x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

NOBLE ผนึกพาร์ทเนอร์ Fulcrum ลงทุนอสังหาฯ ใน UK จ่อซื้อสินทรัพย์แห่งแรกเร็วๆ นี้

ข่าว icon 10 พ.ค. 64 icon 1,153
"NOBLE" ผนึกพาร์ทเนอร์ "Fulcrum" ลงทุนอสังหาฯ ใน UK จ่อซื้อสินทรัพย์แห่งแรกเร็วๆ นี้


บมจ. โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ หรือ NOBLE เดินหน้าประกาศศักดา สู่การเป็นหนึ่งในผู้นำอสังหาฯที่เข้าลงทุนในต่างประเทศเต็มสูบ ผนึกพาร์ทเนอร์ Fulcrum ตั้งบริษัทย่อย "โนเบิล เวนเจอร์ อินเวสเมนท์" ลงทุนอสังหาฯในสหราชอาณาจักร (UK) ปูพรมขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศ จ่อปิดดีลซื้อสินทรัพย์แห่งแรกในเมือง "Manchester" ในอีกไม่กี่วันนี้ พร้อมตั้งงบลงทุนจำนวน 2,500 ล้านบาทภายใน 3 ปีข้างหน้า พร้อมตั้งเป้าหมายกำไรจากการลงทุนในต่างประเทศในสัดส่วน 25 %
นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการที่อยู่อาศัยในทำเลชั้นนำของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทฯได้ดําเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท โนเบิล เวนเจอร์ อินเวสเมนท์ จํากัด (Noble Venture Investment Ltd.) ที่หมู่เกาะบริติชเวอร์จิน โดยบริษัทย่อยดังกล่าวจัดตั้งเพื่อวัตถุประสงค์ในการเข้าลงทุนในต่างประเทศและการขยายธุรกิจ โดยโครงการในต่างประเทศแห่งแรกจะลงทุนในสหราชอาณาจักร โดย NOBLE ลงทุนในสัดส่วน 45% ร่วมกับพันธมิตรกลุ่มบริษัท ฟัลครัม-โกลบอล แคปิตอล อินเวสเมนท์ (Fulcrum Global Investments) หรือ Fulcrum ในสัดส่วน 55% ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงการทำงานร่วมกันอย่างราบรื่นกับ Fulcrum ซึ่งมีนายแฟรงค์ เหลียง เป็นเจ้าของ โดยนายแฟรงค์ยังถือหุ้นใน NOBLE สัดส่วนประมาณ 20% อีกด้วย
เป้าหมายของการลงทุนในสหราชอาณาจักรจะเป็นรูปแบบโครงการที่ได้รับอนุญาตในการพัฒนาโครงการในเมืองใหญ่ ๆ ที่ถูกสร้างและมีผู้เช่าแล้ว เนื่องจากปัญหากำลังซื้อที่อยู่อาศัยในสหราชอาณาจักร ทางรัฐบาลได้มีการสนับสนุนในการปรับปรุงโครงการประเภทอาคารสำนักงาน หรืออาคารเชิงพาณิชย์ เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยตามเงื่อนไขที่ตกลงกัน ดังนั้นทาง NOBLE  และ Fulcrum จึงได้เห็นโอกาสดังกล่าวและได้มีการระบุการเข้าซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่ผ่านการปรับปรุงดังกล่าว โดยมีการขายผ่านเครือข่ายกลุ่มลูกค้าที่แข็งแกร่งของบริษัทฯในแถบเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศจีน เราเชื่อว่าพื้นฐานความต้องการสำหรับนักลงทุนชาวจีนและฮ่องกงในการกระจายการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ออกนอกประเทศบ้านเกิดนั้นมีมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าการลงทุนไม่สูงมาก และให้ผลตอบแทนสูง
"การต่อยอดด้านการลงทุนของ NOBLE ในสหราชอาณาจักร ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงนโยบายกระจายความเสี่ยงด้วยการเพิ่มความหลากหลายทางภูมิศาสตร์ โดยเป็นการลงทุนในสินทรัพย์ร่วมกับ Fulcrum ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ ด้วยความเชี่ยวชาญของ Fulcrum ในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในต่างแดน จะเป็นการตอกย้ำความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ โดยเราจะเน้นการทำงานร่วมกันอย่างราบรื่นเพื่อขยายธุรกิจนอกประเทศไทย และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น" นายธงชัย กล่าว
NOBLE ได้ตั้งเป้าหมายภายใน 3 ปีจากนี้ว่าจะมีกำไรจากการลงทุนในต่างประเทศในสัดส่วนที่ 25% ของกำไรสุทธิรวม ซึ่งในปีแรกคาดจะใช้งบลงทุน 25 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท (NOBLE จะลงทุนประมาณ 450 ล้านบาทตามสัดส่วน) และเพิ่มการลงทุนภายในปี 2567 เป็นจำนวน 60 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 2,500 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจราเข้าซื้อโครงการแรกในเมืองแมนเชสเตอร์ ( Manchester) โดยคาดมีความชัดเจนในอีกไม่กี่วันข้างหน้า สำหรับผลตอบแทนจากการลงทุนนี้จะแบ่งเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วยรายได้จากการปล่อยเช่าและรายได้จากการทยอยขายสินทรัพย์ดังกล่าว ซึ่งบริษัทฯมีนโยบายการถือครองสินทรัพย์ในแต่ละสินทรัพย์ประมาณ 2-3 ปี  โดยคาดจะมีอัตราผลประโยชน์ที่มีต่อผู้ถือหุ้น (EIRR: Equity Internal Rate of Return) ที่ประมาณ 18-20%

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวอสังหา 2021 ข่าวคอนโดโนเบิล 2021

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)