x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ความเชื่อเรื่อง "ห้องนอน" กับศาสตร์ "แดนมังกร" ที่เชื่อไว้ก็ไม่เสียหาย

icon 18 ธ.ค. 66 icon 3,789
ความเชื่อเรื่อง "ห้องนอน" กับศาสตร์ "แดนมังกร" ที่เชื่อไว้ก็ไม่เสียหาย
วนมาอีกคราสำหรับวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน หรือ "วันตรุษจีน" นั่นเอง ชาวไทยเชื้อสายจีนรวมถึงชาวไทยแท้ๆ หลายคนก็อินไปกับเทศกาลนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเตรียมเนื้อเตรียมตัว การซื้อของเตรียมไหว้ การเตรียมจัดบ้านใหม่ เป็นต้น จริงๆ มีหลายหลายมิติ หลายเรื่องราวเกี่ยวกับศาสตร์แดนมังกรนี้ แต่วันนี้ขอหยิบเอาเกร็ดความรู้เกี่ยวกับห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยและศาสตร์ความเชื่อทางจีน มานำเสนอให้ได้อ่านกัน แน่นอนว่ารู้ไว้และทำตามเป็นเรื่องดีๆ แน่นอน
1. ห้ามเข้าห้องนอนผู้อื่นในวันตรุษจีน
 
คนที่ไม่รู้มาก่อนอาจจะงงๆ นิดหน่อย ทำไมต้องห้ามเข้าห้องคนอื่นด้วย จริงๆ แล้วชาวจีนเชื่อว่าการเข้าห้องนอนผู้อื่นในวันตรุษจีนจะนำโชคร้ายมาให้ตัวเรา เพราะการเข้าไปห้องของผู้อื่นในวันแรกของปีจะทำให้ไม่ได้พักอาศัยในที่อยู่อาศัยของตัวเอง ต้องเหนื่อยล้า ต้องเดินทางหรือต้องอาศัยที่อยู่ของคนอื่น
2. ห้ามวางเตียงนอนไว้ใต้คาน
 
การวางเตียงไว้ใต้คานหรือขื่อ มีความเชื่อว่าจะถูกกับทับโชคลาภ วาสนา ไม่ว่าจะเรื่องเงิน เรื่องงาน นอกจากนั้นแล้วสิ่งที่สัมผัสได้ในทันทีก็จะเป็นเรื่องการทำให้ผู้ที่นอนอยู่รู้สึกอึดอัด ดังนั้นลองปรับเปลี่ยนตำแหน่งดู ห้องเราน่าจะมีมุมหรือมีตำแหน่งอื่นๆ ที่เหมาะสมกว่าได้
3. เตียงนอนควรอยู่ชิดติดผนัง
 
การวางเตียงชิดผนังอย่างมั่นคง ไม่วางแบบลอยๆ เชื่อว่าจะทำให้มีความมั่นคง ชีวิตไม่ตกต่ำ เหมือนมีผู้ปกป้องคุ้มครองไม่ให้เกิดสิ่งที่ไม่ดีกับตัวเราได้ด้วย 
4. ห้องนอนห้ามอยู่ตรงกับเตาไฟ
 
การวางตำแหน่งห้องนอนหรือเตียงนอนตรงกับเตาแก๊ส เตาไฟต่างๆ เชื่อว่าจะถูกแผดเผา สุขภาพเสีย ตรงในที่นี่รวมทั้งการตรงในตำแหน่ง บน-ล่าง หรือ ซ้าย-ขวา เตียงติดกับห้องครัว หรือถ้ามีความจำเป็นอาจจะดูเฉพาะที่เตียงก็ได้ โดยการจัดตำแหน่งให้ไม่ตรงกับเตาไฟ ย้ายมุมให้เหมาะสม
5. ห้ามวางกระจกหรือโต๊ะเครื่องแป้งไว้ปลายเตียง
 
การวางกระจกไว้ปลายเตียงเชื่อว่าจะทำให้อ่อนแอ เกิดความเครียด นอนไม่หลับ ถ้าหากมองในแง่ของความจริงเลยก็คือเราลุกมางัวเงียอาจจะตกใจเงาตัวเอง หรือเดินชนกระจกเกิดอันตรายได้ ดังนั้นวางห่างๆ เตียงไว้ก็จะดีกว่า
6. ในห้องนอนกลางวันควรแสงเข้าถึง กลางคืนควรมืดสนิท
 
ห้องนอนเป็นห้องที่เราใช้พักผ่อน ชาร์ตพลังให้ชีวิตพร้อมที่จะสู้กับวันใหม่ ดังนั้นกลางวันควรสว่างไสว ระบายอากาศและรับแสงได้ดี และกลางคืนก็ควรมืดสนิท แต่ควรมีโคมไฟหัวเตียง เพราะจะช่วยให้ชีวิตกระจ่าง สว่างสดใส นำไปสู่ทางที่ดีๆ อีกทั้งเวลาเล่นโทรศัพท์ช่วงกลางคืนหรือตื่นมาเข้าห้องน้ำก็จะได้ไม่ชนของต่างๆ แต่พอปิดแล้วควรมืดสนิท ความมืดจะช่วยให้หลับสนิทไม่ฝันร้าย
ทั้งหมดนี้เป็นความรู้ที่พอจะทำได้เลยในทันทีไม่ต้องรอตรุษจีนเลยค่ะ สามารถนำไปปฏิบัติได้ตลอด อย่างเช่นการไม่เข้าห้องนอนคนอื่นก็เหมือนกับการให้เกียรติไม่เข้าไปในพื้นที่ส่วนตัว การวางตำแหน่งเตียงต่างๆ ก็ทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความสบายตัว สบายใจทั้งสิ้น 
แท็กที่เกี่ยวข้อง แต่งห้องนอน ห้องนอน ตรุษจีน ฮวงจุ้ย แต่งบ้านตามฮวงจุ้ย
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)