ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โตโยต้า ส่งตัวแข่ง 3 พลังงานขับเคลื่อนวิ่งจบรายการ Thailand 10-hour Endurance Race

อีเว้นท์ icon 18 เม.ย. 67 icon 1,818
 
 
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (โตโยต้า) เข้าร่วมการแข่งขัน "IDEMITSU SUPER ENDURANCE SOUTHEAST ASIA TROPHY 2023" (Thailand 10-hour Endurance Race) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 และ 23 ธันวาคม ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในประเทศไทย โดยมีรถยนต์เข้าร่วมการแข่งขัน 3 คัน ได้แก่ "ORC ROOKIE GR86 CNF concept" GR86 ใช้เชื้อเพลิงที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน "ORC ROOKIE GR Corolla H2 concept" Corolla เครื่องยนต์ไฮโดรเจน และ "CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR concept" Prius ที่เป็น HEV ซึ่งทุกคันสามารถวิ่งจนจบการแข่งขันได้อย่างที่ตั้งเป้าไว้
ในการแข่งขัน Thailand 10-hour Endurance Race ครั้งนี้ รถแข่งโตโยต้าใช้ไฮโดรเจนที่ผลิตในประเทศซึ่งมาจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP Group) ซึ่งเป็นพันธมิตรกันในการสร้างสังคมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนในประเทศไทย นอกจากนี้ก่อนการแข่งขันยังได้จัดกิจกรรมขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ให้การสนับสนุนเสมอมา กิจกรรมเหล่านี้ถือเป็นก้าวสำคัญสู่การบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน รวมถึงการขับอย่างสนุกสนาน (Fun to drive) ผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ต
ทีมแข่ง ROOKIE RACING TEAM จากประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมการแข่งขันรายการ IDEMITSU SUPER ENDURANCE SOUTHEAST ASIA TROPHY 2023 โดยใช้รถ ORC ROOKIE GR COROLLA H2 CONCEP, ORC ROOKIE GR86 CNF CONCEPT และล่าสุดกับ CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR CONCEPT ซึ่งคันนี้ได้ คุณขจร เจียรวนนท์กรรมการบริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP Group) ร่วมแข่งด้วยรถในฐานะหนึ่งใน ROOKIE RACING TEAM เนื่องจาก CP Group คือหนึ่งในพันธมิตรสำคัญของโตโยต้าในประเทศไทย ที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน ในด้านการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน
 
 
การนำโตโยต้า PRIUS HEV รุ่นใหม่มาทำเป็นรถแข่งก็เพราะ ทางโตโยต้าต้องการมอบประสบการณ์และความตื่นเต้นให้กับคนไทย พร้อมสร้างทางเลือกที่หลากหลายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน เนื่องจาก HEV เป็นทางออกในการขับเคลื่อนความเป็นกลางทางคาร์บอนที่ใช้งานได้จริงและทันท่วงที นอกจากนี้ทาง โมริโซ ผู้ขับ GR COROLLA H2 Concept ล่าสุดมีการพัฒนาให้เติมไฮโดรเจนที่ผลิตจากก๊าซชีวภาพ (Bio Gas) จาก CP Group ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่มีอยู่ในท้องถิ่น และการทำก๊าซชีวภาพให้เป็นไฮโดรเจน โดยอุปกรณ์ผลิตไฮโดรเจนมาจาก บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (TDEM)ซึ่งนับเป็นหนึ่งในความก้าวหน้าของบริษัท โตโยต้า, Commercial Japan Partnership Technologies (CJPT) และบริษัท พันธมิตรในไทย ที่มีจุดยืนเดียวกันในการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในประเทศไทย
 
 
รถยนต์ทั้ง 3 คัน (รถยนต์เชื้อเพลิงที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน / รถยนต์เครื่องยนต์ไฮโดรเจน / รถยนต์ HEV) สามารถวิ่งจนจบการแข่งขัน Thailand 10-hour Endurance Race ได้สำเร็จ โดยโตโยต้าจะยังคงมุ่งมั่นสร้างรอยยิ้มให้ลูกค้าชาวไทย ด้วยการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงสร้างฐานแฟน ๆ จากกีฬามอเตอร์สปอร์ตต่อไป
รถยนต์ทั้ง 3 คัน ได้แก่ GR86 (รถยนต์เชื้อเพลิงที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน), Corolla (รถยนต์เครื่องยนต์ไฮโดรเจน) และ Prius (รถยนต์ HEV) ที่เข้าร่วมในการแข่งขัน Thailand 10-hour Endurance Race เมื่อวันที่ 22 และ 23 ธันวาคม สามารถวิ่งจนจบการแข่งขันด้วยผลการแข่งขันดังต่อไปนี้
ในการแข่งขันครั้งนี้ เราพยายามเพิ่มทางเลือกสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนให้มากขึ้นโดยเริ่มจากกีฬามอเตอร์สปอร์ต รถ GR86 และ Prius ใช้เชื้อเพลิงที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ส่วน Corolla เครื่องยนต์ไฮโดรเจนก็ใช้ไฮโดรเจนบางส่วนที่ผลิตจากก๊าซชีวภาพที่เกิดจากมูลไก่ในฟาร์มของ CP
ในงาน GR FESTIVAL 2023 มีนักแข่งจาก ROOKIE Racing, Toyota Gazoo Racing Team Thailand และ D1 มาเข้าร่วมในการแข่งขัน ซึ่งนอกจากผู้ชมจะได้ชมผลงานของแต่ละทีม เช่น การแข่งแบบยิมคาน่าในรูปแบบจับเวลา (Time Attack) การแสดงดริฟท์โชว์ ฯลฯ แล้ว เรายังมีการแนะนำรถ Toyota Hilux Champ ให้ได้ชมด้วย ซึ่งเป็นเสน่ห์ของกีฬามอเตอร์สปอร์ต รวมถึงเป็นการแสดงความขอบคุณแก่แฟน ๆ ชาวไทย
หลังจบการแข่งขัน มร. อากิโอะ โตโยดะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น หรือที่รู้จักกันในนามนักแข่งว่า Morizo ​​กล่าวไว้ว่า
“จุดประสงค์ในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ คือการนำเสนอรถยนต์ไฮโดรเจนและไฮบริดให้เป็นอีกทางเลือกสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน แม้จะมีปัญหาเกิดขึ้นบ้าง แต่เราก็สามารถวิ่งจนจบการแข่งขันได้สำเร็จ นอกจากรถเครื่องยนต์ไฮโดรเจนที่เราได้นำมาแข่งเป็นปีที่ 2 แล้ว ผมก็รู้สึกดีใจที่ชาวไทยก็ให้การยอมรับสิ่งที่เรานำเสนอ ผ่าน รถยนต์ โตโยต้า Prius และรถไฮบริดเป็นอย่างดี โตโยต้ากำลังทำงานร่วมกับ CP Group ภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในประเทศไทยโดยอาศัยความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัท ซึ่ง คุณขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรูลีสซิ่ง จำกัด ที่มาร่วมกับทีม Rookie Racing ในการขับ CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR concept ในครั้งนี้ รวมถึงท่านประธานกรรมการ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ก็รักในการขับรถเช่นกัน ดังนั้น การที่ CP Group และโตโยต้ามาเข้าร่วมการแข่งขัน Thailand 10-hour Endurance Race ด้วย CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR concept ในครั้งนี้ ผมคิดว่าการร่วมมือในครั้งนี้ ได้ทำให้ผู้คนได้รับรู้ถึงกิจกรรมที่พวกเรากำลังทำกันอยู่มากขึ้น ในบางครั้งการสร้างอนาคตภายใต้จุดมุ่งหมายที่จะขับเคลื่อนสังคมให้มีความเป็นกลางทางคาร์บอน เป็นเรื่องยากที่บริษัทใดบริษัทหนึ่งที่จะทำได้โดยลำพัง หากทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตพลังงาน ผู้ขนส่ง ผู้ใช้ และผู้ผลิตรถยนต์ ทุก ๆ คนร่วมมือกัน จำนวนพันธมิตรของพวกเรา ก็จะเพิ่มมากขึ้น แล้วผมเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงไปสู่อนาคตก็จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน คนไทยทุกคนก็สามารถสนับสนุนผู้ที่กำลังพยายามดำเนินการเหล่านี้ได้ ผมอยากอยู่ในโลกที่ทุกคนร่วมกันสร้างอนาคต รวมถึงสนับสนุนผู้ที่มีความพยายามช่วยกันเปลี่ยนไปสู่อนาคตที่ดีกว่าเดิมครับ"
โตโยต้า จะส่งเสริมการดำเนินการเหล่านี้ต่อไปเพื่อสร้างสมดุลระหว่างแนวคิด "Multi-pathway" ที่มุ่งบรรลุเป้าหมาย "ความเป็นกลางทางคาร์บอน" และแนวคิด "Fun to Drive" เพื่อ "สร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าทุกคน" ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โตโยต้า

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)