ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

EV PRIMUS เตรียมเปิดตัว Wuling Binguo รถยนค์ไฟฟ้ารุ่นที่ 2 ลงชิงส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับครอบครัวรุ่นใหม่

ข่าว icon 14 มี.ค. 67 icon 727
บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) แห่งแรกของไทย และเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ โวลท์ (VOLT) และ วู่หลิง (WULING) แต่ผู้เดียวในประเทศไทย (Sole Distributor) เขย่าวงการรถยนต์ไฟฟ้าอีกรอบด้วยการเปิดตัว WULING BINGUO (วู่หลิง บิงโก) รถยนต์ไฟฟ้าสำหรับครอบครัวรุ่นใหม่ ถือเป็นรุ่นที่ 2 ของแบรนด์วู่หลิงที่เปิดตัวในประเทศไทย 
 
 
นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่าจากความสำเร็จอย่างมากในการเปิดตัว WULING Air EV (วู่หลิง แอร์ อีวี) เมื่อกลางปีที่แล้ว ทำให้ อีวี ไพรมัส ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทแม่ วู่หลิง ในประเทศสาธารณะรัฐประชาชนจีน (SAIC-GM-Wuling Automobile : SGMW) ให้เร่งดำเนินการเปิดตัวรถ WULING BINGUO เพื่อรองรับกระแสรถยนต์อีวีในประเทศไทยที่กำลังเติบโตแบบพุ่งทะยาน

“หลังจากที่เราเปิดตัว WULING Air EV ในประเทศไทยและได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด มียอดจำหน่ายสะสมแล้วกว่า 1,400 คัน ทำให้บริษัทแม่ที่ประเทศจีนเชื่อมั่นใน อีวี ไพรมัส และการเติบโตของตลาดไทย จึงได้ร่วมกับ อีวี ไพรมัสในการเร่งสปีดนำรถยอดนิยมของวู่หลิงเข้าสู่ตลาดไทยให้เร็วขึ้น คือ WULING BINGUO ซึ่งเรามั่นใจอย่างมากว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด” นายพิทยา กล่าว
 

ทางด้าน นางสาวภัทร์ลดานันท์ ธนาวิชญะนันท์ กรรมการผู้จัดการ และ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด กล่าวว่า WULING BINGUO จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในต้นไตรมาสที่สอง โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการเตรียมการเปิดตัว และเตรียมรถยนต์ชุดแรกเพื่อนำส่งผู้จำหน่าย พร้อมกันนี้บริษัทกำลังเร่งเพิ่มมาตรฐานของโชว์รูมผู้จำหน่ายทั่วประเทศให้รองรับการขายและบริการหลังการขายของรถยนต์ไฟฟ้าอีก 3-4 รุ่นของแบรนด์ WULING ในระยะ 2 ปีข้างหน้านี้
 

WULING BINGUO เปิดตัวครั้งแรกในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนในเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ได้รับความนิยมอย่างมาก สามารถทำยอดขายทะลุ 200,000 คัน ภายในเวลาไม่กี่เดือน และ ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีติดอันดับ 6 ของตลาดจีนในปีที่แล้ว ส่วนในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถือเป็นฐานการผลิตรถพวงมาลัยขวาของวู่หลิง ได้เปิดตัว WULING BINGUO ในเดือนมีนาคมปีนี้ ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน โดยกวาดยอดขายมากกว่า 4,000 คันในเดือนแรกของการเปิดตัว

WULING BINGUO เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เหมาะกับครอบครัวคนรุ่นใหม่ เน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ด้วยขนาดตัวรถ ความยาว 3,950 มม. ความกว้าง 1,708 มม. ความสูง 1,580 มม. ระยะฐานล้อ 2,560 มม. โดยจะเปิดตัว 2 รุ่นคือ Standard Range 333AC และ Standard Range 333DC
 

มาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 31.9 kW หรือ 68 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ความจุ 31.9 kWh ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ระยะทางไกลสุด 333 กม. ทำความเร็วสูงสุดที่ 120 กม./ชม. โดยในรุ่น Standard Range 333DC รองรับการชาร์จกระแสตรง DC ซึ่งใช้ระยะเวลาการชาร์จจากแบตเตอรี่จาก 30% ถึง 80% เพียง 30 นาที อีกทั้งยังรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ AC ที่ 7kw ต่อชั่วโมง ที่จะชาร์จไฟเต็มในเวลา 4.5 ชม.
 

นางสาวภัทร์ลดานันท์ กล่าวว่า อีวี ไพรมัส มีความมั่นใจอย่างมากว่าจะได้รับการตอบรับจากตลาดประเทศไทย เพราะจะเป็นรถยนต์นั่งไฟฟ้าแบบ B-Segment Sedan Hatchback ที่ตลาดบ้านเรานิยม มาพร้อมการออกแบบสไตล์ RETRO ทันสมัย มีเอกลักษณ์ ในฟังค์ชั่นการใช้งาน เช่น การชาร์จเร็ว DC และพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง ตอบโจทย์ชีวิตในเมืองได้อย่างลงตัว 
 
 
“WULING Air EV ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยยอดขายทะลุ 1,000 คันในช่วงระยะเวลาเพียง 6 เดือน ด้วยคุณภาพและรูปลักษณ์ของรถ WULING Air EV นี้ ทำให้ลูกค้าที่ใช้รถกลายเป็นดาวเด่นบนท้องถนน และคุณภาพจากการใช้งานจริงได้สร้างภาพลักษณ์ที่เป็นบวกมาก ๆ ให้กับแบรนด์ WULING ทำให้การเปิดตัว WULING BINGUO ซึ่งเป็นรุ่นที่สอง จะทำให้เกิดการยอมรับจากตลาดได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดี รถสองรุ่นนี้ จะเน้นตลาดที่แตกต่างกัน ส่วนราคาของ WULING BINGUO เราจะประกาศในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขอให้ทุกท่านรอคอยอีกอึดใจเดียว” นางสาวภัทร์ลดานันท์ กล่าว
 
ภาพประกอบ : www.wuling.com/binguo.html

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวอีวี ไพรมัส ข่าววู ev primus Wuling WULING BINGUO รถยนต์ไฟฟ้า ev

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)