ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

นี่คือรถตู้สองหัวจาก Citroen ที่ภาพอาจทำให้เข้าใจผิดได้

ข่าว icon 9 พ.ค. 67 icon 172
จากภาพ เราจะเห็นรถตู้ Citroen มีด้านหน้าถึง 2 หัวด้วยกัน แต่ความจริงแล้ว สิ่งนี้แค่ “ดูเหมือน” จะเป็นอย่างนั้น เพราะเหตุผลที่แท้จริงนั้นน่าสนใจอย่างมาก
 
_dansmith_ บัญชีผู้ใช้หนึ่งใน Reddit ได้แชร์ภาพ Citroen Relay ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นสำหรับคนที่ไม่อยากขับรถถอยหลัง หรืออาจเข้าใจได้ว่าภาพนี้เป็นภาพลวงตา อย่างไรก็ตาม ภายใต้ภาพนี้มีเหตุผลที่แท้จริงซ่อนอยู่
 

เหตุผลเกี่ยวกับการขนส่ง

 
เหตุผลคือ ส่วนหน้าของรถตู้จาก Citroen ถูกยึดเข้าด้วยกันที่บริเวณแชสซีเพื่อการขนส่งไปยังบริษัทผู้ผลิตต่าง ๆ เช่น บริษัทรถบ้าน, รถกู้ภัย ไปจนถึงบริษัทที่ทำรถพ่วงในลักษณะเดียวกันซึ่งใช้ส่วนเสริมด้านหลังที่สั่งทำพิเศษ
 
รถตู้จาก Citroen มาพร้อมขับเคลื่อนล้อหน้า ทำให้ระบบการขับขี่ทั้งหมดอยู่ด้านหน้า จึงไม่จำเป็นต้องมีเพลาขับไปยังด้านหลัง การขนส่งเพียงด้านหน้าของตัวรถแบบหันหลังชนกัน (back-to-back) จึงทำได้ง่ายและใช้พื้นที่น้อยลง สามารถลดต้นทุนได้ทั้งการผลิตและการขนส่ง โดยบริษัทผู้ผลิต Aftermarket ต่าง ๆ สามารถผลิตส่วนเสริมของรถได้อย่างอิสระมากขึ้น
 
นอกจากไม่ต้องกังวลเรื่องเพลาขับแล้ว ยังมีชุดสายไฟที่เตรียมพร้อมสำหรับไฟท้ายในอนาคตได้อีกด้วย
 
 

ไม่ใช่เรื่องใหม่ในแดนน้ำหอม

 
สำหรับในอังกฤษ หัวลาก Citroen Relay มีราคาเริ่มต้นที่ 36,018 ปอนด์หรือราว 1.65 ล้านบาท พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบที่ให้พละกำลัง 138 แรงม้า จับคู่เกียร์ธรรมดา 6 สปีด
 
อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด แต่ดูเหมือนว่าจะถูกใช้เฉพาะค่ายรถจากฝรั่งเศสเท่านั้น ตัวอย่างเช่น ตั้งแต่ปี Renault Master ถูกนำมาโชว์ในงาน 2010 Motorhome Show ด้วยการขนส่งแบบนี้ 
 
ขณะเดียวกัน Citroen Relay ก็มีฝาแฝดเปลี่ยนตราในชื่อว่า Peugeot Boxer ที่จะขายรถรูปแบบนี้ในบางประเทศ
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carexpert.com.au
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวซีตรอง citroen Citroen Relay 2 หัว

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)