x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

RML เผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจใหม่ มุ่งพาบริษัทก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

ข่าว icon 4 เม.ย. 67 icon 228
คุณกรณ์ ณรงค์เดช กรรมการบริษัท และประธานคณะกรรมการบริหารของ RML กล่าวว่า "กว่า 3 ปี ที่ผมได้บริหาร RML ภายใต้บทบาทของ CEO ผมและทีมงานได้สร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในระดับประเทศ ผ่านการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ และ DNA ของ RML ให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน และปรับพอร์ตโฟลิโอใหม่ เพื่อแสดงตัวตนของ RML ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยมุ่งพัฒนาเฉพาะโครงการเซกเมนต์ระดับอัลตร้าลักชัวรี่เท่านั้น ซึ่งเป็นโครงการมีความแตกต่าง และหาได้ยากในตลาดอสังหาฯ ขณะนี้นับเป็นเวลาอันสมควรแล้วที่จะมีคนมาสานต่อสิ่งที่ผมทำและนำพาบริษัทฯ ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ"
 
"ในปี 2567 RML ได้นำเสนอกลยุทธ์ใหม่ที่มุ่งเน้นการนำพาธุรกิจสู่ความมั่นคง ซึ่งรวมถึงการปรับพอร์ตโฟลิโอเพื่อมุ่งพัฒนาโครงการระดับอัลตร้าลักชัวรี่ที่แท้จริงภายใต้มาตรฐานระดับโลก โดยมีเป้าหมายในการมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง และตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงตามความต้องการ นอกจากนี้เรายังมุ่งเป้าไปที่การขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศผ่านการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบริษัทชั้นนำ เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจและเพิ่มขีดความสามารถทาง การแข่งขัน ด้วยเหตุนี้ คณะกรรมการ RML จึงได้มีมติอนุมัติแต่งตั้ง 'เบร็นตัน จัสติน มอเรลโล' ขึ้นเป็น CEO คนใหม่ ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในตำแหน่งผู้บริหารที่สั่งสมมายาวนานกว่า 25 ปี ในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ ธุรกิจก่อสร้าง สถาปัตยกรรม และการออกแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจอสังหาฯ ลักชัวรี่ ด้วยความสามารถและความเชี่ยวชาญที่โดดเด่นของคุณเบรนตัน เชื่อว่าจะช่วยขับเคลื่อน RML ไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืนได้อย่างแน่นอน" กรณ์ กล่าวเสริม
เบร็นตัน จัสติน มอเรลโล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RML กล่าวว่า "ภายใต้กลยุทธ์ใหม่ของ RML หน้าที่รับผิดชอบของผมคือการเสริมความแข็งแกร่ง และนำพาบริษัทฯ ไปสู่ระดับสากล เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ในฐานะผู้นำอสังหาฯ ระดับลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่ของไทย โดย RML ตั้งเป้าที่จะใช้ 4 กลยุทธ์สำคัญ เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทฯ ดังนี้"
  • กลยุทธ์ที่ 1: เพิ่มศักยภาพการทำงานภายในองค์กร: ปรับโครงสร้าง และกระบวนการทำงานภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพสอดคล้องกับแผนธุรกิจ 
  • กลยุทธ์ที่ 2: สร้างประสิทธิภาพการลงทุน เพื่อสร้างเสถียรภาพทางการเงิน: จัดลำดับความสำคัญในการลงทุนให้สอดคล้องกับเสถียรภาพทางการเงิน และปรับรูปแบบการลงทุนให้เหมาะสมกับกลยุทธ์และเป้าหมายที่ยั่งยืนของบริษัทฯ
  • กลยุทธ์ที่ 3: รักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดอสังหาฯ ระดับลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่: พัฒนาโครงการใหม่ๆ ที่มีความโดดเด่นสร้างมาตรฐานใหม่ของวงการ แตกต่างจากคู่แข่งในตลาด โดยมุ่งเจาะฐานลูกค้าบนยอดพิรามิด เช่น โครงการริมแม่น้ำ, โครงการใจกลางเมือง, รีสอร์ท เป็นต้น
  • กลยุทธ์ที่ 4: รักษาผลประกอบการให้แข็งแกร่ง: สร้างความสมดุลทางการเงินในระยะสั้นและระยะยาว และการลดต้นทุนทางการเงินที่ไม่มีความจำเป็น เพื่อสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง
นอกจากนั้น ยังมีแผนปฏิบัติงานที่จะสร้างความมั่นใจว่า RML จะสามารถก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนใน 4 ขั้นตอน ดังนี้
  • ขั้นตอนที่ 1: เสริมสร้างศักยภาพทางการเงิน เพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างผลตอบแทนอย่างสูงสุดให้กับบริษัทฯ
  • ขั้นตอนที่ 2: แสวงหาโอกาสในการสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยการสร้างการรับรู้และสร้างรายได้จากโครงการของบริษัทฯ ทั้งจากรายได้ต่อเนื่อง และรายได้จากการขาย อาทิเช่น OCC, โครงการแนวราบระดับอัลตร้าลักชัวรี่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และอื่นๆ
  • ขั้นตอนที่ 3: การจัดตั้งกองทุนในรูปแบบ Private Equity Trust (PE Trust) เพื่อลงทุนในโครงการใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยดึงดูดนักลงทุนให้สามารถมีส่วนร่วมในกองทุนนี้ได้นี้ และให้ผลตอบแทนสูงสุดแก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ
  • ขั้นตอนที่ 4: การขยายธุรกิจในระดับนานาชาติและแสวงหาพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญเพิ่มเติม เพื่อมุ่งก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์ลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่ในประเทศไทย รวมถึงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"ด้วยกลยุทธ์ทั้งหมดนี้ผมมีความเชื่อมั่นว่าจะทำให้ธุรกิจของ RML กลับมาพลิกฟื้นมีกำไร และเพิ่มมูลค่าราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่ปี 2569 เป็นต้นไปได้ อีกทั้งยังสามารถขยายธุรกิจไปสู่ตลาดที่เต็มไปด้วยโอกาสในการเติบโตสูง ควบคู่กับการพัฒนาโครงการอัลตร้าลักชัวรี่ใหม่เพื่อตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งซึ่งจะนำพาให้ธุรกิจของ RML เติบโตต่อไปในอนาคต" เบร็นตัน กล่าวทิ้งท้าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวอสังหา 2024 ข่าวไรมอน แลนด์

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)