x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

MQDC รับรางวัล "องค์กรนวัตกรรมดีเด่น" จากเอ็นไอเอ ตอกย้ำแนวคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีคุณค่าต่อทุกชีวิต

ข่าว icon 25 ต.ค. 64 icon 1,061
บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ได้รับรางวัลเกียรติคุณด้าน “องค์กรนวัตกรรมดีเด่น” ประเภทองค์กรภาคเอกชนขนาดใหญ่ จากพิธีมอบรางวัลนวัตกรรมประจำปี 2564 เนื่องใน “วันนวัตกรรมแห่งชาติ” จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ในรูปแบบ Live Streaming เพื่อเชิดชูเกียรติคนและองค์กรไทยที่สร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมอันโดดเด่นและก่อให้เกิดคุณค่าต่อประเทศชาติ
นายคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ ประธานผู้อำนวยการ บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า "ในนามของ MQDC รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลองค์กรนวัตกรรมดีเด่น เราให้ความสำคัญต่อการศึกษาและการวิจัยงานด้านนวัตกรรม รวมถึงมีแนวทางอย่างชัดเจนในการส่งเสริมให้นำผลงานวิจัยมาปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรม เพื่อนำไปสู่การพัฒนาประเทศอย่างแท้จริง
MQDC ได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนหรือศูนย์ RISC by MQDC เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการวิจัยและคิดค้นนวัตกรรมสำหรับสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับทุกชีวิต ซึ่งเราเปิดกว้างให้บุคคลภายนอกสามารถนำงานวิจัยของ RISC ไปต่อยอดเพื่อสร้างประโยชน์ต่อสังคมอีกด้วย นอกจากนี้เรายังมี ฟิวเจอร์เทลส์ แล็บ (FutureTales Lab by MQDC) ที่ทำหน้าที่ศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับอนาคตของการใช้ชีวิต โดยใช้เครื่องมือการคาดการณ์อนาคตเพื่อสะท้อนภาพของการอยู่อาศัย การทำงาน การเรียนรู้ การใช้เวลาว่าง การเดินทาง และบริบทของความยั่งยืน รวมถึงสร้างแพลตฟอร์มความร่วมมือกับหน่วยงานและชุมชนต่าง ๆ เพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้กับทุกคน”
“การได้รับเกียรติจาก NIA ในครั้งนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของทีมงานทุกคน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแนวทางการทำงานด้านนวัตกรรมของ MQDC จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันต่อภาคธุรกิจและภาครัฐบาล เพื่อทำให้เกิดการขับเคลื่อนในการพัฒนาศักยภาพทางด้านนวัตกรรมของประเทศต่อไป” นายคีรินทร์ กล่าว
ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า “การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้มีเสถียรภาพอย่างยั่งยืนตามแนวทางในยุทธศาสตร์ชาตินั้น จำเป็นต้องอาศัยความรู้และความก้าวหน้าด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การวิจัย และนวัตกรรม รวมถึงการพัฒนากำลังคนที่เหมาะสม เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการนำพาประเทศให้หลุดพ้นจากกับดักประเทศรายได้ปานกลาง โดยยุทธศาสตร์ชาติได้ระบุวาระการพัฒนาที่เน้นการปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางเศรษฐกิจของประเทศไปสู่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Innovation-driven Economy) ด้วยเหตุนี้ กระทรวง อว. จึงมุ่งเน้นการบ่มเพาะและพัฒนาขีดความสามารถผู้ประกอบการนวัตกรรม การพัฒนาระบบนิเวศทางนวัตกรรมในด้านต่าง ๆ ให้เอื้อต่อการสร้างและแปลงนวัตกรรมสู่มูลค่าทางเศรษฐกิจและคุณค่าทางสังคม การใช้องค์ความรู้ ผลงานวิจัย และนวัตกรรม/ เพื่อช่วยประชาชน สังคม และภาคธุรกิจ ขณะเดียวกันจะสร้างกลไกความร่วมมือในการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมชั้นแนวหน้าระดับสากล มาพัฒนาและประยุกต์ใช้เสริมศักยภาพการพัฒนาผลงานวิจัยและนวัตกรรมภายในประเทศ
ดังนั้นกระทรวง อว. เชื่อมั่นว่าการจัดงาน “วันนวัตกรรมแห่งชาติ” จะเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญที่จะสร้างความตระหนัก ผลักดันและกระตุ้นให้เกิดการคิด พัฒนา และต่อยอดนวัตกรรมของคนไทย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศได้อย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม และถือเป็นเวทีในการสื่อสารและสร้างการรับรู้ถึงศักยภาพของผู้ประกอบการ หน่วยงาน และนวัตกรไทย ให้เห็นว่าประเทศไทยและคนไทยสามารถสร้างและพัฒนานวัตกรรมที่ทัดเทียมกับนานาประเทศชั้นนำด้านนวัตกรรมได้”
ทั้งนี้ “วันนวัตกรรมแห่งชาติ” จะตรงกับวันที่ 5 ตุลาคมของทุกปี โดยทางสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ได้จัดพิธีมอบรางวัลนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 โดยรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติด้าน “องค์กรนวัตกรรมดีเด่น” ถือเป็นรางวัลที่จะมอบให้กับองค์กรที่มีการบริหารจัดการนวัตกรรมภายในที่โดดเด่นเป็นแบบอย่างให้กับประเทศ สนับสนุนแนวทางที่ดีในการใช้นวัตกรรมเพื่อรับมือกับวิกฤตการณ์ต่าง ๆ สร้างความตระหนักถึงความสำคัญด้านการจัดการนวัตกรรมอย่างเป็นระบบอย่างต่อเนื่องที่จะช่วยส่งเสริมการเติบโตด้านความยั่งยืนให้กับองค์กรอย่างแท้จริง
ซึ่งปีนี้มีองค์กรด้านต่าง ๆ อาทิ เศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม การออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านสื่อและการสื่อสาร และด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่นร่วมส่งผลงานประกวดกว่า 910 ผลงาน 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร 1265 หรือ https://mqdc.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าว mqdc ปี 2021 ข่าวแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น 2021

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)