x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โกลเด้นแลนด์ โกยรายได้ปี 2561 รวมกว่า 15,848 ล้านบาท กำไรกว่า 1,944 ล้านบาท มีผลการดำเนินงานสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ทั้งรายได้ และกำไร

ข่าว icon 12 ก.พ. 62 icon 2,196
โกลเด้นแลนด์ โกยรายได้ปี 2561 รวมกว่า 15,848 ลบ. กำไรกว่า 1,944 ลบ. เผยผลการดำเนินงานสูงที่สุด


บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ แจ้งผลการประชุมคณะกรรมการบริษัทให้ความเห็นชอบงบการเงินสำหรับงวด 3 เดือน (1 ตุลาคม 2561 - 31 ธันวาคม 2561) มีรายได้รวม 4,241 ล้านบาท ซึ่งทำให้งบการเงินรวม 12 เดือน  (1 มกราคม 2561 - 31 ธันวาคม 2561) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิกว่า 1,944 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 244 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 17% โดยมีรายได้รวมทั้งสิ้น 15,848 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 2,307 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 14% โดยประสบความสำเร็จจากโครงการที่เปิดใหม่ในระหว่างปี 2561 และโครงการเดิมยังขายโอนได้อย่างต่อเนื่อง ยอดโอนสำหรับ 12 เดือน เพิ่มขึ้น 12% และราคาขายเฉลี่ยปีนี้สูงกว่าปีก่อน 6% โดยยอดขายบ้านราคามากกว่า 10 ล้านบาท มีสัดส่วนการโอนที่สูงขึ้นมากกว่าปีก่อน  พร้อมกำหนดปี 2562 เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวความสำเร็จ (Harvesting Success)
ธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ กำหนดให้ ปี 2562 เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวความสำเร็จ (Harvesting Success) โดยประกอบด้วย 5 กลยุทธ์ ดังนี้

1. การเติบโตอย่างมีคุณภาพเพื่อความยั่งยืนด้วยรายได้จากอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ (Sustainable Quality Growth) โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโตควบคู่ทั้งโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และโครงการเชิงพาณิชย์ จึงตั้งเป้าหมายอัตราส่วนของรายได้จากอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายที่ 80% และอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ที่ 20% จึงได้ตั้งเป้าหมายรายได้รวม 19,800 ล้านบาท แบ่งเป็น 1. รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 18,000 ล้านบาท โดยมีเป้ายอดขายที่ 31,400 ล้านบาท มีแผนงานเปิดโครงการในปี 2562 อีก 28 โครงการ มูลค่า 33,000 ล้านบาท 2. รายได้จากการ ให้เช่า และบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ 1,800 ล้านบาท จากการเช่าพื้นที่ของอาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ หัวมุมถนนรัชดา-พระราม 4 อาคารสำนักงาน และโรงแรมมูลค่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งมียอดผู้เช่าเต็มพื้นที่แล้ว นอกจากนี้ในปีนี้ยังจะเริ่มมีรายได้จากโครงการสามย่านมิตรทาวน์
2. การเสริมประสิทธิภาพ สร้างประสิทธิผล (Product Quality Effectiveness & Efficiency) การพัฒนาคุณภาพของสินค้า และบริการ ทั้งโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และโครงการเชิงพาณิชย์ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน เนื่องจากปัจจุบันมีโครงการแนวราบที่เปิดขายรวม 67 โครงการ และบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์กว่า 200,000 ตารางเมตร จึงมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทุกรูปแบบ
3. การดำเนินงานด้วยกลยุทธ์ดิจิตอล (Technology and Digital Strategy) โดยการสร้างแพลตฟอร์ม และบริหารข้อมูล เพื่อการส่งต่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้า เพื่อการก้าวเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ 4.0 ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารทั้งงานขาย และงานบริการหลังการขาย
4. การขับเคลื่อนพนักงานด้วยวัฒนธรรมองค์กร (Building People and Culture) ด้วยการดูแลและหล่อหลอมพนักงานของโกลเด้นแลนด์ ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนองค์กรโดยเน้นการฝึกอบรม การเรียนรู้ ด้านการบริหารจัดการ และการพัฒนาศักยภาพ พร้อมเตรียมย้ายสำนักงานใหญ่ไปที่สามย่านมิตรทาวน์ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทฯ และยังสร้างบรรยากาศใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นแรงบันดาลใจในการทำงาน
5. การแข่งขันด้วยความร่วมมือระดับสากล (Opportunistic synergy with Frasers) ผ่านความร่วมมือ "โกลเด้นแลนด์-เฟรเซอร์ส ซินเนอร์จี้" เพื่อพัฒนาโครงการต่างๆ ของโกลเด้นแลนด์ โดยได้ผสานองค์ความรู้ เทคโนโลยี และความชำนาญในการพัฒนา การลงทุน และการบริหารโครงการระดับนานาชาติของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด (Frasers Property Limited) ต่อยอดให้กับความชำนาญในการพัฒนา และบริหารอสังหาริมทรัพย์ในประเทศของโกลเด้นแลนด์

"ในปี 2562 ท่ามกลางปัจจัยที่ท้าทายต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จากปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ บริษัทจะยังคงมุ่งมั่นเติบโตอย่างมีคุณภาพ และมุ่งกระจายการเติบโตทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่ากลยุทธ์องค์กรของปี 2562 ทั้ง 5 ข้อนี้ จะช่วยเพิ่มมูลค่า และศักยภาพขององค์กร ทำให้บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายในการเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์  5 อันดับแรกของประเทศไทย ภายในปี 2563 ที่ตั้งไว้"
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-764-6200 เว็บไซต์ www.goldenland.co.th และ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บ้าน บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ โกลเด้นแลนด์ กำไร บ้านโกลเด้นแลนด์ รายงานผลกำไรสุทธิ โกลเด้นแลนด์ โกยรายได้ปี 2561

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)