ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เตรียมพบปิ๊กอัพจาก BYD ขุมพลัง PHEV พร้อมเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Toyota Hilux Revo วิ่งไกลสุด 1,200 กม.

ข่าว icon 10 เม.ย. 67 icon 552
จากที่มีข่าวมาสักพัก BYD ก็เตรียมเปิดตัวกระบะเข้าสู่ตลาดบ้างแล้ว โดยเป็นภาพทีเซอร์บนลายพราง ที่ได้รับการยืนยันแล้ว สำหรับตลาดโลก โดยมาพร้อมขุมพลัง PHEV 
 
 

คู่แข่ง Toyota Hilux, Ford Ranger และ Mitsubishi Triton พื้นฐานเดียวกับ Bao Leopard 5

 
สำหรับกระบะของ BYD นั้นยังไม่มีการเปิดเผยชื่อออกมาแต่อย่างใด รถคันนี้ถูกวางเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Toyota Hilux, Ford Ranger และ Mitsubishi Triton และคาดว่ากระบะคันนี้จะมีพื้นฐานแพลทฟอร์มเดียวกับ Bao Leopard 5 เอสยูวีสายลุยแพลทฟอร์มบอดี้ออนเฟรม ขับเคลื่อน 4 ล้อที่มาโชว์ตัวในงาน Motor Show 2024 ที่บ้านเรานั่นเอง
 
 
ภาพทีเซอร์ของ BYD เผยให้เห็นตัวถังที่ถูกปกคลุมด้วยลายพรางสีส้มสลับน้ำเงิน โดยเรายังเห็นความเป็นรถปิ๊กอัพอย่างชัดเจน ตั้งแต่ไฟหน้าแนวตั้ง ไฟเดย์ไลท์แนวนอน กระจังหน้าขนาดใหญ่ แผ่นกันกระแทกด้านหน้าแบบหนา ซุ้มล้อทรงเหลี่ยมและไฟท้ายแนวตั้ง
 
 
ก่อนหน้านี้ ยังมีรูป spyshots และรูปสิทธิบัตรจากเว็บไซต์ Autohome ทำให้เราเห็นกระบะคันนี้ในมุมอื่น ๆ ซึ่งประกอบด้วยไลท์บาร์ด้านหน้าและหลัง (คล้าย F-150 Lightning), ตรา BYD ขนาดใหญ่ที่กระจังหน้า รวมถึงเสา A และ C สีดำที่กลืนไปกับกระจกของรถ
 
 รูป Spyshots
 
 
สำหรับภายใน จากที่เห็นในภาพ spyshots จะเห็นได้ว่ารถคันนี้ใช้หลายอย่างร่วมกับ Bao Leopard 5 ตั้งแต่มาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว หน้าจอกลางขนาด 15.6 นิ้ว ช่องแอร์แนวตั้ง บริเวณเกียร์ที่มีปุ่มควบคุมมากมาย รวมถึงดีไซน์แดชบอร์ดที่คล้ายกัน ต่างกันตรงที่รถคันนี้จะดีไซน์แดชบอร์ดเป็นรูปตัว H ขนาดใหญ่เท่านั้น
 
 
 
 

ขุมพลัง PHEV 687 แรงม้า 760 นิวตันเมตร

 
แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของตัวรถในตอนนี้ และส่วนใหญ่ BYD จะทำแต่รถ EV แต่คาดว่ากระบะจากยักษ์ใหญ่ของจีนคันนี้จะมาพร้อมขุมพลัง PHEV แบบเดียวกับ Bao Leopard 5 
 
ซึ่งประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตรเทอร์โบ 194 แรงม้า แรงบิด 273 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ประกอบด้วย มอเตอร์ขนาด 273 แรงม้า 360 นิวตันเมตรที่ด้านหน้า และ มอเตอร์ขนาด 387 แรงม้า 400 นิวตันเมตรที่ด้านหลัง ทำให้กำลังรวมทั้งหมดอยู่ที่ 687 แรงม้า 760 นิวตันเมตรเลยทีเดียว
 
มอเตอร์ไฟฟ้าดังกล่าวจับคู่กับเบลดแบตเตอรี่แบบ LFP ขนาด 31.8 kWh ซึ่งใน Bao Leopard 5 จะสามารถขับในโหมด EV ได้ไกลสุดถึง 125 กม. ตามมาตรฐาน CLTC หากชาร์จแบตเตอรี่เต็มและน้ำมันเต็มถังจะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 1,200 กม.
 
สำหรับการชาร์จยังรองรับการชาร์จ DC ที่ความเร็วสูงสุด 100 kW สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 30 - 80% ได้ในเวลาเพียง 16 นาที ขณะที่มีฟังก์ชัน V2L จ่ายไฟได้สูงสุด 6 kW
รูปสิทธิบัตรจากจีน 
 
 

ยืนยันแล้ว พวงมาลัยขวามาแน่ แต่ในไทยต้องรออีกที

 
สำหรับกระบะของ BYD ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะมีการทำตลาดในออสเตรเลียและอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นตลาดรถพวงมาลัยขวา ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ปิ๊กอัพ PHEV จากจีนรุ่นนี้จะมีขายในบ้านเรา รวมถึงประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน โดยจะต้องต่อสู้กับคู่แข่งเครื่องยนต์ดีเซลที่มีมาเนิ่นนานอย่างหนักเลยทีเดียว
 
หากปิ๊กอัพจาก BYD มาจำหน่ายในบ้านเราเมื่อไหร่ เราจะนำมารายงานให้ทราบกันแน่นอน
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก paultan.org 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวบีวายดี byd ข่าวกระบะ รถกระบะไฟฟ้า บีวายดี รถยนต์บีวายดี ปิ๊กอัพ

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)