x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

อึ้ง! คอนโดหรู ขายห้องซ้ำซ้อน คนซื้อเอะใจ บริษัทไม่โอนกรรมสิทธิ์ให้ เสียหาย 200 ล้าน

ข่าว icon 20 มี.ค. 63 icon 10,385
อึ้ง! คอนโดหรู ขายห้องซ้ำซ้อน คนซื้อเอะใจ บริษัทไม่โอนกรรมสิทธิ์ให้ เสียหาย 200 ล้าน


วันที่ 6 ส.ค. ที่ สภ. แสนสุข ผู้เสียหายจากการซื้อคอนโดมิเนียมของบริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณริมถนนลงชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นทำเลทองย่านสี่แยกไฟแดง ใกล้ตลาดหนองมน ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ. สุเทพ คงสัตย์ ร้อยเวรฯ สภ.แสนสุข พร้อมทั้งนำหลักฐานเอกสารสัญญาซื้อขาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าว
นายวรวิทย์ สุจิตรานุช ตัวแทนของผู้เสียหาย กล่าวว่า ซึ่งในขณะที่มีผู้เสียหายกว่า 40 ราย แต่เข้าชื่อแจ้งความประมาณ 20 ราย ว่าคอนโดดังกล่าวนั้น ทางผู้ซื้อได้มีการทำสัญญาเช่าซื้อที่ออฟฟิศหน้าบริษัทมากันตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน บางรายก็ยังไม่สามารถที่จะโอนกรรมสิทธิ์ได้ บางรายก็มีการซื้อเงินสด บางรายก็ผ่อนมาตลอด จนกระทั่งมาในวันนี้เกิดเรื่องแดงขึ้นมา ทางผู้ซื้อได้มีการประชุมกัน และมีการสอบถามถึงเรื่องผู้ที่ซื้อเงินสด แต่บริษัทไม่โอนให้กับผู้ซื้อ จึงได้มีการตรวสอบขึ้นมา 
"พบว่าทางบริษัท ได้นำเอาห้องภายในคอนโดขายซ้ำซ้อน โดย 1 ห้อง ขายให้ลูกค้าถึง 4 ราย มีห้องที่ทางบริษัทนำไปขายแบบซ้ำซ้อนมีทั้งหมด 47 ห้อง ซึ่งมูล่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ทางผู้เสียหายจึงได้แจ้งความในวันนี้ทั้งหมด 20 ราย และในวันที่ 10 ส.ค. นี้ ผู้เสียหายอีกชุดก็จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มอีก"
นายวรวิทย์ กล่าวอีกว่า แต่ละคนที่มาแจ้งความในวันนี้ก็เป็นลูกค้าของบริษัทที่ขายคอนโดทั้งหมดซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการซื้อแล้วทางบริษัทไม่สามารถที่จะโอนให้เป็นกรรมสิทธิ์กับผู้ซื้อห้องในคอนโดได้ จนกระทั่งในวันนี้ ได้มีการประชุมผู้ซื้อคอนโดจนทราบเรื่องว่า มีหลายห้องทางผู้ขายได้นำเอาไปขายซ้ำซ้อน จึงไม่สามารถที่จะโอนกรรมสิทธิ์ได้ และฝ่ายนิติบุคคลของคอนโดก็ยุติ จึงไม่สามารถที่จะดำเนินการต่อได้ จึงได้รวมตัวกันมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับทางบริษัทที่ขายคอนโดให้กับผู้ซื้อในวันนี้
ด้านนายไพบูลย์ แซ่ตั้ง ผู้ประสานงานเผยว่า จากการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวนั้น มีความไม่ชอบมาพากลตั้งแต่ต้น โดย 1 ห้องจำหน่ายให้ผู้บริโภคถึง 4 ราย และความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท จากการตรวจสอบในขณะนี้พบว่า ห้องที่ขายซ้อซ้อน มีถึง 47 ห้อง ที่ยังไมได้โอนและมีหลักฐานครบถ้วน
น.ส. สุกัญญา (ขอสงวนนามสกุล) เล่าว่า ตนเองได้ซื้อห้องพักในคอนโดดังกล่าว จำนวน 1 ห้อง โดยจ่ายเงินสด จำนวน 1.2 ล้านบาท แต่ไม่สามารถที่จะโอนเป็นกรรมสิทธิ์ได้ และในวันนี้ได้มีการประชุมกรรมการคอนโด จึงทราบว่าห้องที่ตนเองซื้อนั้นมีการขายซ้ำซ้อนกันถึง 4 เจ้าของ จึงทราบว่าถูกหลอก และได้เข้าแจ้งความในวันนี้
ที่มา : https://today.line.me

แท็กที่เกี่ยวข้อง

คอนโดบางแสน ขายห้องซ้ำซ้อน คอนโดชลบุรี คอนโดชลบุรีใกล้หาดบางแสน

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)