ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

TikTok ต่อยอดความร่วมมือ Grand Prix และ Mitsubishi กระตุ้นลูกค้าออนไลน์และออฟไลน์ ดันการตัดสินใจซื้ออย่างมีประสิทธิภาพในมอเตอร์โชว์

ข่าว icon 29 มี.ค. 67 icon 155
จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ด้วยยอดเข้าชมวิดีโอใน #MotorShow2023 ไปกว่า 100 ล้านครั้ง TikTok จับมือกับ กรังด์ปรีซ์ (Grand Prix) อีกครั้ง ผลักดันกลยุทธ์ 'O2O' (Offline to Online) มอบประสบการณ์ความบันเทิงในการเลือกซื้อยานพาหนะในรูปแบบใหม่ภายในช่วงงาน Bangkok International Motor Show 2024 ภายใต้ธีม The Mobility of Joyful Experiences: ประสบการณ์แห่งความสนุกของทุกการเดินทาง พร้อมการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องโดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ในฐานะแบรนด์ที่ประยุกต์โซลูชัน Full-Funnel ของ TikTok ได้อย่างมีประสิทธิภาพในการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมาย ตอกย้ำถึงบทบาทของแพลตฟอร์มในการกำหนดพฤติกรรมของผู้บริโภคในอุตสาหกรรมยายนต์ของประเทศไทย
 
จากสถิติในปีที่ผ่านมา เผยว่ายอดการดูคอนเทนต์เกี่ยวกับยานพาหนะในประเทศไทยบน TikTok เติบโตขึ้นกว่า 48% รวมถึง 65% ของผู้บริโภคเริ่มมองหาข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อยานพาหนะนับตั้งแต่เดือนมกราคม เนื่องจากมีความต้องการให้ครอบครัวได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดกาลสงกรานต์ สถิติดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความน่าเชื่อของแพลตฟอร์ม ในการสร้างความรับรู้ให้แก่แบรนด์ และตอกย้ำอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคที่จะช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกที่แพลตฟอร์มมีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์อย่างต่อเนื่อง 
 
TikTok ในฐานะแพลตฟอร์มแห่งโอกาสและแหล่งรวมความบันเทิง อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือสื่อสารการตลาดดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยสร้างความแพร่หลายของคอนเทนต์เกี่ยวกับยานพาหนะใน TikTok ซึ่งสะท้อนผ่านแฮชแท็ก #TikTokรักรถ ที่มีจำนวนคอนเทนต์กว่า 7 หมื่นคอนเทนต์ และแฮชแท็กอื่นๆ ที่เป็นแหล่งรวมคอนเทนต์เกี่ยวกับยานพนะ ส่งผลต่อผู้บริโภคให้เกิดการมองเห็นแบรนด์ยานพาหนะต่างๆ และเกิดความสนใจในสินค้า ด้วยคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์โดยครีเอเตอร์ใน TikTok ช่วยผลักดันความชื่นชอบแบรนด์จากผู้บริโภคได้ถึง 24% ตามด้วยเกิดการแนะนำบอกต่อ 18% อีกทั้งยังสร้างแรงจูงใจต่อการตัดสินใจซื้อได้กว่า 20% นอกจากนี้ แพลตฟอร์มยังเปิดเผยสถิติในด้านการกำหนดพฤติกรรมของผู้บริโภคโดยคอนเทนต์ด้านยานยนต์ ดังนี้ 
  • 60% ของผู้ใช้ TikTok ได้รับชมคอนเทนต์เกี่ยวกับยานพาหนะในแพลตฟอร์ม 
  • 43% ของผู้ใช้ TikTok ได้ค้นพบสินค้าหมวดหมู่ยานพาหนะใหม่ๆ บนแพลตฟอร์ม 
  • 51% ของผู้รับชมคอนเทนต์เกี่ยวกับยานพาหนะ มีการเข้าชมเว็บไซต์หลักของแบรนด์ในภายหลังเพื่อค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม
  • 36% ของผู้ชมคอนเทนต์ ได้ไปเยี่ยมชมโชว์รูมและตัวแทนจำหน่ายหลังจากเห็นสินค้าจากแพลตฟอร์ม 
ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้เน้นย้ำถึงผลกระทบที่สำคัญของ TikTok ต่อผู้ซื้อยานพาหนะใหม่และกระบวนการตัดสินใจของพวกเขา

TikTok และ Grand Prix ได้ร่วมมือกันอีกครั้งในปีนี้ เพื่อสร้างประสบการณ์การเลือกซื้อยานพาหนะด้วยกลยุทธ์ O2O (Online to Offline) พร้อมด้วยความสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากค่าย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ผู้ให้ความสำคัญกับการทำการตลาดรูปแบบใหม่ๆ บนแพลตฟอร์มมาแรงอย่าง TikTok ในการต่อยอดการมองเห็นและการรับรู้แบรนด์ในงาน Bangkok International Motor Show 2024 ผ่านแฮชแท็กหลักของงานอย่าง #motorshow2024 และการร่วมงานกับครีเอเตอร์ที่มีความเชี่ยวชาญและได้รับการยอมรับในแวดวงยานยนต์ ที่จะมาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์เกี่ยวกับรถยนต์รุ่นต่างๆ ของแบรนด์ในหลากหลายรูปแบบ รวมถึงประยุกต์ใช้โซลูชันแบบ full-funnel ของแพลตฟอร์ม ซึ่งนับเป็นการเปิดโอกาสให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคอย่างทั่วถึงที่ไม่ได้จำกัดแค่เพียงผู้บริโภคที่เข้ามาร่วมงานแบบออฟไลน์เท่านั้น 
 
 
คุณอริย์ธัช เพิ่มศิรินวโชติ, Client Partnerships Lead - Automotive, TikTok ประเทศไทย กล่าวว่า "TikTok ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ Grand Prix และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เป็นปีที่ 2 เพื่อผลักดันกลยุทธ์การตลาดในการดึงลูกค้า ‘Online สู่ Offline’ และ ‘Offline สู่ Online’ ที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อผ่านเส้นทางผู้บริโภคที่สั้นลง เรามั่นใจว่าแคมเปญปีนี้จะประสบความสำเร็จเหมือนเช่นเคย ซึ่งจะช่วยตอกย้ำบทบาทของ TikTok ในการขับเคลื่อนการเติบโตให้แก่อุตสาหกรรมยานยต์ ผ่านแคมเปญและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ พร้อมทั้งโซลูชันด้านการตลาดแบบ full-funnel ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึงตลอดทั้งการจัดงาน Bangkok International Motor Show ในปีนี้”
 
 
"ในปีนี้ความร่วมมือของเรากับ TikTok และแบรนด์ชั้นนำอย่างมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสานต่อเส้นทางความสำเร็จในการนำเสนอประสบการณ์การซื้อยานพาหนะในหลากหลายมิติ ด้วยการใช้ประโยชน์จาก TikTok เราสามารถทำให้ผู้เข้าร่วมงานมีส่วนร่วมในการสร้างคอนเทนต์ภายในงานอย่างเต็มรูปแบบ ที่นอกจากจะช่วยสร้างการรับรู้ในกลุ่มผู้ชมทางบ้าน การพิจารณาสินค้า การเข้าถึงสินค้า และการตัดสินใจซื้อสินค้า ยังสามารถตอบโจทย์วงการรถยนต์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และสามารถปิดการขายได้ผ่านความบันเทิงและการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีเอกลักษณ์จากแพลตฟอร์ม TikTok" นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา รองประธานการจัดงาน และ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านพัฒนาธุรกิจและการเงิน บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวเสริม
 
การร่วมมือทางกลยุทธ์ระหว่าง TikTok และค่ายรถดังอย่างมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ในงาน Bangkok International Motor Show 2024 เป็นตัวอย่างของโอกาสทางธุรกิจที่ยอดเยี่ยมที่ควรแก่การพิจารณาสำหรับการตลาดยานยนต์ของทุกแบรนด์ โดยความสำเร็จของความร่วมมือนี้ได้รับการพิสูจน์จากการสร้างคอนเทนต์ที่มีอิทธิพลในแพลตฟอร์ม สามารถเข้าถึงมีผู้ใช้งานได้อย่างมหาศาล ที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการเชื่อมโยงแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งสร้างประสบการณ์การซื้อสินค้าที่ไม่เหมือนใคร

TikTok มุ่งมั่นในการเป็นแพลตฟอร์มที่ทรงอิทธิพลที่สามารถขับเคลื่อนการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยการนำเสนอประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และความสนุกสนาน ส่งเสริมให้แบรนด์ได้มีส่วนร่วมกับผู้บริโภค ซึ่งสามารถพัฒนาไปสู่ยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวมิตซูบิชิ mitsubishi tiktok มอเตอร์โชว์ 2024 กรังด์ปรีซ์ฯ

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)