x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

อนันดาฯ รุกธุรกิจ "เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์" เตรียมเปิด 5 โครงการ วางเป้ารายได้โตกว่า 20% ภายใน 5 ปี

ข่าว icon 14 ธ.ค. 64 icon 2,713
บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง จับมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลกอย่าง ดิ แอสคอทท์ ลิมิเต็ด (The Ascott Limited หรือ Ascott) วางกลยุทธ์เชิงรุกเพื่อรองรับการเติบโตในระยะยาว เปิดโครงการเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ 5 โครงการ รวม 1,809 ยูนิต มูลค่า 12,000 ล้านบาท
 
 
โดยทางอนันดาฯ ได้มองเห็นโอกาสหลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้นภายใต้นโยบายเปิดประเทศ รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ส่งสัญญาณการฟื้นตัว นอกจากนี้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 อัตราการเข้าพักภาพรวม (Occupancy rate) ของเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์อยู่ที่ประมาณ 50% - 55% ในขณะที่โรงแรมอยู่ที่ประมาณ 27% ซึ่งอัตราการเข้าพักของเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์สูงกว่าโรงแรมเนื่องมาจากดีมานด์ของการเข้าพักแบบ Long stay ยังคงมีอยู่จากกลุ่มชาวต่างชาติ ซึ่งต่างจากโรงแรมที่เน้นการเข้าพักแบบ Short stay จากกลุ่มนักท่องเที่ยวเพียงกลุ่มเดียว ทำให้วิกฤตการณ์โควิด-19 ในครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ไม่มากนักถ้าเทียบกับธุรกิจโรงแรม
 
ทำให้อนันดาฯ ได้วางกลยุทธ์เชิงรุกเพื่อรองรับการเติบโตในระยะยาวด้วยโครงการเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ 5 โครงการ ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรกลุ่มมิตซุย ฟูโดซัง ได้แก่ 
 
1. โครงการแอสคอทท์ ทองหล่อ บางกอก (Ascott Thonglor)
2. โครงการแอสคอทท์ แอมบาสซี่ สาทร (Ascott Embassy Sathorn)
3. โครงการซัมเมอร์เซ็ต พระราม 9 (Somerset Rama9)
4. โครงการซัมเมอร์เซ็ต พัทยา (Somerset Pattaya)
5. โครงการไลฟ์ สุขุมวิท 8 บางกอก (Lyf Sukhumvit 8)
เพื่อสร้างรายได้ประจำ และรองรับดีมานด์ชาวต่างชาติที่จะกลับเข้ามาทำงานในประเทศไทย (Expat) นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว ซึ่งมีความจำเป็นต้องการเช่าที่อยู่อาศัย ทำให้เซอร์วิสอพาร์ตเม้นท์เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ
 
ซึ่งวันนี้ทางเว็บ Checkraka เราได้มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ "แอสคอทท์ ทองหล่อ บางกอก" ซึ่งเป็น 1 ใน 5 โครงการของอนันดาฯ พร้อมพาชมห้อง และพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ
 
1. ห้องแบบ Standard : ค่าเช่ารายวัน 3,500 บาท ต่อวัน และ 65,000 บาท ต่อเดือน
2. ห้องแบบ Studio : ค่าเช่ารายวัน 4,000 - 4,500 บาท ต่อวัน และ 75,000 - 80,000 บาท ต่อเดือน
3. ห้องแบบ 1 Bedroom : ค่าเช่ารายวัน 5,000 - 5,500 บาท ต่อวัน และ 85,000 - 90,000 บาท ต่อเดือน
4. ห้องแบบ 2 Bedroom : ค่าเช่ารายวัน 7,5000 - 9,00 บาท ต่อวัน และ 95,000 - 100,000 บาท ต่อเดือน
5. ห้องแบบ 3 Bedroom : ค่าเช่ารายวัน 12,000 - 15,000 บาท ต่อวัน และ 130,000 - 150,000 บาท ต่อเดือน
 
ภาพบรรยากาศบริเวณสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนทางซึ่งออกแบบาให้มีพื้นที่ขนาดใหญ่และดูน่าใช้งาน
โดยในปี 2565 อนันดาฯ จะมีโครงการเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ หลายเซกเม้นท์และหลายทำเล เพื่อรองรับตลาดนักท่องเที่ยวที่กำลังรีบาวด์ (Rebound) กลับมา โดยโครงการเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์จะสามารถเปิดดำเนินการได้ทั้ง 5 โครงการ และจะเริ่มรับรู้รายได้ในลำดับต่อไป คาดว่าจะมีรายได้ประจำ (Recurring Income) กว่า 20% โดยจะสามารถบันทึกเป็นรายได้ภายใน 5 ปี 
 
ซึ่งอนันดาฯ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรชั้นนำระดับโลก ดิ แอสคอทท์ ลิมิเต็ด หรือ "แอสคอทท์" เป็นพาร์ทเนอร์ ซึ่งเป็นเบอร์หนึ่งทางด้านเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ระดับโลกที่มีระบบ CRM ให้บริการลูกค้ามีฐานลูกค้ากว่า 1.2 แสนยูนิต ที่แอสคอทท์บริหารอยู่กว่า 200 เมือง ใน 30 ประเทศทั่วโลก"
 
สำหรับตลาด "เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์" เป็นตลาดที่น่าสนใจ นอกจากจะมีอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) ที่สูงแตกต่างจากโรงแรมแล้ว เซอร์วิสอพาร์ตเม้นท์ยังมีบริการที่ครบครัน สะดวกสบาย ในรูปแบบโรงแรมแต่จ่ายน้อยกว่า และขนาดห้องที่ใหญ่กว่าสามารถพักอาศัยได้ทั้งครอบครัว แต่มีราคาเช่าต่อเดือนที่อาจจะสูงกว่าคอนโดมิเนียม แต่ไม่แพงเท่ากับโรงแรม  ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า Long stay ได้เป็นอย่างดี โดยทำเลที่เป็นที่นิยมในการเข้าพัก อาทิ ทำเลทองหล่อ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่น เกาหลี  หรือจะเป็นย่านสาทรก็เช่นเดียวกันก็มีหลากหลายบริษัทที่มีสำนักงานในย่านสาทร และกระจายไปย่านสีลมอีกด้วย ซึ่งมีดีมานด์ค่อนข้างมากกระจายอยู่ทั่วเมือง ส่งผลให้ความต้องการเข้าพักยังคงมีอย่างต่อเนื่อง 
 
โดยสำหรับแผนการขยายธุรกิจใหม่ "เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์" (Serviced Apartments) ทางบริษัทฯ มองว่าเป็นรูปแบบธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ในระยะยาวให้แก่บริษัท ซึ่งบริษัทพร้อมพิจารณาขยายธุรกิจนี้ให้ใหญ่ขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ยังมองเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจและการท่องเที่ยวของไทย เพราะไม่ว่าอย่างไรประเทศไทยก็ยังเป็นศูนย์กลางทางการค้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีทรัพยากรทางธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรมที่สวยงามเป็นที่ดึงดูดแก่นักท่องเที่ยวมากขึ้นทุกปี ทำให้ธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ (Serviced  Apartments) มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ข่าวอนันดา ปี 2021 ข่าวโปรโมชั่นอนันดา Serviced Apartments Ananda Unboxing

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)