x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"มั่นคงฯ" ชี้โมเม้นท์นี้ตลาดเช่าต้องมุ่งรักษาฐานลูกค้า

ข่าว icon 11 มี.ค. 63 icon 2,304
"มั่นคงฯ" ชี้โมเม้นท์นี้ตลาดเช่าต้องมุ่งรักษาฐานลูกค้า


มั่นคงฯ เผยสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการเช่าในปี 2562 ที่ผ่านมาภาพรวมยังทรงตัว คาดการณ์ปี 2563 ยังคงเป็นอีกปีที่ท้าทายมากสำหรับตลาดเช่า เนื่องด้วยปัจจัยหลายอย่างเข้ามากระทบโดยไม่ว่าจะเป็น โควิท-19 หรือแม้กระทั่งสถานการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจระดับโลก ดังนั้น การรักษาฐานลูกค้าเก่าและรอลูกค้าใหม่เข้ามาจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ และเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการทุกเจ้าต้องทำในสถานการณ์แบบนี้
นายศักดินา แม้นเลิศ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารโครงการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) (Mr. Sakdina Manlerd, Senior Executive Vice President of Project Management, M.K. Real Estate Development Plc.) กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจอพาร์ทเมนต์ให้เช่าว่า ตลาดอพาร์ทเมนต์หรือตลาดคอนโดมิเนียมเพื่อเช่า นับเป็นตลาดที่น่าสนใจสำหรับผู้ซื้อที่ต้องการลงทุนในระยะยาว โดยเฉพาะถ้าหาก โครงการนั้นอยู่ในทำเลที่ดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการครบครัน ข้อสำคัญมากไปกว่านั้น คือ การรักษาฐานลูกค้าเช่าเดิมให้คงอยู่กับเราไปนานๆ ซึ่งจะสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการตลาด รวมถึงสามารถรักษารายได้ให้คงตัว ซึ่งนับว่าเป็นความท้าทายที่สำคัญของกลุ่มที่ทำงานด้านตลาดเช่า 

ยกตัวอย่าง โครงการ พาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 (Part Court Sukhumvit 77) ซึ่งในปีที่ผ่านมา (2562) นับเป็นปีที่โครงการได้การตอบรับเป็นอย่างดีโดยมีอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) มากกว่า 80% และเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคิดเป็นรายได้จากการเช่ารวมที่ 42 ล้านบาท ในขณะที่ปีก่อน (2561) มีรายได้รวมอยู่เพียง 24 ล้านบาทเท่านั้น สำหรับค่าเช่าเฉลี่ยมากกว่า 1.2 แสนบาท/เดือน โดยกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาเช่าส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจที่ทำงานในประเทศไทย การรักษาฐานลูกค้ากลุ่มนี้เอาไว้ เราได้ทำงานบริการอย่างหนัก เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้า เข้าใจ และบริการแบบเฉพาะด้านเพื่อสนองความต้องการตามที่ลูกค้าคาดหวัง ซึ่งการบริการนี้เอง นับเป็นแรงเสริมสำคัญ ควบคู่ไปกับสินค้าที่มีคุณภาพ ซึ่งต้องยอมรับว่า พาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 เป็นโครงการที่เด่น และยังตั้งอยู่บนทำเล "สุขุมวิท-อ่อนนุช" ที่สามารถเชื่อมต่อได้หลากหลายเส้นทาง ตัวโครงการเองก็พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อีกทั้งซัพพลายในตลาดเซ็กเมนต์ระดับลักชัวรี่บนทำเลนี้ก็มีไม่มาก โครงการนี้จึงนับเป็นโครงการที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ โดยลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มผู้บริหารระดับสูง
"การทำโครงการเพื่อเช่า จะต้องเน้นถึงผู้ที่ต้องการเช่าอย่างมากๆ ว่ามีความต้องการอย่างไร สำหรับโครงการพาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 เป็นโครงการที่เราต้องการสร้างที่อยู่อาศัยให้ลูกค้ากลุ่มไฮเอนด์ ซึ่งกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และต้องการความพรีเมี่ยมในการอยู่อาศัย เมื่อตีโจทย์ตรงนี้ได้แล้วเราจึงมุ่งพัฒนาโครงการที่มีห้องขนาดใหญ่ โดยที่นี่ห้องเริ่มต้นขนาดเกือบ 300 ตารางเมตร และมีความสงบ พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก ที่จอดรถมากถึง 208% อีกทั้งสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ที่ให้อารมณ์เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและพิเศษไปกว่านั้น โครงการตั้งอยู่ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งยังเดินทางสะดวก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า" นายศักดินา กล่าว
โดยข้อมูลจากฝ่ายวิจัยและพัฒนา บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ระบุถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ว่า "แม้ภาวะตลาดอสังหาฯ เพื่อขายจะชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ และปัจจัยจากมาตรการกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (Loan to Value Ratio : LTV) แต่ในขณะเดียวกันพบว่าตลาดเพื่อเช่ายังคงเติบโตและให้ผลตอบแทนที่ดีอยู่ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมให้เช่ายังคงสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่า หากพิจารณาจากผลสำรวจข้อมูลพื้นที่กรุงเทพชั้นในซึ่งครอบคลุมบริเวณ เพลินจิต-ชิดลม สีลม-สาทร และสุขุมวิท ซึ่งนับว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะทำเลในช่วงสุขุมวิทตอนปลายที่ได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ จากความเจริญและสิ่งอำนวยความสะดวกเริ่มมีการขยายออกไปมากขึ้นดีมานด์จึงกระจายตัว ทำให้สามารถปล่อยเช่าในกลุ่มลูกค้าคนทำงานและนักธุรกิจได้ดี มีผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 5-6% ต่อปี"
จากปัจจัยบวกของศักยภาพทำเล สุขุมวิทตอนปลาย ซึ่งเป็นทำเลที่สามารถเดินทางสะดวกสบาย เชื่อมต่อได้หลากหลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นถนนสุขุมวิทซึ่งเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมไปได้ทั้งทองหล่อ, พัฒนาการ, เส้นพระราม 4, สีลม ส่วนเส้นศรีนครินทร์ก็สามารถเชื่อมไปถึงลาดกระบัง, บางนา-ตราด ที่สามารถเดินทางต่อได้ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนทั้ง รามอินทรา-อาจณรงค์, ทางด่วนเฉลิมนคร (สุขุมวิท 62) และใกล้สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส (BTS) สถานีอ่อนนุช จึงป็นทำเลทองที่นักลงทุนมองหา เพราะนอกจากราคาที่ดินยังถูกกว่าย่านทองหล่อ-เอกมัย แล้วที่ดินย่านนี้ ยังมีแนวโน้มการเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง 
นอกจากนี้ ด้วยตัวโครงการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ T77 ยังพร้อมไปด้วยสาธารณูปโภคที่ครบครัน อาทิ HUB77 ไลฟ์สไตล์คอมมิวนิตี้มอลล์, HUBBA-TO Co-working Space พื้นที่สร้างสรรค์งานแนวคิดใหม่ที่ใหญ่ และครบครันที่สุดในเอเชียอาคเนย์, โรงเรียนนานาชาติบางกอก พรีแพราธอรี แอนด์ เซ็กเคินดารี (Bangkok International Preparatory and Secondary School) ส่วนรอบนอกโครงการก็มีแหล่งร้านค้าอาหารมากมาย

โครงการ พาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 (PARK COURT SUKHUMVIT 77) ตั้งอยู่ทำเลสุขุมวิท 77 มูลค่าโครงการกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการอพาร์ทเมนต์ และคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซัวรี่ โดยทั้งโครงการมีเพียง 5 อาคาร 70 ยูนิต บนพื้นที่ขนาดใหญ่ถึง 7.8 ไร่ โดยแบ่งเป็นคอนโดมิเนียมเพื่อขาย 2 อาคาร (อาคาร A และ อาคาร D) จำนวน 28 ยูนิต และอพาร์ทเมนต์เพื่อเช่า อีก 3 อาคาร จำนวน 42 ยูนิต (อาคาร B, อาคาร C และ อาคาร E) พร้อมด้วยที่จอดรถ 208% โดดเด่นด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสาธารณูปโภคครบครัน ที่ให้อารมณ์เหมือนอยู่รีสอร์ท ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวธรรมชาติกว่า 2 ไร่ ประกอบกับตัวโครงการที่ใกล้ชิดธรรมชาติในพื้นที่ใจกลางเมือง 
นอกจากนี้ ยังมีห้อง Multi-Purpose Room รองรับกิจกรรมต่างๆ ของลูกบ้าน อาทิ Fitness, Swimming Pool และ Playground  อีกทั้งตัวโครงการยังสามารถเลี้ยงสุนัขได้อีกด้วย ในส่วนของห้องพักแต่ละยูนิต เน้นความเป็นส่วนตัวด้วยพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ประมาณ 300 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 1 ห้องเอนกประสงค์ พร้อมห้องแม่บ้านซึ่งแยกออกเป็นสัดส่วน โดยมีทั้ง แบบที่เป็น Fully Fitted ซึ่งมีเฉพาะชุดเฟอร์นิเจอร์ครบแบบ Built-in ให้ไม่มี Furniture ลอยตัว และแบบที่เป็น Fully Furnished ให้ครบจบพร้อมเข้าอยู่รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยราคาเช่าเริ่มต้นที่ ยูนิตละ 120,000 บาทต่อเดือน และราคาขายเริ่มต้น ยูนิตละ 45 ล้านบาท "สำหรับในปี 2563 นี้ บริษัทฯ คาดการณ์จะสามารถรักษาอัตราเช่าให้อยู่ที่ 80% ของจำนวนห้องเช่าทั้งหมด" นายศักดินา กล่าวทิ้งท้าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

พาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 คอนโดพร้อมอยู่ 2563 คอนโดสุขุมวิท 77 เช่าคอนโดสุขุมวิท

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)