ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ซีอีโอ Ford ลั่น รถยนต์ไฟฟ้า BEV ไม่ใช่หนทางเดียวสำหรับอนาคต

ข่าว icon 11 มิ.ย. 67 icon 421
Jim Farley ซีอีโอของ Ford กล่าวว่า เขาไม่แน่ใจว่าในปี 2035 รถยนต์ไฟฟ้าจะเป็นตัวเลือกเดียวหรือไม่ และยังเปิดรับระบบส่งกำลังรูปแบบอื่น ๆ อยู่เสมอ
 

Jim Farley
 

รถยนต์ไฟฟ้ายังเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีไม่พอในปัจจุบัน

 
เมื่อไม่นานมานี้ Farley ได้อยู่ที่สหราชอาณาจักรเพื่อเข้าร่วมการประชุมสมาชิก Goodwood ครั้งที่ 81 ขณะที่อยู่ที่นั่น เขาได้ใช้ Mustang 289 V8 สุดคลาสสิคเข้าร่วมในการแข่งขัน Ken Miles Cup ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของ Mustang
 
ภายในงานนี้ Farley ได้พูดคุยกับ Autocar และถูกถามว่า จริงหรือไม่ที่จะไม่มี Mustang เครื่องยนต์สันดาปอีกแล้วในปี 2035 ซึ่งเป็นปีที่ค่ายรถส่วนใหญ่เปลี่ยนเป็น EV อย่างเต็มตัว 
 
เขาตอบว่า “แน่ใจแล้วหรือ? ผมไม่คิดว่าเรารู้ เมื่อคุณใช้ Ford Transit สำหรับงานของคุณ หรือคุณเป็นเจ้าของฟาร์มปศุสัตว์ที่มีรถปิคอัพในสหรัฐอเมริกา พลังงานไฟฟ้ายังเป็นการแก้ปัญหาที่แย่มาก และแม้กระทั่งนักการเมืองที่ต้องการลดคาร์บอนอย่างหนักหน่วงยังไม่สามารถอยู่คนละฝั่งกับลูกค้าได้” 
 
 

"ไม่มีอะไรแน่นอนในอุตสาหกรรมนี้"

 
เขาระบุว่า “บางทีวิธีแก้ปัญหาอาจเป็นไฮโดรเจน หรือเชื้อเพลิงแบบยั่งยืนที่กำลังจะเข้ามา เมื่อใดก็ตามที่มีคนบอกกับผมว่าพวกเขารู้อนาคต ผมจะได้ยินเสียงเตือนในหัวของผมทันที เนื่องจากไม่มีอะไรที่แน่นอนในอุตสาหกรรมนี้ ผมได้ยินสิ่งเหล่านี้มาเป็นพันครั้งว่า รถทุกคันจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถทุกคันจะใช้เครื่องยนต์ดีเซล สุดท้ายก็มีหนทางอื่นอีกมากมาย” 
 
 

จะไม่มีทางทำ “Mustang ที่ไม่ใช่ Mustang”

 
ขณะที่ค่ายมัสเซิลคาร์คู่แข่งอย่าง Dodge เปิดตัว Charger รุ่นล่าสุดด้วยขุมพลังไฟฟ้าล้วน Farley กล่าวว่า Ford จะไม่ทำ “Mustang ที่ไม่ใช่ Mustang” หมายความว่า แม้แต่ Mustang Mach-E ก็ไม่สามารถแทนที่ Mustang เครื่องยนต์สันดาปไปได้ 
 
เขาเสริมว่า Ford จะยังคงรักษา Mustang เครื่อง V8 ไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเชื่อว่าหากธุรกิจยังคงดำเนินต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง ก็ยังสามารถนำเสนอรถยนต์ประเภทนี้ต่อไปได้
 
 

อยากให้ Mustang ยังเป็นเช่นเดิมต่อไป

 
ในการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว Farley กล่าวเพิ่มเติมว่า การเพิ่มรุ่นสมรรถนะสูงอย่าง Mustang GTD เข้ามานั้นเป็นการวาง “เงินดาวน์” สำหรับอนาคตของ Mustang และ Ford จะยังคงขายรถที่เป็นที่ต้องการและสามารถเข้าถึงได้ต่อไป
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops.com และ Autocar
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวฟอร์ด ford ข่าวรถยนต์ไฟฟ้า evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)