เปิดโลกการชำระเงินแบบใหม่! ใช้บัตรเครดิต VISA จ่ายเงินผ่าน QR Code ได้ด้วยระบบ "VISA Scan to Pay"

ข่าว icon 27 ก.ย. 61 icon 23,247
เปิดโลกการชำระเงินแบบใหม่! ใช้บัตรเครดิต VISA จ่ายเงินผ่าน QR Code ได้ด้วยระบบ "VISA Scan to Pay"


เปิดโลกของการชำระเงินผ่าน QR Code สำหรับผู้ถือบัตรเครดิต VISA ในประเทศไทย... โดยบริษัท วีซ่า ประเทศไทย ได้เปิดตัวแถลงการชำระเงินรูปแบบใหม่ล่าสุด (QR Code Payment) ที่ให้ผู้บริโภคสามารถทำการผูกบัตรเครดิตวีซ่าเข้ากับโทรศัพท์มือถือในการสแกนเพื่อจ่ายกับวีซ่า โดยในการเปิดตัวครั้งนี้ ถือว่าเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ สำหรับการปฏิวัติการใช้จ่ายในประเทศไทย เพื่อก้าวสู่โลกของ Cashless Society อย่างเต็มตัว และยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เอื้อประโยชน์ให้กับผู้บริโภคและร้านค้าทั่วประเทศ

การชำระเงินผ่าน QR Code เป็นการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินผ่านระบบ Electronics ทั่วประเทศ และยังจะช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับร้านค้า เมื่อผู้บริโภคเลือกชำระเงินผ่าน QR Code ด้วยมือถือ สิ่งเหล่านี้จะเป็นเหมือนตัวการสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนนโยบายทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับร้านค้ารายย่อยและ E-Commerce ซึ่งเป็นที่ที่การรับชำระเงินผ่านระบบ Electronics ได้รับความนิยมสูง

จากซ้ายไปขวา ; คุณสุริพงษ์ ตันติยานนท์ (ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย), คุณสิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา (ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายระบบการชำระเงิน และเทคโนโลยีทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย) และ คุณแมนดี้ แลม (ผู้จัดการกลุ่มวีซ่า ประจำภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้)
VISA จัดแคมเปญเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้รับสิทธิพิเศษ
เพื่อสนับสนุนการเปิดตัวช่องทางการชำระเงินผ่าน QR Code ทางวีซ่าได้จัดแคมเปญให้ความรู้แบบบูรณาการผ่านช่องทางสื่อดิจิตอล การโฆษณา ณ จุดขาย และช่องทางออนไลน์ รวมไปถึงโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับผู้บริโภค เพื่อเพิ่มจำนวนการชำระเงินผ่าน QR Code
แคมเปญจับฉลากรางวัลสุดพิเศษ ที่วีซ่าตั้งใจมอบให้ เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ลุ้นเป็นผู้โชคดีได้รับ "รถยนต์ Mercedes-Benze C250 Coupe AMG Dynamic" มูลค่า 3,620,000 บาท ซึ่งแคมเปญนี้จะเริ่มตั้งแต่ 1 ต.ค. 61 - 31 มี.ค. 62 และจะประกาศรายชื่อผู้โชคดี ภายในวันที่ 10 พ.ค. 62

ส่วนแคมเปญที่ไม่ต้องลุ้น ก็สามารถรับบัตรกำนัล Starbucks มูลค่า 100 บาท ได้ เพียงแค่ Scan เพื่อจ่ายด้วยวีซ่า ณ ร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการ อาทิ Asia Books, B2S, Central.co.th, EZBUY, เมืองไทยประกันชีวิต สายการบินไทย ฯลฯ

สามารถใช้ QR Code ในการจ่ายเงินกับ VISA ได้ยังไงบ้าง?
การจ่ายเงินผ่าน QR Code ของวีซ่าปลอดภัยแค่ไหน?
ร้านค้าจะเริ่มรับการจ่ายเงินแบบไร้เงินสด ได้ยังไงบ้าง?
QR Code Payment สามารถใช้งานได้ที่ไหนบ้าง?
มีทั้งธนาคาร สถาบันการเงินเจ้าของบัตรเครดิต และร้านค้าพันธมิตรต่างๆ มากมายที่ร่วมมือกับ VISA และได้มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวในครั้งนี้ด้วย โดยสามารถให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ สามารถชำระเงินด้วยระบบ QR Code "VISA Scan to pay" อาทิ

เหล่าธนาคารและสถาบันการเงินพันธมิตรที่ร่วมมือกับ VISA ประเทศไทย
(เรียงจากซ้ายไปขวา แถวล่าง) AEON, BAAC, BANGKOK BANK, CITIBANK
(เรียงจากซ้ายไปขวา แถวบน) GSB, KBANK, KRUNGSRI, KTC, SCB, TBANK, TMB และ THAI SMART CARD

เหล่าห้างสรรพสินค้า และร้านค้าพันธมิตรที่ร่วมมือกับ VISA ประเทศไทย

ห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์

Grab Taxi

ร้านชายสี่หมี่เกี๊ยว

เพียงแค่สแกนก็จ่ายค่าก๋วยเตี๋ยวได้ง่ายๆ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.visa.co.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บัตรเครดิต credit card visa card qr code qr code payment visa credit card

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)