x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โอกาส เอเจนซี่ จับเทรนด์ธุรกิจอสังหาฯ วิถีใหม่ ตลาดปล่อยเช่าพื้นที่บ้านเก็บสินค้ากระแสมาแรง

ข่าว icon 29 มี.ค. 64 icon 1,382
โอกาส เอเจนซี่ จับเทรนด์ธุรกิจอสังหาฯ วิถีใหม่ ตลาดปล่อยเช่าพื้นที่บ้านเก็บสินค้ากระแสมาแรง


นายภัทรภูริต รุ่งจตุรภัทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอกาส เอเจนซี่ จำกัด ที่ปรึกษาการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และผู้บริหารการปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์วิถีใหม่ เปิดเผยว่า ถึงแม้ตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวมจะได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตโควิด-19 โดยเฉพาะตลาดปล่อยเช่าที่หาผู้เช่ายากขึ้น กดดันอัตราผลตอบแทนจากการปล่อยอสังหาฯ ระยะยาว ลดลงอย่างมีนัย อย่างไรก็ดีท่ามกลางวิกฤต ธุรกิจอีคอมเมิร์ซกลับมีการเติบโตขึ้นอย่างโดดเด่น และขยายผลสู่ธุรกิจคลังสินค้า และโรงงานให้เช่า เป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้นตามการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน สะท้อนจากผลสำรวจของกระทรวงพาณิชย์ พื้นที่โรงงานและคลังสินค้ารวมทั่วประเทศถูกพัฒนา 6.079 ล้านตร.ม. จากพื้นที่ทั้งหมด 6.963 ล้านตร.ม. คิดเป็นสัดส่วน 87.3% เพิ่มขึ้น 1.5% จากช่วงครึ่งหลังของปี 2563 โดยพื้นที่ในกรุงเทพฯ มีอัตราการเช่าสูงที่สุด มีสัดส่วนถึง 95% ของพื้นที่คลังสินค้าทั้งหมด

"การซื้อขายผ่านอีคอมเมิร์ซขยายตัวแรงมากในช่วงโควิด-19 เพราะเกิดการเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ มีการทำงานที่บ้าน มีการซื้อของออนไลน์และสั่งเดลิเวอร์รี่ มากขึ้น ความต้องการเช่าพื้นที่คลังสินค้า และโรงงาน เพื่อจัดเก็บสินค้าจึงมีมากขึ้น ซึ่งเทรนด์ปล่อยเช่าคลังสินค้ากำลังมาแรง เห็นได้ชัดเจนมาก ผู้ประกอบการรายใหญ่ๆ บางราย หันมาเปลี่ยนโรงงานที่หยุดการผลิตสินค้า ปล่อยให้เช่าพื้นที่เป็นคลังสินค้าแล้ว"
ทั้งนี้ ตลาดอสังหาฯ เริ่มเห็นเทรนด์ธุรกิจเกิดใหม่ และกำลังเป็นที่นิยมมากสำหรับผู้ที่มีบ้านเก่า หรือ ที่ดินเปล่าใกล้คอนโดมิเนียม นำมาเปิดบริการให้เช่าเป็นโกดังสินค้า หรือ Storage House ให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์รายย่อย ที่มีกำลังจ่ายไม่สูงพอที่จะเช่าคลังสินค้า หรือ โรงงานให้เช่าขนาดใหญ่ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เป็นกลุ่มอาชีพที่มีจำนวนที่สูงมากขณะนี้ และในอนาคตมีแนวโน้มจะเพิ่มจำนวนขึ้นอีก
นายภัทรภูริต กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้ธุรกิจบริการเช่าพื้นที่บ้านเก่า หรือ ที่ดินเปล่าใกล้คอนโด เพื่อจัดเก็บสินค้า เป็นที่นิยม เพราะเอื้ออำนวยความสะดวกให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ สามารถเช็คสต็อกออนไลน์ได้ง่ายๆ มีกล้องวงจรปิดที่เข้าดูสินค้าได้ตลอดเวลา และมีบริการเชื่อมต่อกับ MarketPlace หรือ แม้กระทั่งบริการเสริมด้านการรับส่งสินค้าให้กับบริษัทขนส่ง ทั้งเอกชนและไปรษณีย์ไทย นับว่าเป็นบริการที่เข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้พ่อค้าแม่ค้า สามารถเริ่มธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้น
"เชื่อว่าหลังจากนี้ เราจะได้เห็นตลาดอสังหาฯ ปรับตัวมากขึ้น เช่นเดียวกันกับกลุ่มผู้ที่มีบ้านเก่า หรือ ที่ดินเปล่าอยู่ใกล้คอนโด ก็เริ่มปรับพฤติกรรม ปรับพื้นที่เป็นโกดังปล่อยเช่า เพราะพ่อค้าแม่ค้ารายย่อย มีจำนวนเพิ่มขึ้น ความต้องการมีมากขึ้น ซึ่งการปล่อยเช่าพื้นที่เก็บสินค้าส่วนใหญ่จะคิดราคาเป็นล็อก เป็นลูกบาศก์เมตร ผลตอบแทนก็ขึ้นอยู่กับทำเล ระยะเวลาการเก็บ และบริการเสริมอื่นๆ ประกอบกัน"

อนึ่ง โอกาส เอเจนซี่  (OKAS Agency) ผู้บริหารการปล่อยเช่าอสังหาฯ วิถีใหม่ มุ่งเน้นดูแลและบริหารการปล่อยเช่าให้กับนักลงทุนแบบ 360 องศา ตั้งแต่การทำตลาดหาผู้เช่า วางกลยุทธ์ และบริหารงานเช่า รวมถึงการดูแลห้องที่เป็นสินทรัพย์ของนักลงทุน เพื่อให้อยู่ในสภาพดีและพร้อมให้บริการอยู่เสมอ นอกจากนั้น ยังเป็นที่ปรึกษาให้กับเจ้าของที่ถือครองบ้าน ที่ดินเปล่า คอนโด อพาร์ทเม้น และอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ โดยมุ่งเน้นการแปลงสินทรัพย์ที่มีให้กลายเป็นเครื่องจักรทำเงินในแบบ Passive Income ที่แท้จริง 
สำหรับนักลงทุนผู้สนใจนำบ้านเก่า ที่ดินเปล่า ปล่อยให้เช่าเป็นโกดัง สามารถปรึกษาฟรี! เพื่อเปลี่ยนสินทรัพย์ในมือให้มีมูลค่ามากยิ่งขึ้นในยุคโควิด คลิก http://bit.ly/OkasConsult หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 098-261-9797, Line official: Okasagency, www.okasagency.com, Email: info@okasagency.com 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โอกาส เอเจนซี่ ตลาดปล่อยเช่าพื้นที่บ้าน ธุรกิจอสังหาฯ วิถีใหม่

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย
ผ่าโรดแมพ "บิลท์แลนด์" ลุยปรับตัวสู่ทุกมิติงานอสังหาฯ โฟกัสเปิดแนวราบครบทุกเซ็กเมนต์ และโรงแรมอีก 1 แห่ง พร้อมประกาศปักหมุดสร้าง 'เมกะโปรเจกต์' ย่านไทรน้อย
'พฤกษา' ชวนรักษ์โลก จัดกิจกรรม 'พฤกษา กรีน พลัส' รวมพลังรักษ์สิ่งแวดล้อม สร้างโลกใบนี้อยู่ดีมีสุข
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ทุ่มงบกว่า 840 ลบ. พัฒนาโครงการบ้าน "แลนซีโอ คริป เทพารักษ์ – บางปลา" เมืองปารีสบนเทพารักษ์



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)