ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Fang Cheng Bao แบรนด์ลูก BYD เปิดตัว Concept Car สปอร์ตไฟฟ้าและ SUV สายลุย เตรียมขายจริงอีกไม่นาน

ข่าว icon 18 เม.ย. 67 icon 184
Fang Cheng Bao หนึ่งในแบรนด์ย่อยของ BYD ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าแนวคิดใหม่ ซึ่งคาดว่าเวอร์ชั่นผลิตขายจริงจะมาในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
 
Car News China รายงานว่า Fang Cheng Bao เปิดตัวรถสปอร์ตไฟฟ้าต้นแบบ และเอสยูวีสายลุยระหว่างการประชุม Spring Conference ประจำปี โดยมีแผนที่จะให้รถทั้งสองรุ่นนี้เปิดตัวสู่สาธารณะในที่สุด
 
 

Super 9 Concept สปอร์ตไฟฟ้า 100%

 
สำหรับสปอร์ตไฟฟ้าคันนี้มีชื่อว่า Super 9 Concept โดยสื่อระบุว่ารถคันนี้จะเปลี่ยนชื่อเป็น Bao 9 เมื่อเข้าสู่สายการผลิตจริง
 
รถคันนี้ถูกออกแบบโดย Wolfgang Egger ผู้ที่เคยเป็นหัวหน้าดีไซน์เนอร์ของทั้ง SEAT, Lancia, Alfa Romeo, Audi และ Lamborghini โดย Super 9 เป็นสปอร์ตเปิดประทุนที่ไม่มีหลังคา และมาพร้อมประตูแบบปีกนก
 
ส่วนของห้องโดยสารออกแบบให้คล้ายกับรถแข่งในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 คือที่นั่งคนขับและผู้โดยสารจะแยกกัน ขณะเดียวกัน ก็มีกระจกบังลมแยกกันทั้งสองด้านอีกด้วย
 
สำหรับรายละเอียดทางเทคนิคของรถคันนี้ Fang Cheng Bao ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะเป็นอย่างไร แต่คาดว่าขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% 
 
 

Super 3 เอสยูวีไฟฟ้าสายลุย

 
นอกจากสปอร์ตไฟฟ้าแล้ว BYD ยังเปิดตัว Super 3 เอสยูวีสายลุยหน้าตาดุดัน ที่เคยมีทีเซอร์ไว้ตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว โดยเป็นเอสยูวีที่ต่างกับรุ่นอื่น ๆ ในค่าย เพราะมีพื้นฐานแพลทฟอร์มเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100%
 
Super 3 มาพร้อมหน้าตาที่ดูแข็งแรง ด้วยซุ้มล้อและล้อขนาดใหญ่ เส้นสายทรงกล่อง ทำให้แตกต่างกับเอสยูวีรุ่นอื่น ๆ ของ BYD ที่เน้นความโฉบเฉี่ยวโดยสิ้นเชิง ด้านข้างของรถมาพร้อมมือจับประตูที่กลมกลืนไปกับตัวรถ รวมถึงใช้กระจกมองข้างแบบกล้องแล้ว ไม่ใช้กระจกแบบรถทั่วไป
 
สำหรับ Super 3 คาดว่า ชื่อที่ใช้ผลิตจริงอาจจะเป็น Bao 3 และมีระบบขับเคลื่อนเป็นไฟฟ้า 100% ต่างกับ Bao 5 (Bao Leopard 5) รถรุ่นแรกของแบรนด์ขุมพลัง PHEV ที่เปิดตัวไปแล้ว โดยรถคันนี้จะเปิดตัวให้คนทั่วไปได้ชมกันในงาน Auto China 2024 ที่ปักกิ่งในเร็ว ๆ นี้ และ Car News China คาดการณ์ว่ารถคันนี้จะมีราคาเริ่มที่ 200,000 หยวนหรือราว 1 ล้านบาทเท่านั้น
 
Bao 8 
 

Bao 8 เอสยูวีเรือธงของค่าย เตรียมผลิตจริงเร็ว ๆ นี้

 
นอกจากรถ EV ทั้งสองรุ่นแล้ว ภายในงานยังโชว์ตัว Bao 8 เอสยูวีรุ่นเรือธงของค่ายที่มีรายงานว่ากำลังที่จะเริ่มผลิตจริงในเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตาม ทาง Fang Cheng Bao ยังไม่ยืนยันว่ารถคันนี้จะใช้ขุมพลัง PHEV หรือ Range-Extender
 
สำหรับ Bao 8 นอกจากจะมีขนาดใหญ่ที่สุดแล้ว ยังมาพร้อมเบาะ 3 แถว และเทคโนโลยีครบครัน เช่น ระบบช่วงล่าง Disus-P จาก BYD และเซนเซอร์ LiDar โดยรถคันนี้อยู่บนพื้นฐานแพลทฟอร์ม Dual Mode Off-road (DMO) แพลทฟอร์มรถไฮบริดของ BYD ซึ่ง Car News China คาดว่าราคาค่าตัวจะเริ่มต้นที่ 500,000 หยวน หรือราว 2.5 ล้านบาท
 
 
 
 
สำหรับในบ้านเรา มีการโชว์ตัว Bao Leopard 5 ในงาน Motor Show 2024 ครั้งที่ผ่านมา สร้างความสนใจให้แก่ชาวไทยไม่น้อย แต่ไม่มีการยืนยันว่า SUV คันนี้จะมาขายไทยเมื่อไหร่
 
โดยแบรนด์ Fang Cheng Bao เป็นแบรนด์ลูกแบรนด์ที่ 3 ของ BYD ที่วางตำแหน่งการตลาดอยู่ใต้ YangWang และอยู่เหนือ Denza นอกจากนี้ยังใช้กลยุทธ์การขายแบบใหม่ คือ ไม่มีตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์ แต่จะเป็นโชว์รูมที่บริหารผ่าน BYD โดยตรง
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carexpert.com.au และ carnewschina.com
 

 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

byd ข่าวบีวายดี bao leopard รถอีวี

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)