x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

SENA ปั้นบิสซิเนสโมเดล ปี 61 มุ่งสู่ "Growth Hormone" เตรียมผุดทั้งแนวราบแนวสูงรวม 18 โครงการ

ข่าว icon 24 ม.ค. 61 icon 5,511
SENA ปั้นบิสซิเนสโมเดล ปี 61 มุ่งสู่ "Growth Hormone" เตรียมผุดทั้งแนวราบแนวสูงรวม 18 โครงการ


ระเบิดศึกศักราชใหม่ปี 2561 "SENA" แจงแผนธุรกิจสู่ Growth Hormone หนุนรายได้ - ยอดขายทั้งปีโตก้าวกระโดด ชี้เตรียมเปิดโครงการใหม่ทั้งแนวราบ - แนวสูง 18 โครงการ มูลค่าพีคสุดเป็นปฏิวัติการณ์ 23,000 กว่าล้านบาทเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปีก่อน เดินหน้าตอกย้ำผู้นำตลาดด้านพลังงานทดแทนเร่งอัพเลเวลนวัตกรรมใหม่  ตั้งเป้าเป็น "The First EV ready" จับกลุ่มลูกค้าบ้าน Segment 5 - 10 ล้านบาทเจ้าแรกของไทย 
ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของเมืองไทย และในฐานะ Developer รายแรกที่พัฒนาหมู่บ้านโซลาร์เต็มรูปแบบ เปิดเผยถึงมุมมองแนวโน้มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในปี 2561  เชื่อมีแนวโน้มดีกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากผู้พัฒนาโครงการมีการแข่งขันที่สูงขึ้นเพราะต่างก็มีการร่วมทุนกับบริษัทต่างชาติ ทำให้มีเม็ดเงินไหลเข้ามาค่อนข้างมาก ประกอบกับทิศทางภาพรวมตลาดอสังหาฯ ปีนี้ปรับตัวดีขึ้น จากปัจจัยการส่งออกและการท่องเที่ยว อัตราดอกเบี้ยทรงตัว และรวมถึงโครงการของภาครัฐที่มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ตลาดผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นและเริ่มกลับมาตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ขณะเดียวกันตลาดคอนโดมิเนียมกลุ่มไฮเอนด์ เชื่อว่าในปีนี้จะมีการแข่งขันที่ดุเดือดเข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของนวัตกรรมและการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้และต่อยอดเพื่อตอบโจทย์รูปแบบการอยู่อาศัยให้ครบลูปความต้องการของลูกค้าในยุคนี้ให้มากที่สุด
สำหรับแผนธุรกิจและกลยุทธ์ของบริษัทเสนาฯ ในปี 2561 นี้ ว่าบริษัทฯ มีความพร้อมในการผลักดันและสร้างการเติบโต โดยในปีนี้ เรามุ่งมั่นเพื่อให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมาย ผ่านแนวคิด "Growth Hormone" อันประกอบด้วย 5 แนวทางหลัก



แนวทางแรก ทางบริษัทเสนาวางแผนเปิดตัวโครงใหม่ในปีนี้ จำนวน 18 โครงการ แบ่งเป็นแนวราบ 3 โครงการและแนวสูง 15 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมสูงถึง 23,000 กว่าล้านบาท เพิ่มขึ้นเกินเท่าตัวเมื่อเทียบจากปีก่อน โดยตั้งเป้ายอดขาย 10,300 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 66% และเป้ารายได้  5,200 ล้านบาท ทั้งนี้ได้วางงบซื้อที่ดินไว้ประมาณ 1,000 ล้านบาท
แนวทางสอง SENA ยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านพลังงานทดแทนพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ที่ผ่านมาเสนาได้นำพลังงานไฟฟ้าจากแผงโซลาร์มาติดตั้งในโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนกลาง รวมถึงการทำแอปพลิเคชั่น SENA 360 องศา


SERVICE ที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการหลังการขายของบริษัทได้โดยง่าย ซึ่งในปี 2561 เรามีแผนการพัฒนาแอปพลิเคชั่นให้ตอบโจทย์ลูกค้าให้สูงสุดให้ลูกค้าประหยัดพลังงานและประหยัดเวลา รวมทั้งเราจะเพิ่มประสิทธิภาพของแอปพลิเคชั่นให้มีบริการที่ครบวงจรยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ทันการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิทัล

แนวทางสาม ด้วยกระแสของอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลกกำลังอยู่ในการผลิต, วิจัย และพัฒนารถยนต์พลังงานสะอาด จึงมีการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า หรือ Electric Vehicle (EV) คาดว่านับจากนี้ภายใน 5 ปี จะได้เห็นรถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้ากันมากกว่าเดิม และในปีนี้ เสนาฯ พร้อมเดินหน้าตั้งเป้าเป็น "The First EV ready" จับกลุ่มลูกค้าบ้าน Segment 5-10 ล้านบาทเจ้าแรกของไทย เพื่อขอเป็นอีกหนึ่งแรงในการช่วยผลักดันกระแสรักษ์โลกให้กว้างขึ้นสู่ segment กลาง นำร่อง 2 โครงการ ประกอบด้วย เสนา พาร์คแกรนด์ รามอินทรา - วงแหวน และ โครงการ เสนา พาร์ค วิลล์ รามอินทรา - วงแหวน
แนวทางสี่ ที่ผ่านมานับว่าบริษัทมีการวางแผนการบริหารจัดการภายในองค์กร (Enterprise Resource Planning = ERP) ที่ดีและมีประสิทธิภาพ สำหรับองค์กรธุรกิจศักยภาพการแข่งขันคือความสามารถในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ และในปีนี้จึงได้การจัดตั้งศูนย์ข้อมูลเสนา เพื่อรวบรวมข้อมูลการวิจัยต่าง ๆ ของเราขึ้นด้วย

แนวทางที่ห้า นับเป็นตัวแปรหลักของบริษัทในปีนี้ที่จะช่วยขับเคลื่อนภาพลักษณ์ของเสนาให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เตรียมพบกับ Corporate campaigns  ปรากฏการณ์ครั้งใหม่ของเสนาได้เร็ว ๆ นี้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

sena คอนโดเสนา growth hormone คอนโดใกล้รถฟฟ้า คอนโดราคาไม่แพง

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)