x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

PF จับมือ GRAND แถลงแผนธุรกิจปี 2560 ตั้งเป้า 2.2 หมื่นล้านบาท เปิด 16 โครงการใหม่

ข่าว icon 21 ก.พ. 60 icon 2,974
PF จับมือ GRAND แถลงแผนธุรกิจปี 2560 ตั้งเป้า 2.2 หมื่นล้านบาท เปิด 16 โครงการใหม่


"พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค" เปิดแผนการดำเนินงานปีนี้ว่า กลุ่มบริษัทจะเน้นเพิ่มความแข็งแกร่งทางการเงิน และลดสัดส่วนหนี้สินต่อทุน ด้วยแผน 3 เพิ่ม ได้แก่ เพิ่มทุน เพิ่มรายได้ เพิ่มกำไร เรื่องการเพิ่มทุนสำหรับ PF มีแผนเพิ่มทุนจดทะเบียน จำนวน 1,300 ล้านหุ้น  เป็นเงิน 1,300 ล้านบาท โดยการขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจง และมีแผนออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิคล้ายทุน ในวงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท ในส่วน GRAND มีแผนเพิ่มทุนจดทะเบียน จำนวน 2,110 ล้านหุ้น เป็นเงิน 2,110 ล้านบาท โดยให้สิทธิ์แก่ผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 867 ล้านหุ้น และการขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจง จำนวน 1,244 ล้านหุ้น

การเพิ่มรายได้ จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มตลาดระดับบน โดยเน้นบ้านเดี่ยวระดับ 5 ล้านบาทขึ้นไป นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดโครงการใหม่เพิ่ม 16 โครงการ มูลค่ารวม 22,190 ล้านบาท เพื่อให้รายได้เติบโตต่อเนื่อง และยังมีการเพิ่มรายได้ทางอื่น ทั้งการขายที่ดิน ซึ่งจะช่วยเสริมรายได้ประมาณ 2,000 ล้านบาท


โครงการใหม่ 16 โครงการ มูลค่า 22,190 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 11 โครงการ มูลค่า 14,252 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่า 7,938 ล้านบาท เปิดตัวในครึ่งปีแรก 8 โครงการ และครึ่งปีหลัง 8 โครงการ โดยจะเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ระดับกลางและสูง ตั้งเป้าสัดส่วนยอดขายจากบ้านเดี่ยวระดับบน 25% และจากบ้านเดี่ยวระดับกลาง 33% บริษัทยังจะนำแลนด์แบงค์ใหญ่ใน 2 ทำเล ได้แก่ แจ้งวัฒนะและกรุงเทพกรีฑา มาพัฒนาโครงการ โดยครึ่งปีแรก จะพัฒนาโครงการในทำเลแจ้งวัฒนะ พื้นที่รวม 400 ไร่ มูลค่า 10,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีการจัดตั้งกอง REIT ในส่วนของธุรกิจโรงแรม การเพิ่มกำไร จะเพิ่มความสามารถในการทำกำไร ด้วยการควบคุมค่าใช้จ่ายในการบริหารให้มีประสิทธิภาพ และบริหารจัดการต้นทุนทางการเงิน โดยตั้งเป้าอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุนสุทธิ (Net IBD/E) ให้อยู่ที่ระดับ 1.6 เท่า ในปีนี้ บริษัทยังจะได้ข้อสรุปในส่วนของพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศเข้ามาช่วยเสริมธุรกิจหลักอีกด้วย

ส่วน GRAND เปิดเผยว่า ปีนี้มีแผนเพิ่มรายได้ด้วยคอนโดระดับพรีเมียมในเขตซีบีดี และวิลล่าเจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ปีนี้ GRAND จะมียอดโอนจากโครงการ เดอะไฮด์ สุขุมวิท 11 ในไตรมาส 4 จาก backlog จำนวน 2,100 ล้านบาท มีแผนจัดตั้งกอง REIT โรงแรมเชอราตันหัวหิน ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการขออนุมัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และยังจะเปิดดำเนินการโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ ในปลายปีด้วย ทั้งนี้ วางงบลงทุนในระยะเวลา 2 ปี ไว้ประมาณ 2,000 ล้านบาท มีแผนออกหุ้นกู้ระยะยาวอายุไม่เกิน 5 ปี เพื่อสนับสนุนแผนการลงทุน  และจะทยอยจัดตั้งกอง REIT โรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้วเมื่อมีความพร้อม สำหรับการเปิดโครงการใหม่ GRAND มีแผนลงทุนโครงการแบบมิกซ์ยูส เป็นรีสอร์ทผสมผสานกับคอนโดมิเนียมและพูลวิลล่า บริเวณหาดแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง พื้นที่ 90 ไร่ มูลค่าโครงการ 4,700 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

property perfect พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค แถลงแผนธุรกิจปี 2560 grand แกรนด์ แอสเสท

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)