x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เจ้าพระยามหานคร (CMC) เตรียมขายหุ้นไอพีโอ อสังหาฯ ตัวแรกของปี พร้อมก้าวสู่หนึ่งในผู้นำตลาดคอนโด

ข่าว icon 9 ส.ค. 61 icon 3,284
เจ้าพระยามหานคร (CMC) เตรียมขายหุ้นไอพีโอ อสังหาฯ ตัวแรกของปี พร้อมก้าวสู่หนึ่งในผู้นำตลาดคอนโด


บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ CMC บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำตามแนวเส้นรถไฟฟ้า เตรียมระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ MAI พร้อมก้าวกระโดดสู่หนึ่งในผู้นำตลาดอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการอยู่อาศัยซึ่งมีความโดดเด่นในที่พักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียม เพื่อรองรับลูกค้าให้ได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย

นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ CMC กล่าวว่า บริษัทมีเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในการเป็นผู้ประกอบการชั้นนำ ในธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร โดยโครงการของบริษัทฯ จะเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีลักษณะโดดเด่น และให้ความคุ้มค่าสูง โดยบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยมากว่า 24 ปี ซึ่งบริษัทฯ มุ่งเน้นการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม

ภายใต้แบรนด์ที่ได้รับการยอมรับอย่างดี ได้แก่ ชาโตว์ อินทาวน์ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสำหรับคอนโดมิเนียมประเภท Low-Rise นอกจากนี้ยังมีแบรนด์แบงค์คอก ฮอไรซอน และแบงค์คอก เฟลิซ บริษัทฯ ยังพัฒนาโครงการทาวน์โฮม และบ้านเดี่ยวระดับพรีเมียม ภายใต้แบรนด์ คาซ่า ยูเรก้า, คาซ่า ดีว่า และเดอะ ริช พร้อมมุ่งเน้นพัฒนาโครงการตามแนวเส้นทาง โครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ ล่าสุดบริษัทฯ ได้เตรียมเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ MAI ภายในไตรมาส 4 ของปี 2561 นี้ เพื่อก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย
"ในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง และสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงมาโดยตลอด โดยบริษัทฯ มีรายได้รวม 1,525 ล้านบาท ในปี 2560, 2,091 ล้านบาท ในปี 2559 และ 1,419 ล้านบาท ในปี 2558  โดยมีกำไรขั้นต้น 634 ล้านบาท ในปี 2560, 879 ล้านบาท ในปี 2559 และ 558 ล้านบาท ในปี 2558 มีกำไรสุทธิ 127 ล้านบาท ในปี 2560, 156 ล้านบาท ในปี 2559 และ 47 ล้านบาทในปี 2558 ตามลำดับ

นายแพทย์วิเชียร กล่าวเสริมว่า "ปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ซึ่งสร้างเสร็จพร้อมโอน 25 โครงการ มูลค่าคงเหลือกว่า 3,800 ล้านบาท ซึ่งสามารถโอนรับรู้รายได้ได้ทันที และมีโครงการระหว่างก่อสร้างอีก 3 โครงการ มูลค่าประมาณ 2,800 ล้านบาท ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ 1 โครงการ และในปี 2562 จำนวน 2 โครงการ คาดว่าโครงการเหล่านี้จะสร้างผลกำไร และการเติบโตให้แก่บริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีโครงการที่จะพัฒนาเพิ่มเติมตามแผนปัจจุบันอีกทั้งหมด 10 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี

ขณะนี้ CMC มีทุนจดทะเบียน 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นทุนที่ชำระแล้ว 750 ล้านบาท และมีแผนจะระดมทุนด้วยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) จำนวน 250,000,000 หุ้น (พาร์ 1 บาท/หุ้น) หรือคิดเป็นไม่เกิน 25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด เสนอขายต่อนักลงทุน ภายในไตรมาส 4 ปีนี้ โดยบริษัทฯ มีแผนจะนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนไปซื้อที่ดิน และใช้ในการลงทุนโครงการใหม่ ตลอดจนเสริมสร้างความเข้มแข็งทางการเงิน จากปัจจุบันมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ที่ประมาณ 2 เท่าให้มีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น และเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานเพื่อต่อยอดความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นทุกรายอย่างต่อเนื่อง"

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง จำกัด (มหาชน) ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ CMC Group กล่าวว่า "เรามั่นใจว่าหุ้นไอพีโอของ CMC จะได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทฯ มีพื้นฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง คณะผู้บริหารมีประสบการณ์ความสำเร็จที่พิสูจน์แล้วมาร่วม 24 ปี และมีแผนการรับรู้รายได้จากการดำเนินธุรกิจที่ดี ซึ่งการเข้าจดทะเบียนของ CMC ในครั้งนี้ คาดว่าจะช่วยลดต้นทุนด้านการเงินของบริษัทฯ ลง และทำให้ผลการดำเนินงานแข็งแกร่งขึ้น และจะเป็นหุ้นอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลางที่พร้อมจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้นักลงทุนได้อย่างแน่นอน"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

แบงค์คอก ฮอไรซอน เจ้าพระยามหานคร แบงค์คอก เฟลิซ คอนโด คาซ่า ยูเรก้า cmc เตรียมขายหุ้นไอพีโอ ตลาดหลักทรัพย์ mai

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)