x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ โชว์ผลงานปี 2563 กวาดรายได้กว่า 7,400 ล้าน

ข่าว icon 1 มี.ค. 64 icon 2,746

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เผยผลประกอบการประจำปี 2563 ทำรายได้ 7,443.81 ล้านบาท เติบโต 22.36% ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ พร้อมทำกำไรสุทธิถึง 199.34 ล้านบาท หลังปรับกลยุทธ์เน้นสร้างกระแสเงินสด ทยอยโอนโครงการสร้างเสร็จใหม่ได้ตามเป้า ควบคู่กับจัดแคมเปญการตลาดช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงโครงการคุณภาพได้ง่ายขึ้น จนปิดการขายได้ถึง 8 โครงการ พิสูจน์ความสามารถด้านการบริหารจัดการสภาพคล่องภายใต้ภาวะกดดันทางเศรษฐกิจโลก พร้อมเดินหน้าสู้ศึกธุรกิจอสังหาฯอย่างแข็งแกร่ง ในปี 2564

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD หนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี่ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานประจำปี 2563 (มกราคม - ธันวาคม 2563) ของบริษัทมีรายได้รวมทุกประเภทธุรกิจทั้งสิ้น 7,443.81 ล้านบาท เติบโตขึ้น 22.36% จากช่วงเดียวกันในปี 2562 ที่ทำรายได้อยู่ที่ 6,083.42 ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากการดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก เนื่องจากบริษัททยอยส่งมอบโครงการที่อยู่อาศัยสร้างเสร็จได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน บริษัทยังสามารถรักษายอดขายและสร้างกำไรสุทธิรวม 199.34 ล้านบาท แม้ต้องเผชิญกับภาวะกดดันทางเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบภายในประเทศและทั่วโลก

"การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับเป็นโจทย์ที่ท้าทายที่สุดของทุกอุตสาหกรรมในปีที่ผ่านมา พฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภคลดลง เนื่องจากความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของโรคและการล็อคดาวน์ ขณะเดียวกัน กำลังซื้อของผู้บริโภคก็หดตัวลงจากความผันผวนทางเศรษฐกิจ เราเองถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และมีความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป จึงเพิ่มช่องทางการตลาดและการขายผ่านออนไลน์ จัดแคมเปญทางการตลาด อาทิ แคมเปญ Secret Deal และ Major Sale พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในการโอนกรรมสิทธิ์ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงโครงการคุณภาพได้ง่ายขึ้น เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์จึงสามารถระบายสินค้ารอการขาย หรือ Inventory ได้ตามเป้าหมาย รักษาระดับกระแสเงินสดของบริษัทได้อย่างยอดเยี่ยม มีการบริหารจัดการสภาพคล่องภายในองค์กรได้อย่างมีเสถียรภาพ ส่งผลให้ผลประกอบการเติบโตขึ้นจากปี 2562 จนเป็นที่น่าพอใจ แม้อยู่ท่ามกลางภาวะกดดันทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นภายในประเทศไทยและทั่วโลก" นางสาวเพชรลดา กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 2563 ที่ผ่านมา เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ สามารถปิดการขายโครงการที่อยู่อาศัยได้ถึง 8 โครงการ เช่น เอ็ม สีลม, เอ็ม ทองหล่อ, มาเอสโตร 02 ร่วมฤดี, มาเอสโตร 07 อนุสาวรีย์ฯ, มาเอสโตร 12 ราชเทวี, และมาร์ค สุขุมวิท เป็นต้น นางสาวเพชรลดา กล่าวอีกว่า การจัดการ Inventory ได้อย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว โดยคาดว่าภาพรวมเศรษฐกิจไทยและตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2564 จะเริ่มทยอยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคมีความอ่อนไหวน้อยลง เกิดการเรียนรู้ และมีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้ดีขึ้น ทั้งยังมีความหวังว่าเศรษฐกิจโลกจะกลับมาฟื้นตัวและขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีการกระจายวัคซีนโควิด-19 ในหลายประเทศทั่วโลก และเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเอาประสบการณ์จากการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่เปี่ยมด้วยคุณภาพกว่า 20 ปี ภายใต้แนวคิด ?CRAFTING LIFESCAPE TO EXCELLENCE? มาส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดีที่สุดให้กับลูกบ้าน โดยการพัฒนาสินค้าที่อยู่อาศัยและค้นหา Living Solution ใหม่ๆ ให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจนเมื่อก้าวเข้าสู่ยุค New Normal

"ในบริบทนี้ เราเชื่อว่าการบริหารจัดการกระแสเงินสด คือ Key Success ที่ทำให้เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ สามารถก้าวข้ามบทพิสูจน์ที่ท้าทายที่สุดในปีที่ผ่านมาได้ และในปี 2564 นี้ เราเชื่อว่าธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยจะเริ่มมีการปรับตัวดีขึ้น แต่ก็ไม่ควรประมาทเช่นกัน จำเป็นต้องจับตามองสถานการณ์รอบตัวอย่างใกล้ชิด ซึ่งการวางรากฐานที่ดีและแม่นยำของบริษัทในปีก่อนหน้าจะกลายเป็นกำลังสำคัญให้เราพร้อมรับมือกับทุกเหตุการณ์และยังขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ" นางสาวเพชรลดา กล่าว
สำหรับปี 2564 บริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่จะทยอยรับรู้ในปีนี้ถึงราว 3,800 ล้านบาท (รวมโครงการร่วมทุนได้แก่ โครงการ มิวนิค สุขุมวิท 23) นอกจากนี้บริษัทมีห้องในโครงการพร้อมอยู่อีกมูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท (รวมโครงการร่วมทุนได้แก่ โครงการ มิวนิค สุขุมวิท 23) ซึ่งคาดว่าจะขายและรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง และจะเป็นส่วนสำคัญให้รายได้ในปีนี้ยังมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง
บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรี่ มีธุรกิจหลักในเครืออยู่ 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่
1.กลุ่มธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย
2.กลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ และ
3.กลุ่มธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ มีวิสัยทัศน์ในการเติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างโครงการระดับ ลักซ์ชัวรี่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวคอนโดเมเจอร์ 2021 ข่าวคอนโด เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ 2021

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)