x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แต่งบ้านอย่างไรให้ดูเป็นบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ? แล้วแวะมาดูโครงการ อณาสิริ รังสิต - คลอง 2 บ้านสไตล์ญี่ปุ่นจากแสนสิริ

icon 5 ม.ค. 66 icon 6,785
แต่งบ้านอย่างไรให้ดูเป็นบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ? แล้วแวะมาดูโครงการ อณาสิริ รังสิต - คลอง 2 บ้านสไตล์ญี่ปุ่นจากแสนสิริ
บ้านสไตล์ญี่ปุ่นเป็นอีกแบบบ้านที่หลายคนนิยมชมชอบเอามาดัดแปลงแต่งเป็นสไตล์ญี่ปุ่นในบ้านเรากัน ด้วยความที่จุดเด่นของเขาคือความมินิมอลที่ดูเรียบง่าย แต่ก็แฝงไปด้วยความเท่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะจนเป็นเสน่ห์ที่หลายคนหลงใหล นอกจากนี้ก็ยังมีจุดเด่นอื่นๆ ที่เราเห็นกันปุ๊บก็จะทักขึ้นมาทันทีว่า ดูญี่ปุ่นจังเลยนะ วันนี้ Checkraka ก็เลยจะมาแนะนำไอเดียหลักๆ ของการแต่งบ้านให้ดูเป็นสไตล์ญี่ปุ่นว่า จะต้องแต่งแบบไหน แล้วเราจะแวะไปดูบ้านสไตล์ญี่ปุ่นโครงการใหม่จากแสนสิริ กับโครงการ "อณาสิริ รังสิต - คลอง 2" กันด้วยค่ะ
ดึงเอกลักษณ์ของบ้านสไตล์ญี่ปุ่นมาใช้
ถ้าอยากจะแต่งบ้านแบบญี่ปุ่น เราสามารถดึงเอาเอกลักษณ์ของบ้านญี่ปุ่นมาปรับประยุกต์ใช้กับบ้านของเราได้ค่ะ โดยหลักการรวมๆ ของเขาก็จะมีให้เห็นดังต่อไปนี้เลยค่ะ
1. ใช้องค์ประกอบจากธรรมชาติให้มากที่สุด
คนญี่ปุ่นค่อนข้างจะเคารพในความเป็นธรรมชาติ รวมไปถึงการตกแต่งหรือออกแบบบ้านที่มักจะอิงไปกับธรรมชาติ เช่นการใช้หน้าต่างบานใหญ่เพื่อรับแสงจากธรรมชาติภายนอก โดยด้านนอกบ้านก็มีพื้นที่ไว้ทำสวนสไตล์ญี่ปุ่น ให้ตัวบ้านนั้นโอบล้อมไปด้วยต้นไม้ใบหญ้า ได้ดื่มด่ำธรรมชาติอันร่มรื่น หรือภายในบ้านจะประดับประดาไปด้วยต้นไม้สไตล์ญี่ปุ่นอย่าง ต้นบอนไซ หรือต้นไผ่ไปด้วยก็ให้อารมณ์ความเป็นญี่ปุ่นดีเหมือนกันค่ะ

หน้าต่างบานใหญ่ไว้รับแสงธรรมชาติจากภายนอก โอบล้อมไปด้วยสวนญี่ปุ่นเล็กๆ (ขอบคุณภาพจาก archdaily)
2. ประตูบานเลื่อนกรอบไม้ลายตาราง
เอกลักษณ์ของประตูบ้านญี่ปุ่นคือประตูลายตารางกรอบไม้ ถ้าแบบดั้งเดิมด้านในกรอบไม้จะเป็นกระดาษโปร่งใสที่แบบเอานิ้วเจาะๆ ก็ขาดแล้ว (บางคนอาจจะเคยเห็นในการ์ตูนญี่ปุ่นมาบ้าง) ปัจจุบันมีการเปลี่ยนมาใช้เป็นกระจกฝ้าขุ่นแทน ปรับให้เป็นสไตล์โมเดิร์นมากขึ้น แต่ก็ยังคงความเป็นญี่ปุ่น แล้วทำเป็นบานสไลด์ ที่นอกจากจะเก๋ไก๋สวยงามแล้วยังช่วยในเรื่องการประหยัดพื้นที่ไม่ต้องให้ประตูสวิงไปมาอีกด้วยค่ะ

ประตูบานเลื่อนกรอบไม้ลายตารางที่ปัจจุบันหลายๆ บ้าน ก็ฮิตมาประยุกต์ใช้เป็นประตูบ้าน
3. ใช้วัสดุจากไม้เป็นหลัก
ความเคารพในธรรมชาติของชาวญี่ปุ่นที่นอกจากจะชอบดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของธรรมชาติแล้ว วัสดุที่ใช้ในการสร้างบ้านส่วนใหญ่ก็ยังทำมาจากไม้อีกด้วยค่ะ ไม้ว่าจะเป็นโครงสร้างบ้านเกือบทั้งหมด หรือวัสดุภายในบ้านอย่าง กรอบประตูวงกบไม้ ผนังบานประตูไม้ เป็นต้น นอกจากนี้ยังใช้ไม้ประดับตกแต่งเป็นระแนงก็ดูสวยงาม อย่างไรก็ตาม บางบ้านก็มีการปรับใช้ร่วมกับปูนก็จะทำให้ออกมาดูโมเดิร์นไปอีกแบบค่ะ

บ้านไม้แบบญี่ปุ่นสไตล์ Modern ตกแต่งแบบระแนงไม้ (ขอบคุณภาพจาก homeworlddesign)
4. ทางเข้าบ้านแบบญี่ปุ่น
อีกวัฒนธรรมของเอกลักษณ์ญี่ปุ่นคือการต้อนรับแขกที่มาเยือนหน้าบ้าน จะมีพื้นที่สำหรับถอดรองเท้าที่เรียกว่า Genkan ที่จะทำเป็นและมักจะมีรองเท้าสลิปเปอร์วางรอไว้สำหรับใส่ในบ้าน ซึ่งบริเวณนั้นก็จะมีตู้เก็บรองเท้าวางอยู่ข้างๆ ด้วย 

Genkan ก็จะเป็นประมาณนี้ค่ะ (ขอบคุณภาพจาก daishin-jp)
5. ใช้เฟอร์นิเจอร์แบบญี่ปุ่น
เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ของคนญี่ปุ่นมักจะเป็นเฟอร์นิเจอร์เตี้ยๆ ตืดพื้นหรือนั่งกับพื้น เช่นโซฟาก็ต้องเป็นโซฟาขาเตี้ย ถ้าเป็นโต๊ะก็จะใช้โต๊ะเล็กๆ แบบโต๊ะญี่ปุ่นที่บ้านเราเอามาประยุกต์ใช้กัน แล้วใช้วิธีนั่งกับพื้นโดยมีเบาะรองนั่ง แล้วตกแต่งให้ออกมาดูเป็นสไตล์ญี่ปุ่น นอกจากนี้ในส่วนของเตียงก็ยังนิยมเป็นเตียงฐานเตี้ยที่ทำจากโครงไม้ บ้างก็ Built-in ไปเลยก็ดูสวยแบบญี่ปุ่นดีค่ะ

โต๊ะญี่ปุ่นเตี้ยที่บ้านเราก็มีเอามาประยุกต์ใช้กันอย่างแพร่หลาย (ขอบคุณภาพจาก home-designing)
6. ความมินิมอลเป็นอีกเอกลักษณ์ของคนญี่ปุ่น
อย่างไรก็ตามแม้เราจะมีของตกแต่งที่เป็นแนวญี่ปุ่น เฟอร์นิเจอร์แบบญี่ปุ่นอยู่มากมาย แต่จุดเด่นของการตกแต่งบ้านแบบญี่ปุ่นเลยคือความมินิมอล ที่ไม่ต้องใช้อะไรเยอะ ไม่ต้องมีข้าวของเยอะ เน้นไปที่ความเรียบง่าย ดูสะอาดตา และเน้นไปที่ไม้กับธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่นั่นเองค่ะ

แต่งห้องนอนแบบมินิมอล ไม่ต้องมีอะไรเยอะ มีแค่เฟอร์นิเจอร์หลักๆ ที่ต้องใช้ เพื่อความเรียบง่ายสบายตา และเป็นระเบียบเรียบร้อย (ขอบคุณภาพจาก home-designing)
7. ใช้สีเอิร์ธโทนเป็นหลัก
สำหรับโทนสีที่ใช้ในบ้านจะเน้นไปที่เอิร์ธโทนเป็นหลักค่ะ ซึ่งจะสอดคล้องกับความชื่นชอบในธรรมชาติและสไตล์มินิมอลที่ดูเรียบง่ายนั่นเองค่ะ โดยเฉดของสีเอิร์ธโทนก็จะประมาณสีของธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาล สีเทา เป็นต้นค่ะ

แต่งห้องนอนแบบมินิมอล พร้อมเตียงฐานเตี้ยแบบญี่ปุ่น โดยใช้โทนสีแบบเอิร์ธโทน
แนะนำบ้านญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น โครงการใหม่จากแสนสิริ
มีอยู่โครงการหนึ่งค่ะที่เราเห็นแล้วชอบมาก เลยอยากมาแนะนำให้กับเพื่อนๆที่ชอบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นกัน เป็นบ้านโครงการใหม่จากแสนสิริ มีชื่อว่า อณาสิริ รังสิต - คลอง 2 (Anasiri Rangsit - Klong 2 ที่เขามาพร้อมกับสโลแกน "ชีวิตวิถีใหม่ กับบ้านสไตล์ญี่ปุ่น" ซึ่งก็เป็นบ้านสไตล์ญี่ปุ่นจริงๆ ค่ะ ด้านนอกเขาเก็บรายละเอียดของความเป็นญี่ปุ่นมาได้เกือบทุกจุด มีการผสมผสานกับวิถีบ้านเราได้อย่างกลมกลืน เราไปทำความรู้จักกับโครงการนี้กันค่ะ
อณาสิริ รังสิต - คลอง 2 (Anasiri Rangsit - Klong 2)
ราคาเริ่มต้น: เริ่มต้น 3.99 - 6 ล้านบาท
ประเภทบ้าน : บ้านเดี่ยว 1 แบบ และ บ้านแฝด 2 แบบ
ขนาดที่ดิน : 35 - 70 ตร.ว.
ขนาดพื้นที่ใช้สอย : 134 - 177 ตารางเมตร
พื้นที่โครงการ : 31 ไร่ 2 งาน 15.70 ตร.ว.
 จำนวนบ้าน : 178 หลัง
 สิ่งอำนวยความสะดวก : ฟิตเนสพร้อมอุปกรณ์ | สนามเด็กเล่น | สวนส่วนกลาง | Co Working Space | สวนผักกินได้ | พื้นที่ผักสวนครัว | สระว่ายน้ำ พร้อมสระเด็ก | CCTV | ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.
ที่ตั้งโครงการ : ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120 ( Google Map )

ด้านหน้าทางเข้าโครงการที่ออกแบบให้เป็นซุ้มประตูแบบญี่ปุ่น ประดับด้วยสวนสไตล์ญี่ปุ่น
"อณาสิริ รังสิต - คลอง 2" ชีวิตวิถีใหม่ กับบ้านสไตล์ญี่ปุ่น Modern Japanese Style มาพร้อมกับฟังก์ชั่นพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อวิถีชีวิตยุคใหม่ บนบรรยากาศบ้านสไตล์ญี่ปุ่น มีให้เลือกแบบบ้านทั้งหมด 3 แบบ เป็นบ้านแฝด 2 แบบ และบ้านเดี่ยว 1 แบบ โดยชื่อแบบบ้านนั้นตั้งให้คล้องกับฤดูกาลในญี่ปุ่นคือ ฟุยุ ที่แปลว่า ฤดูหนาว, อะกิ แปลว่า ฤดูใบไม้ร่วง, และฮารุ แปลว่า ฤดูใบไม้ผลิ นั่นเองค่ะ
แบบบ้าน ฟุยุ (Fuyu) บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องอเนกประสงค์ ห้องซักรีด และ ที่จอดรถ 2 คัน

หน้าบ้านของแบบบ้านฟุยุ ที่แปลว่าฤดูหนาว ตัวบ้านใช้สีเอิร์ธโทนด้วยค่ะ

แปลนบ้านชั้น 1 ทำออกมาได้ดูน่ารักดีค่ะ

แปลนบ้านชั้น 2
แบบบ้าน อะกิ (Aki) บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องอเนกประสงค์ ห้องซักรีด และ ที่จอดรถ 2 คัน

แบบบ้านอะกิ ที่แปลว่า ฤดูใบไม้ร่วง ใช้สีเอิร์ธโทนเช่นกันค่ะ

แปลนบ้านชั้น 1 ขนาดบ้านจะกว้างขึ้นมาหน่อย
แปลนบ้านชั้น 2
แบบบ้านฮารุ (Haru) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 177 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องพักผ่อน ห้องอเนกประสงค์ ห้องซักรีด และ ที่จอดรถ 2 คัน

แบบบ้านฮารุ ที่แปลว่าฤดูใบไม้ผลิ เป็นบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่สุด ใช้สีเอิร์ธโทนเหมือนกันค่ะ

แปลนบ้านชั้น 1

แปลนบ้านชั้น 2
ภาพบรรยากาศความญี่ปุ่น ภายในโครงการ
จากแบบบ้านจะเห็นได้ว่า เขาใช้สีบ้านเป็นสีเอิร์ธโทนตามหลักบ้านญี่ปุ่นเลยค่ะ แต่ดีไซน์อาจจะมีการปรับให้ดูโมเดิร์น แต่ก็ยังแฝงไปด้วยกิมมิกแบบญี่ปุ่นด้วยระแนงไม้เป็นลูกเล่นสวยๆ ส่วนภายในแปลนบ้านก็มีการผสมผสานให้เข้ากับการใช้ชีวิตของคนไทย ในบรรยาากาศแบบญี่ปุ่นๆ นั่นเองค่ะ

บรรยากาศภายในโครงการ ดูแล้วก็มีความญี่ปุ่นดีค่ะ

แบบบ้านกว้างขวางรองรับครอบครัวใหญ่ได้ดีเลยค่ะ

ได้อยู่ในบรรยากาศดีๆ ก็จะยิ่งทำให้สุขภาพดีไปด้วยค่ะ

แบบบ้านตัวอย่างด้านในบ้าน มีการเล่นวัสดุไม้เป็นลวดลายตารางตามแบบฉบับบ้านสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมกับใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ให้ดูมีความเป็นธรรมชาติ หากใครชอบแบบนี้ก็สามารถแต่งตามบ้านตัวอย่างได้เลยค่ะ

ประดับบ้านด้วยต้นบอนไซอันเป็นเอกลักษณ์ของคนญี่ปุ่น

ภายในบ้านก็มีการแต่งให้เป็นโทนสีเอิร์ธโทนเช่นกันค่ะ

ห้องนั่งเล่นแบบคุมโทน พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้

ห้องครัว Built-in เคลือบผิวหน้าด้วยไม้ พร้อมกับชุดโต๊ะรับประทานอาหารไม้ด้วยเช่นกัน 

ห้อง Master Bedroom ยังคงคอนเซ็ปต์เฟอร์นิเจอร์ไม้

และที่โดดเด่นเลยคือฐานเตียงแบบเตี้ยสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมลิ้นชักเก็บของได้ด้วย ชอบมากค่ะมุมนี้

ห้องนอนเล็ก ที่ใช้เป็นห้องนอนเด็กๆ อาจจะมีการเติมสีสันที่โดดเด่นขึ้นมาให้ไม่น่าเบื่อเกินไป

ถ้าเป็นเด็กโตมาหน่อยก็ให้ดูเรียบง่ายมากขึ้น
ใครที่กำลังมองหาบ้านกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น เรามีโครงการบ้าน อณาสิริ รังสิต - คลอง 2 จากแสนสิริมาแนะนำ กับทาวน์โฮมฟังก์ชันบ้านเดี่ยวดีไซน์สวย เหมือนได้เที่ยวญี่ปุ่นทุกวัน ในทำเลใกล้เมือง โซนรังสิต-ปทุม-ลำลูกกา กับราคาที่จับต้องง่ายไม่เกิน 3 ล้านบาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3WLSdaj
ค้นหาโครงการ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม คอนโด จากแสนสิริ ที่ตรงใจและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณได้ที่นี่ คลิกเลย http://bit.ly/3hrYHLz

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านสไตล์ญี่ปุ่น หากใครสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sansiri.com/ หรือโทร. 1685 ได้เลยจ้า
แท็กที่เกี่ยวข้อง แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น แต่งบ้านสไตล์มินิมอล
Property Guru
เขียนโดย พชรธรณ์ ถิ่นสอน Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)