x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปรียบเทียบ "แอปช่างประจำบ้าน" เรียกซ่อม ปรับปรุงบ้านได้ทันใจ 2022

icon 8 ก.ค. 65 icon 12,285
เปรียบเทียบ "แอปช่างประจำบ้าน" เรียกซ่อม ปรับปรุงบ้านได้ทันใจ 2022
เคยเป็นกันไหมคะ เวลามีอะไรเสียภายในบ้าน แต่ไม่รู้จะไปแจ้งช่างที่ไหนดี ยุคนี้ อะไรเหล่านี้จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปค่ะ เมื่อมนุษย์ได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่สามารถเรียกช่างได้ภายในพริบตา ไม่ต้องลำบากออกไปตามหาข้างนอก หรือไล่ถามจากชาวบ้าน เพียงแค่มีสมาร์ทโฟน และอินเทอร์เน็ต ก็จะสามารถเรียกช่างมาซ่อมได้อย่างทันใจ วันนี้เรารวบรวม 6 แอปฯ เรียกช่าง ที่เป็นประโยชน์มาฝากกัน เลือกดู เลือกใช้กันได้ตามสบายเลยค่ะ

เปรียบเทียบงานซ่อมหลักๆ ของแต่ละแอปฯ

ชนิดงานซ่อม/ติดตั้ง
Fixzy Homeservice
by Homepro
Seekster ServisHero รวมช่าง เรียกช่าง
ระบบไฟฟ้า / /   / / /
ระบบประปา / /   / / /
ระบบแอร์ / / / / / /
โครงสร้างบ้าน / ก่อสร้าง / /       /
เครื่องใช้ไฟฟ้า / /    /   /
เฟอร์นิเจอร์ / /       /
สุขภัณฑ์ / /   /   /
กุญแจ           /
ประตู/หน้าต่าง / /       /
ปูกระเบื้อง / /       /
ทาสี / /       /
คอมพิวเตอร์ /         /
การเลือกช่าง ผ่านแอปฯ ผ่านแอปฯ ผ่านแอปฯ ผ่านแอปฯ เลือกเอง เลือกเอง
* หมายเหตุ
จากตารางยกมาเพียงข้อมูลงานซ่อมเบื้องต้นเท่านั้น ภายในแอปฯ ยังมีงานซ่อมอื่นๆ ที่แตกต่างกันไปในแต่ละแอปฯ ที่มีมากกว่าในตาราง

แอปฯ เรียกช่างมีอะไรบ้าง

1. Fixzy

แอปพลิเคชั่น Fixzy ก็เป็นอีกแอปฯ ที่น่าสนใจ ที่ครอบคลุมงานซ่อมไว้อย่างหลากหลาย แต่แอปฯ นี้เราจะไม่ได้เลือกช่างเอง ซึ่งเขาจะมีคลังช่างของเขาเองที่ผ่านการคัดกรองมาอย่างดีแล้ว เราสามารถแจ้งปัญหางานซ่อมผ่านแอปฯ กรอกข้อมูล แล้วช่างจะติดต่อกลับมาหาเราเอง
บริการงานซ่อม และงานช่างค่อนข้างครอบคลุม มีทั้งงานซ่อมพื้นฐานอย่างระบบไฟฟ้า ระบบประปา งานเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ โครงสร้างบ้านก็รับซ่อมค่ะ มีบริการด้านติดตั้งและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และโอนย้ายข้อมูลด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ก็ยังมีงานเบ็ดเตล็ดอื่นๆ เช่น ซ่อมกล้องวงจรปิด เฟอร์นิเจอร์ และมีช่างกระเบื้อง ช่างสี ด้วยค่ะ สามารถเลือกได้ตามปัญหาของเราได้เลยค่ะ 
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Fixzy ได้ที่นี่

2. Homeservice by Homepro

แอปฯ นี้เป็นบริการจากเครือของโฮมโปรนั่นเองค่ะ นอกจากจะขายของใช้ เฟอร์นิเจอร์เกี่ยวกับบ้านแล้ว ก็ยังมีซ่อมบ้านให้ด้วยเช่นกันค่ะ ซึ่งความโดดเด่นของแอปฯ นี้คือเราสามารถเลือกปัญหาที่เราต้องการปรับปรุงแก้ไข ได้หลายๆ งานในเวลาเดียวกัน โดยจะมีราคาบอกให้เสร็จสรรพ ถ้าเป็นงานซ่อมเบ็ดเตล็ดทั่วไป เช่น เปลี่ยนก๊อกน้ำ หรือแก้ไขอ่างล้างหน้ารั่วซึม ก็จะเริ่มต้นที่ประมาณ 350 บาท จากนั้นก็คลิกลงตระกร้า ระบบจะคำนวณราคา พร้อมหาช่างในคลังของโฮมโปรจัดหามาให้เราเองค่ะ
บริการของแอปฯ นี้ก็ครอบคลุมแทบจะบ้านทั้งหลังเช่นกันค่ะ ได้ทั้งติดตั้ง ต่อเติม และงานซ่อมเบ็ดเตล็ดทั่วไป งานติดตั้งก็เช่น ติดตั้งแอร์ เริ่มต้นที่ประมาณ 2400 บาท ต่อแอร์ 9000 - 18000 BTU หรือย้ายจุดติดตั้งแอร์ เริ่มต้นที่ประมาณ 3,200 บาท ต่อแอร์ 18000 BTU เป็นต้น นอกจากนี้ก็ัมีงานติดตั้งเครื่องซักผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น ปั๊มน้ำ สุขภัณฑ์ ก็มีให้หมด พร้อมบอกราคาให้อย่างชัดเจน ถือว่าเป็นแอปฯที่ค่อนข้างเป็นระบบดีค่ะ
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Home service by Homepro ได้ที่นี่

3. Seekster

แอปฯ Seekster เขาเน้นไปที่การทำความสะอาดเสียเป็นส่วนใหญ่ค่ะ เพราะฉะนั้นในส่วนของงานซ่อมก็จะไม่ได้หลากหลายเท่าแอปฯ อื่นๆ ซึ่งในส่วนของงานช่างก็จะมี ซ่อมแอร์ ติดตั้งหรือย้ายแอร์ เท่านั้นค่ะ ซึ่งระบบของเขาก็คือการให้เลือกปัญหาก่อน พร้อมแจ้งราคาไว้ที่หน้าแอปฯ เลย ซ่อมแอร์จะเริ่มต้นที่ 500 บาท ติดตั้งหรือย้ายแอร์ จะเริ่มต้นที่ 3,199 บาท และพอเลือกแล้ว แอปฯ ก็จะจัดหาช่างที่มีในคลังมาให้โดยที่เราไม่ต้องเลือกเองค่ะ
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Seekster ได้ที่นี่

4. ServisHero

แอปฯ นี้ก็เช่นกันค่ะ เน้นไปที่การทำความสะอาดเสียมากกว่า งานซ่อมจึงจะมีแค่ในส่วนของงานซ่อมและงานติดตั้งทั้งหลาย อาทิ แอร์, ระบบไฟฟ้า, ระบบประปา เป็นต้น งานติดตั้งแอร์ราคาจะเริ่มต้นที่ 3,299 บาท ถ้าทำประกันความเสียหายเพิ่มจะเพิ่มอีก 500 บาท และถ้ามีการเพิ่มความยาวของสายไฟก็จะบวกเพิ่มอีก 200 บาท ส่วนงานซ่อมหลอดไฟ จะเริ่มต้นทีประมาณ 1,000 บาท มีประกันเพิ่มอีก 500 บาท เช่นกัน แอปฯนี้ มีคลังช่างที่เราไม่ต้องเลือกเองเช่นกันค่ะ
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ServisHero ได้ที่นี่

5. รวมช่าง Fixer Finder

แอปฯ รวมช่างจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นแอปฯ ที่เอาไว้รวบรวมช่างที่ผ่านการรับรองความรู้ความสามารถจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เราสามารถเลือกช่างได้เองจากหมวดงานที่เราต้องการรับบริการ แยกออกเป็น 3 หมวดด้วยกันคือ ช่างไฟ ช่างแอร์ และ ช่างประปา โดยแอปฯ จะเข้าถึงที่ตั้งของเรา เพื่อค้นหาช่างใกล้เคียง ในประวัติช่างก็จะมีเบอร์โทร เวลาทำงาน และที่อยู่ของช่างให้เราสามารถติดต่อคุยกับช่างโดยตรงได้เลยค่ะ ไม่ต้องผ่านแอปฯ เบื้องต้นเขาก็จะมีการให้ดาวกับช่าง เพื่อเป็นตัวพิจารณาเบื้องต้นในการเลือกช่าง
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน รวมช่าง ได้ที่นี่

6. เรียกช่าง Riakchang

 
แอปฯ นี้ก็จะคล้ายๆ กับแอปฯรวมช่างค่ะ เป็นแอปฯสำหรับรวบรวมช่างในทุกแขนงค่อนข้างหลากหลายสายงานไว้ในแอปเดียว มีตั้งแต่ช่างประปา ช่างไฟฟ้า ช่างยนต์ ช่างไม้ก็มีค่ะ และอื่นๆ อีกเยอะแยะมากมาย ขึ้นอยู่กับว่ามีช่างมาลงทะเบียนไว้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งเราก็สามารถติดต่อกับช่างได้โดยตรงเช่นกันค่ะ
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เรียกช่าง ได้ที่นี่
แท็กที่เกี่ยวข้อง แอปพลิเคชั่น แอปซ่อมบ้าน
Property Guru
เขียนโดย พชรธรณ์ ถิ่นสอน Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)