแคมป์คนงานก่อสร้างได้เร็วขึ้น หรือเร็วกว่าคำสั่งปิดที่กำหนด 30 วัน  เช่น ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจมากไปกว่านี้ และ เพื่อให้คนงานกลับมาทำงานหาเลี้ยงชีพได้เร็วขึ้น ขณะที่โครงการก่อสร้างทั้งของภาครัฐและเอกชนก็จะเสียหายน้อยลง
"ด้วยมาตรการเชิงรุกของบริษัท ทั้งการลงทุนจัดหาจัดซื้อวัคซีนฉีดให้กับผู้ปฎิบัติงานทุกคนที่ปัจจุบันฉีดไปได้มากกว่าครึ่งแล้ว และกำหนดมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวดและเข้มข้น ทั้งในออฟฟิศและแคมป์คนงานก่อสร้าง จนสามารถมั่นใจได้ว่า ควบคุมความปลอดภัยให้กับพนักงานในแคมป์คนงานของบริษัทได้  จึงอยากวิงวอนขอให้ภาครัฐทบทวนคำสั่งและอนุญาตเปิดแคมป์คนงานให้กลับมาทำงานต่อได้ โดยอาจพิจารณาแคมป์คนงานแต่ละแห่งที่มีความพร้อมก่อน เพราะขณะนี้ทุกฝ่ายได้รับผลกระทบและความเสียหาย"
นายวิโรจน์ยังกล่าวถึง ความคืบหน้าของโครงการพิมนารา (PIMNARA) บ้านภายใต้แนวคิด "Less For More Living" บ้านโครงการที่2ของบริษัทซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวราคา 5.99 - 7 ล้านบาท บนทำเลถนนศรีนครินทร์ โดยหลังจากที่เริ่มออกสื่อ  ผลปรากฏว่าโครงการพิมนาราได้รับความสนใจอย่างมากจากลูกค้า ทั้งความชื่นชอบใน แบบบ้าน และรูปแบบโครงการที่เป็น JAPANDI STYLE  ไม่ว่าจะเป็น Bath Tub ในห้องน้ำ Master, เฉลียงยกพื้นข้างบ้าน, รวมถึง LDK Function มีลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาสอบถามเกี่ยวกับโครงการ และลงทะเบียนเข้าเยี่ยมชมโครงการจำนวนมาก โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถเปิดให้ลูกค้าเข้ามาชมโครงการ และเปิดขาย  ได้ภายในเร็วๆ นี้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวโปรโมชั่นบ้าน 2021

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)