ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เผยโฉม Rolls-Royce Cullinan ไมเนอร์เชนจ์ คลาสสิคน้อยลง วัยรุ่นมากขึ้น

ข่าว icon 8 พ.ค. 67 icon 455
Rolls-Royce Cullinan ไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ เป็นการปรับโฉมครั้งแรกในรอบ 6 ปีของการทำตลาดรถรุ่นนี้ มาพร้อมหน้าตาภายนอกที่โดดเด่น และภายในที่ดูแพรวพราวมากยิ่งขึ้น
 
 

ภายนอกดูโดดเด่นขึ้น ตอบโจทย์ลูกค้าที่อายุน้อยลง

 
สำหรับ Cullinan ไมเนอร์เชนจ์จะมีการต่อท้ายชื่อรุ่นว่า Series II การเปลี่ยนแปลงนั้นเริ่มจากภายนอก เราจะเห็นกระจังหน้าแบบใหม่ที่สูงขึ้นเล็กน้อย และมีไฟส่องสว่างเรืองแสงได้เป็นครั้งแรก
 
ไฟหน้ามีการเปลี่ยนแปลงใหม่ นอกจากไฟทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแล้ว จะมีไฟเดย์ไลท์แนวตั้งออกมาทำให้ไฟหน้าเป็นรูปตัว L กันชนหน้าดีไซน์ใหม่รับกับไฟหน้าได้เป็นอย่างดี ทำให้รถดูโดดเด่นและดุดันมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ลดความคลาสสิคของ Rolls-Royce ลงไปเล็กน้อย
 
ทำให้ภาพลักษณ์โดยรวมดูสปอร์ตมากขึ้น อาจเป็นเพราะอายุเฉลี่ยของผู้ที่ซื้อ Rolls-Royce ลดลงจาก 56 ปีในปี 2010 เหลือ 43 ปี แล้วสำหรับปัจจุบัน
 
ด้านข้างของรถมีดีไซน์ใหม่ ตกแต่งชายล่างด้วยสีดำเงา รวมถึงล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ซึ่งมีล้อขนาด 23 นิ้วให้เลือก
 
 
ส่วนท้ายรถมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่กันชนด้านล่าง ซึ่งเปลี่ยนการตกแต่งสีดำเงาให้เป็นโทนสีใหม่ ปลายท่อไอเสียเป็นแบบสเตนเลสปัดเงา ส่วนแผ่นกันกระแทกจะเป็นสเตนเลสสีเงิน
 
 

ภายในแพรวพราวมากขึ้น

 
เมื่อเข้ามาภายในรถ ดีไซน์ภายในยังคงคล้ายกับของเดิม แต่หน้าจอต่าง ๆ ถูกขยายให้ใหญ่ขึ้นให้เท่ากับความกว้างของคอนโซลแล้ว 
 
ภายใต้หน้าจอนั้นรองรับระบบ infotainment รุ่นล่าสุดจาก BMW ที่เปลี่ยนชื่อเป็น Spirit สำหรับรถยนต์ของ Rolls-Royce โดยเฉพาะ มาพร้อมฟังก์ชันการปรับแต่งหน้าจอได้ตามแบบที่ต้องการ
 
สิ่งที่ยนตรกรรมจาก Rolls-Royce มีความโดดเด่นคงหนีไม่พ้นเบาะนั่งด้านหลัง ผู้โดยสารด้านหลังสามารถดื่มดำกับระบบเสียงของรถผ่านลำโพง 1400W ที่มีทั้งหมด 18 ตำแหน่ง หรือเชื่อมต่อหูฟัง Bluetooth แทนได้
 

ภายในของรุ่น Black Badge
 
สำหรับแดชบอร์ดด้านหน้าจะมีลักษณะเป็น “แผงหน้าปัดเรืองแสง” ที่จะมีการกัดลายทิวทัศน์เมืองด้วยเลเซอร์แบบ 3 มิติ และสลักชื่อรุ่น Cullinan ลงไป หากไม่ชอบการตกแต่งแบบนี้ก็สามารถใช้บริการจาก Rolls-Royce Bespoke เพื่อสร้างผลงานศิลปะชิ้นนี้ด้วยตัวเองได้เลย
 
การตกแต่งยังคงความคลาสสิคด้วยนาฬิกาแบบอนาล็อกที่อยู่ระหว่างแผงหน้าปัดด้านข้างคนขับและหน้าจอกลาง ข้างใต้นาฬิกาจะมีรูปปั้น Spirit of Ecstasy ที่ทำจากสเตนเลสบรรจุอยู่ภายใต้กระจกมาให้ด้วย
 
 

วัสดุตกแต่งภายในใหม่ ๆ ให้เลือกมากมาย

 
ห้องโดยสารของ Cullinan ใหม่ยังมาพร้อมวัสดุตกแต่งภายในใหม่ ๆ ให้เลือกมากมาย เช่น ไม้ที่มีรูพรุน และ Duality Twill เบาะนั่งที่หุ้มผ้าแพรเทียมที่ทำจากไม้ไผ่ ซึ่งสามารถปักโลโก้ตัว R ของแบรนด์ได้เลย
 
งานประกอบการตกแต่งภายในด้วย Duality Twill จะใช้เวลาถึง 20 ชั่วโมงจึงจะเสร็จสิ้น ประกอบด้วยตะเข็บกว่า 2.2 ล้านเข็ม และนับความยาวได้กว่า 18 กม.
 
นอกจากนี้ ผู้ซื้อสามารถเลือกการตกแต่งแบบ Placed Perforation หนังที่สามารถเจาะรูเป็นลวดลายอันมีเอกลักษณ์เฉพาะ โดยสามารถเจาะรูได้กว่า 107,000 รูที่มีขนาดระหว่าง 0.8 ไปจนถึง 1.2 มม. เพื่อสร้างฉากของเมฆลงบนที่นั่ง โดยกระบวนการนี้จะเกิดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ Rolls-Royce ที่เมือง Goodwood 
 
การที่ Rolls-Royce มีตัวเลือกการตกแต่งที่หลากหลายขนาดนี้เป็นเพราะว่า ลูกค้าของแบรนด์ต่างต้องการปรับแต่งรถให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดแผนก Bespoke ขึ้นมานั่นเอง
 
 
 

คาดว่าใช้เครื่องยนต์เดิม

 
Rolls-Royce Cullinan ใหม่ยังคงมาพร้อมขุมพลังเบนซิน V12 ขนาด 6.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ เช่นเคย คาดว่าจะยังให้พละกำลัง 571 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตันเมตร ในรุ่นเริ่มต้น และให้กำลัง 600 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตรในรุ่น Black Badge  หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเราจะนำมารายงานให้ทราบกัน
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carexpert.com.au
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวโรลส์-รอยซ์ Rolls-Royce Cullinan rolls-royce Rolls-Royce Black Badge Cullinan

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)