x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โนเบิล ปลื้มนักลงทุนสนใจจองซื้อหุ้นกู้เกินเป้าที่ตั้งไว้

ข่าว icon 23 พ.ย. 63 icon 2,073

บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ("บริษัทฯ") เผยการออกและเสนอขายหุ้นกู้ประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ปลื้มกระแสตอบรับดี ผู้จัดการการจัดจำหน่ายระบุปัจจัยสนับสนุนมาจากความมั่นใจของนักลงทุนต่อบริษัทฯ มีประวัติที่ดีไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ และได้รับการปรับอันดับแนวโน้มเครดิตของบริษัทฯ จาก ทริสเรทติ้ง ท่ามกลางความไม่แน่นอนจากสถานการณ์โควิด-19
นายอรรถวิทย์ เฉลิมทรัพยากร กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน เปิดเผยว่าหุ้นกู้ของบริษัทฯ ที่เสนอขายในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เกินกว่าจำนวนที่บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ที่จะออกหุ้นกู้เพื่อมาคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนพฤศจิกายนจำนวน 1,050 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจนำหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมมาใช้ (Greenshoe) รวมมูลค่าที่เสนอขายทั้งสิ้น 1,250 ล้านบาท หลังจากที่เปิดเสนอขายตั้งแต่วันที่ 13,16 และ 17 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ มีแผนจะนำเงินส่วนเกินที่ได้ไปสำรองชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2564

กลุ่มผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า ปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนให้การตอบรับหุ้นกู้ของบริษัทฯ เป็นอย่างดีนั้น มาจากประวัติการชำระหนี้ของบริษัทฯ ที่ไม่เคยมีประวัติผิดนัดชำระหนี้มาก่อน แสดงถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่แข็งแกร่ง รวมทั้งโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทฯ ที่เป็นที่ยอมรับในตลาดและเป็นผู้นำในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย นอกจากนี้บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก ทริสเรทติ้งที่ระดับ BBB และได้รับการปรับแนวโน้มอันดับเครดิตเป็น "Stable" เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนจากสถานการณ์โควิด-19 แสดงถึงผลประกอบการของบริษัทฯ ในช่วงที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี สิ่งเหล่านี้ถือเป็นปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญสำหรับการตัดสินใจของนักลงทุนในการลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ ในครั้งนี้
บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ และขอขอบคุณสถาบันการเงินที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ซึ่งประกอบไปด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารซีไอเอ็มบี (ไทย) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส และบริษัทหลักทรัพย์เคทีบี (ประเทศไทย) ที่ช่วยนำเสนอข้อมูลของบริษัทฯ จนทำให้การออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวคอนโดโนเบิล 2020

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)