ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โตโยต้า ยาริส ครอส เอสยูวีเล็กพลังไฮบริด เตรียมเขย่าตลาด

ข่าว icon 6 ก.ย. 66 icon 18,173
โตโยต้า ยาริส ครอส เตรียมเปิดตัวใหม่ในประเทศไทย หลังจากเผยคันจริงในตลาดอินโดนีเซียเมื่อไม่นานมานี้ ด้วย 3 รุ่นย่อย G, S และ S HV โดยรุ่น G กับ S ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร DOHC Dual VVT-i รหัส 2NR-VE ให้กำลังสูงสุด 106 PS แรงบิด 138 นิวตันเมตร DOHC Dual VVT-i ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT ขณะที่รุ่น S HV (ไฮบริด) ติดตั้งเครื่องยนต์ Atkinson 2NR-VEX 1.5 ลิตร 91 PS แรงบิด 121 นิวตันเมตร ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พลัง 80 PS แรงบิด 141 นิวตันเมตร
มิติตัวถังของ ยาริส ครอส ยาว 4,310 มม. กว้าง 1,770 มม. สูง 1,615 มม. ฐานล้อกว้าง 2,620 มม. ซึ่งใกล้เคียงกับ ฮอนด้า แต่จุดแตกต่างของ ยาริส ครอส คือความสูงใต้ท้องหรือกราวด์เคลียร์แลนซ์ที่มีระยะมากถึง 210 มม. มากกว่ารถครอสโอเวอร์ทั่วไปอย่างชัดเจน
สำหรับอุปกรณ์มาตราฐานเริ่มจากรุ่น G ได้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว (ยาง 215/60), ไฟหน้า LED จอกลางขนาด 9 นิ้ว รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay แบบไร้สาย, ปาร์คกิ้งเบรกไฟฟ้า (auto brake hold)  แอร์ปรับแมนนวล, แอร์แบก 6 ใบ, ระบบบลายสปอต, Hill start assist, VSC - vehicle stability control, ABS, EBD, brake assist, เซ็นเซอร์ช่วยจอดหน้า-หลัง พร้อม rear cross traffic alert
พอมารุ่น S ปรับล้อเป็นขนาด 18 นิ้ว (ยาง 215/55), ประตูหลังเปิดไฟฟ้า, มีแพดเดิ้ลชิฟต์, 3 โหมดการขับ (Eco, Normal และPower), กล้องหน้ารถ, แอร์อัตโนมัติ, จอกลางขนาด 10.1 นิ้ว, ระบบป้องกันคันเร่งผิดพลาด และมี panoramic view monitor
ด้านความปลอดภัยมั่นใจด้วย Toyota Safety Sense suite ที่มีระบบเตือนอย่าง Pre-Collision Warning และ Braking (autonomous emergency braking), Lane Departure Warning และ Prevention, Adaptive Cruise Control, Front Departure Alert, Lane Keeping Control และ Automatic High Beam.
สำหรับรุ่นท็อป S HV ได้ทุกอย่างเหมือน S แต่มีหลังคาแก้วพาโนรามิค พร้อมบังแดดไฟฟ้า, จอกลางขึ้นแสดงการทำงานของระบบไฮบริด, ช่องชาร์จไร้สาย และไฟแอมเบี้ยน ส่วนสีและรุ่นพิเศษ GR Sport ติดตามรายละเอียดในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งเร็วๆ นี้ ซึ่งคาดการณ์ว่ารุ่นท็อปไฮบริดราคาน่าจะอยู่ไม่เกิน 1.1 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yaris cross

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)