ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มิตซูบิชิ ส่งมอบระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ แห่งที่ 9 ณ โรงพยาบาลนาดี จ. ปราจีนบุรี

ข่าว icon 23 พ.ค. 67 icon 183
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เดินหน้าส่งมอบระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์แก่ โรงพยาบาลนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 9 ภายใต้โครงการ Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า โดยมี มร. เออิจิ โอกาวะ (ที่ 3 จากซ้าย) กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานผลิต มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย พร้อมด้วย นางพัชรี โฆษิตวรกิจกุล (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานห่วงโซ่อุปทาน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมส่งมอบระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ แก่โรงพยาบาลนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ภายใต้โครงการ Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า เพื่อมุ่งสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดในด้านสาธารณสุข และส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวสู่สังคมคาร์บอนเป็นกลาง โดยมี นางวิไลรัตน์ โยธาพันธ์ (ซ้ายสุด) หัวหน้ากลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลนาดี เป็นตัวแทนรับมอบ พร้อมด้วย นายทนงค์ ดวงมุกพะเนาว์ (ที่ 2 จากซ้าย) รองนายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดปราจีนบุรี, นายธรรมรัฏฐ์ งามแสง (ที่5 จากซ้าย) นายอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี และ นายนำพล  โพธิวงศ์  (ที่ 5 จากขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน
 
 
มร. เออิจิ โอกาวะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานผลิต มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เปิดเผยว่า “โครงการ ‘Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า’ เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของแผนการดำเนินงานเพื่อสังคม ภายใต้วิสัยทัศน์ ‘สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย’ ใน 3 ด้านหลัก คือ การศึกษา สิ่งแวดล้อม และสุขภาพ ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย โดยเราได้วางแผนใช้เงินลงทุนกว่า 60 ล้านบาท เพื่อติดตั้งและบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ขนาด 50 กิโลวัตต์ ให้แก่แต่ละโรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศ 40 แห่ง ภายในช่วงระยะเวลา 10 ปี เพื่อสร้างแหล่งพลังงานที่ยั่งยืนให้กับโรงพยาบาล และยกระดับการให้บริการด้านสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย พร้อมส่งเสริมเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ของรัฐบาลไทยที่มุ่งขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นสังคมคาร์บอนเป็นกลาง โดยคาดว่าโครงการนี้จะสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ของโรงพยาบาลนาดีได้กว่า 30 ตันคาร์บอนต่อปี”
 
 
นางวิไลรัตน์ โยธาพันธ์ หัวหน้ากลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลนาดี กล่าวว่า “ด้วยการติดตั้งระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ ของทางมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ทำให้ภาระค่าไฟฟ้าของโรงพยาบาลลดลง ทางโรงพยาบาลจึงสามารถนำค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปใช้ดำเนินงานที่มีความสำคัญด้านอื่น ๆ เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพการบริการและการดูแลสุขภาพของชุมชนให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังทำให้โรงพยาบาลของเราเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนสู่สังคมคาร์บอนเป็นกลางอย่างยั่งยืนอีกด้วย” 
 
 
นายทนงค์ ดวงมุกพะเนาว์ รองนายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรโครงการ ‘Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า’ นับว่า โครงการนี้เป็นหนึ่งในความร่วมมือสำคัญระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ที่ช่วยขับเคลื่อนนโยบายของภาครัฐให้เกิดการใช้พลังงานสะอาด และสนับสนุนการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ พร้อมช่วยลดค่าไฟฟ้าของโรงพยาบาลชุมชนแต่ละแห่งที่เข้าร่วมโครงการฯ ทำให้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของโรงพยาบาล และโอกาสในการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพที่ดีของคนในชุมชน”
 
 
นายธรรมรัฏฐ์ งามแสง นายอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี กล่าวปิดท้ายว่า “ประเทศไทยมีเป้าหมายระยะยาวในการมุ่งสู่สังคมคาร์บอนเป็นกลางอย่างยั่งยืนภายในปี 2593 ขณะเดียวกัน ยังมีเป้าหมายลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกลงร้อยละ 30 ภายในปี 2573 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2608 เป้าหมายเหล่านี้จะสำเร็จลุล่วงได้ด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไปหรือองค์กรหน่วยงานต่าง ๆ ขอขอบคุณมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่ช่วยสนับสนุนความพยายามของเราในการขับเคลื่อนสู่สังคมปราศจากคาร์บอน พร้อมกับนำความยั่งยืนและพลังงานสะอาดมาสู่ชุมชนของเรา” 
 
โครงการ Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า ได้รับการริเริ่มขึ้นในปี 2565 จากความร่วมมือระหว่าง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) (อบก.) โดยได้ทำการติดตั้งระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ในโรงพยาบาลชุมชนไปแล้วทั้งหมด 9  แห่ง ประกอบด้วย
  1. โรงพยาบาลน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น
  2. โรงพยาบาลพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย
  3. โรงพยาบาลเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง
  4. โรงพยาบาลวิภาวดี จังหวัดสุราษฎร์ธานี
  5. โรงพยาบาลปง จังหวัดพะเยา
  6. โรงพยาบาลชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ
  7. โรงพยาบาลด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี
  8. โรงพยาบาลบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี
  9. โรงพยาบาลนาดี จังหวัดปราจีนบุรี
 
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่ Website : www.mitsubishi-motors.co.th, Facebook : www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH, Instagram : @MitsubishiMotorsTh, Youtube Channel : Mitsubishi Motors Thailand และ Line Official Account/ ID : Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวมิตซูบิชิ mitsubishi Solar for Lives: พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)