ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Ford Mustang คว้า 2 โพเดียม หลังสู้ศึกสนามเซปังฯ ครั้งแรก ในรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์

ข่าว icon 28 ส.ค. 66 icon 387
ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (FTR) สร้างความภาคภูมิใจให้กับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตไทย หลังส่ง ฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88 และ 44 ประเดิมการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ในสนามต่างประเทศเป็นครั้งแรก ณ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดยฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88 คว้าตำแหน่งบนโพเดียมได้จากทั้งสนามที่ 5 และ 6 ของรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีซี เมื่อวันที่ 26 – 27 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา
ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ส่งนักแข่งดาวรุ่ง เจย์ลิน โรโบแธม และแจ็ค เลมวาร์ด ลงสนามในนามทีม ฟอร์ด ซีอาร์อี ลิควิ โมลี เรซซิ่ง โดยขับฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88 และ 44 ตามลำดับ การแข่งขันสนามที่ 5 เริ่มขึ้นอย่างดุเดือด เมื่อเจย์ลินอาศัยจังหวะเร่งเครื่องแซงคู่แข่งจากกริดสตาร์ทอันดับ 7 ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ได้อย่างแนบเนียน ก่อนประชันลีลาการขับขี่กับคู่แข่งอย่างเข้มข้น จนเข้าเส้นชัย ยืนโพเดียมในอันดับ 3 
ในสนามที่ 6 เจย์ลินรักษาชั้นเชิงในการขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ แม้จะออกสตาร์ทในอันดับ 4 แต่สามารถแซงไล่ไต่อันดับขึ้นมาได้อย่างฉับไว ก่อนจะรุกต่อไม่ยั้งในช่วงท้ายและสร้างความตื่นเต้นให้กับกองเชียร์ โดยไล่ตามจ่าฝูงอย่างสุดความสามารถจนแซงขึ้นมานำได้ครู่หนึ่ง จบการแข่งขัน ฟอร์ด มัสแตง 88 เข้าเส้นชัยในอันดับ 2 อย่างสวยงาม
 “ฟอร์ดภูมิใจที่ได้เห็นรถยนต์ระดับตำนานอย่างฟอร์ด มัสแตง ที่พัฒนาโดยทีมแข่ง และวิศวกรจากฟอร์ด ประเทศไทย แสดงสมรรถนะและความสามารถในต่างประเทศเป็นครั้งแรก นอกจากการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในสนามใหม่ๆ แล้ว นี่ยังเป็นครั้งแรกที่ฟอร์ดได้ตอกย้ำดีเอ็นเอของฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ ของทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ในระดับเอเชียอีกด้วย ประสบการณ์ครั้งนี้จะเป็นกำลังใจให้ทีมวิศวกร รวมถึงพนักงานฟอร์ดมุ่งมั่นพัฒนารถเพื่อสร้างความประทับใจให้กับคอมอเตอร์สปอร์ต และเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าฟอร์ดอย่างเต็มความสามารถต่อไป” นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว
 
สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย นับเป็นหนึ่งในสนามแข่งรถทางเรียบที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในทวีปเอเชีย ด้วยความยาวกว่า 5 กิโลเมตร และโค้งถึง 15 โค้ง รวมถึงโค้งแฮร์พินที่มอบความท้าทายให้แก่นักแข่ง นอกจากนี้ ยังเคยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันระดับโลกอย่าง ฟอร์มูลา วัน มาแล้ว 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวฟอร์ด ford ford mustang ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (FTR) TSS 2023

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)