x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

SENA วางแผนเชิงรุกส่งท้ายปีวัว เปิด 9 โครงการใหม่ แจงยอด 9 เดือน กวาดรายได้รวม 4,000 พันล้าน

ข่าว icon 8 ธ.ค. 64 icon 1,133
SENA ย้ำจุดยืนพันธกิจแห่งปี "SENA Strong" โตแข็งแกร่งยิ้มสู้ทุกวิกฤติ เดินเกมต่อเนื่องวางหมากเชิงรุกลุยเปิด 9 โครงการใหม่ มูลค่า 8.4 พันลบ. ส่งท้ายปีวัวดุเดือด ชี้ผลบวกคลายล็อค LTV ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อเรียลดีมานด์ ระบุผลประกอบการ 9 เดือนกวาดรายได้รวม 4,000 พันลบ. กำไรสะสม 613 ล้านบาท เผยตุน Backlog เต็มมือสิ้นไตรมาส 3/64  แตะ 8,000 ล้านบาท
นางสาวอธิกา บุญรอดชู ผู้อำนวยการ ฝ่ายจัดสรรเงินทุนและการลงทุน บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำทั้งแนวราบและแนวสูงและในฐานะ Developer รายแรกพัฒนาหมู่บ้านโซลาร์เต็มรูปแบบ เปิดเผยถึงแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ดูเหมือนจะคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้นแต่กลับมีสายพันธุ์ใหม่ "โอไมครอน" กำลังเข้ามาป่วนอีกระลอกทำให้ภาพรวมตลาดกลับมาชะลออีกครั้ง แต่ธุรกิจต้องเดินหน้าต่อ ซึ่งทางเสนาพร้อมรับปรับตัวตลอดเวลาต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผลประกอบการยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยมาตรการผ่อนปรนของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท) และภาครัฐการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงินในอัตราดอกเบี้ยต่ำ การลดค่าธรรมเนียมการโอนและการจดจำนอง และประกาศปลดล็อคมาตราการกำกับดูแลสินเชื่อที่อยู่อาศัยให้กู้100% หรือ LTV  มองว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงนี้
 
ปัจจัยสนับสนุนดังกล่าว นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีช่วยกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคและภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยในช่วงไตรมาส 4 ให้กลับมามีทิศทางที่ดีขึ้น โดยเสนาเปิด 9 โครงการใหม่รวมมูลค่า 8,400 กว่าล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 3 โครงการ และคอนโดมิเนียม 6 โครงการ ระดับราคาต่ำล้าน เน้นกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ โดยเฉพาะคนทำงาน (first Jobber) มองหาที่อยู่อาศัยใกล้สถานที่ทำงาน เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่าเช่าบ้าน ประกอบด้วย
  • นิช โมโน พระราม 9 (JV)
  • เฟล็กซี่ รัตนาธิเบศร์
  • เฟล็กซี่ สาทร-เจริญนคร (JV)
  • เสนา อีโค่ ทาวน์ รังสิต สเตชั่น
  • SENA Kith MRT บางแค (เฟส 2)
  • SENA kith ศรีด่าน (JV)
  • เสนา เวล่า เทพารักษ์ - บางบ่อ (JV)
  • เสนาวิลเลจ รามอินทรา กม.9
  • เสนาวิลเลจ รังสิต - บางพูน
ขณะเดียวกัน ตลอดช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ทางเสนาสามารถสร้างยอดขาย 3,846 ล้านบาท คิดเป็น 54% จากเป้ายอดขายทั้งปี  7,111 ล้านบาท และรายได้ 3,688 ล้านบาท คิดเป็น 53% จากเป้ารายได้ 6,943 ล้านบาท (รวมบริษัทร่วมทุน) ขณะที่รายได้ร่วมของทั้งบริษัทอยู่ที่ 4,065 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 613 ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าพอใจท่ามกลางสถานการณ์ที่รุมเร้ามาทั้งปี
 
ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ไตรมาส 3/2564 ณ วันที่ 30 กันยายน 2564 คิดเป็นมูลค่า 8,019 ล้านบาท ในไตรมาส 4/64  ยังมียอดขายรอการโอนกรรมสิทธิ์อีก 2 โครงการ ได้แก่ โครงการเฟล็กซี่ สาทร-เจริญนคร (บริษัทร่วมทุน),โครงการนิช โมโน อิสรภาพ (บริษัทร่วมทุน) และโครงการ นิช โมโน เมกะ สเปซ บางนา (บริษัทร่วมทุน) ที่จะเริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงสิ้นปีนี้ และสามารถทยอยรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้  3,496 ล้านบาท และทยอยรับรู้ในปีถัดไปตามลำดับ
 
อย่างไรก็ตาม ในปี 2564 ทางเสนาเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 13 โครงการ รวมมูลค่า 10,505 ล้านบาท  แบ่งเป็นโครงการร่วมทุน 8 โครงการ คิดเป็นมูลค่า 5,541 ล้านบาท และโครงการของเสนา 5 โครงการ 4,964 ล้านบาท ที่ผ่านมา ทางเสนาดำเนินธุรกิจด้วยความระมัดระวังและบริหาร Cash Flow ได้อย่างอย่างแข็งแกร่ง ช่วยลดความเสี่ยง ทั้งยังรับมือกับสถานการณ์ความไม่แน่นอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้พันธกิจแห่งปี “SENA Strong”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

คอนโด 1 ล้าน คอนโดต่ำล้าน ข่าวอสังหา 2021 ข่าวบ้านเสนา 2021 ข่าวคอนโดเสนา 2021

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)