ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Hyundai คว้า 6 รางวัลเกียรติยศ รวมถึง Gold Award ด้วย N Vision 74 ในงาน IDEA 2023

ข่าว icon 24 ส.ค. 66 icon 402
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด คว้า 6 รางวัลเกียรติยศรวมถึง Gold Award จากเวทีรางวัลแห่งความเป็นเลิศด้านการออกแบบนานาชาติ หรือ International Design Excellence Awards 2023 (IDEA) ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมอุตสาหกรรมการออกแบบแห่งอเมริกา หรือ Industrial Design Society of America (IDSA) โดย ฮุนได ได้รับรางวัลเกียรติยศ Gold Award ในสาขายานยนต์และการขนส่ง จากผลงาน N Vision 74 Rolling Lab รถยนต์ขุมพลังไฮโดรเจนไฮบริดสมรรถนะสูง  นอกจากนั้น ผลงานการออกแบบอื่นของฮุนไดยังได้รับการเสนอชื่อ เข้ารับรางวัลในรอบสุดท้ายทั้ง รถยนต์สี่ประตูขุมพลังไฟฟ้า IONIQ 6, รุ่นเรือธงอย่าง GRANDEUR และ รถยนต์ SUV All-new KONA
การที่ N Vision 74 ได้รับรางวัลเกียรติยศ IDEA Gold Award นับเป็นอีกก้าวที่มีความสำคัญ หลังจากที่คว้ารางวัลระดับโลกมาแล้วสองเวทีก่อนหน้าทั้ง iF Design Award และ Red Dot Award นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2022 รถยนต์ต้นแบบ N Vision 74 ได้รับการยกย่องว่าเป็นการสานต่อจิตวิญญาณของ Hyundai Pony Coupe Concept ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน Turin Motor Show ปี 1974 เมื่อไม่นานมานี้ N Vision 74 ยังสร้างกระแสในงานจัดแสดงรถยนต์ Classic และรถยนต์ต้นแบบ Concorso d’Eleganza Villa D’Este ซึ่งมีขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม ณ ทะเลสาบ Como อิตาลี โดยการจัดแสดงรถยนต์ต้นแบบในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความสามารถเชิงเทคนิค, นวัตกรรมการออกแบบ และจิตวิญญาณของฮุนได ที่เชื่อมต่อนวัตกรรมเข้ากับมรดกในอดีต เพื่อวิสัยทัศน์ของความสนุกในการขับขี่ และอนาคตที่ยั่งยืน

“N Vision 74 เป็นการอุทิศให้กับความพยายามของเราในอดีต และยังเป็นการประกาศเจตนารมณ์เพื่ออนาคต ด้วยการสานต่อจิตวิญญาณของ Hyundai Pony Coupe Concept จนเกิดเป็นงานออกแบบล้ำยุคที่มาทำความฝันวิศวกรของเราให้เป็นจริง ในเรื่องการสร้างรถสปอร์ตสัญชาติเกาหลีคันแรก” SangYup Lee ตำแหน่ง Executive Vice President และ Head of Hyundai Global Design Center กล่าว “N Vision 74 ได้สร้างมรดกชิ้นใหม่ ไปพร้อมกับการเสริมสร้างตัวตนให้กับแบรนด์”

นอกจากนั้น IONIQ 6, GRANDEUR และ KONA ซึ่งล้วนเป็นรถยนต์ที่ผลิตเพื่อการจำหน่ายจริง ยังได้รับการจดจำในฐานะเป็นผู้เข้ารอบสุดท้ายของการเสนอชื่อเข้ารับรางวัล พิสูจน์ให้เห็นชื่อเสียงของฮุนไดในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่น
IONIQ 6 โดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกอันชาญฉลาดและมีเอกลักษณ์ ผสานกับห้องโดยสารที่มีสมดุลและปลอดโปร่ง เส้นสายตัวถังของรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้ ส่งผลให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.21 ทำให้รถยนต์รุ่นนี้เป็นรถยนต์ที่มีค่าอากาศพลศาสตร์ดีที่สุดของฮุนไดในปัจจุบัน นอกจากนั้น IONIQ 6 ยังแตกต่างด้วยห้องโดยสารกว้างขวางและสะดวกสบาย จนเกิดเป็นพื้นที่ที่ให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานเป็นหลัก
GRANDEUR (ซึ่งใช้ชื่อ AZERA ในบางตลาด) เป็นรถยนต์อีกรุ่นที่มีความแตกต่าง สร้างขึ้นจากมรดกของรถยนต์สี่ประตูระดับเรือธง ไปพร้อมกับการปูทางสู่อนาคตของการเดินทาง ด้วยนวัตกรรมแห่งการออกแบบ, การนำเทคโนโลยีระดับสูงมาใช้ในแต่ละรายละเอียด รวมถึงห้องโดยสารที่ใช้วัสดุพรีเมี่ยมและยั่งยืน
All-new KONA สร้างขึ้นจากรากฐานงานออกแบบของรุ่นก่อน ไปพร้อมกับการเสริมดีไซน์ล้ำยุคและแข็งแกร่ง โดยเฉพาะ Seamless Horizon Lamp โคมไฟ LED แนวนอนที่เชื่อมต่อหากันอย่างไร้รอยต่อ จนเป็นส่วนหนึ่งของตัวถังด้านหน้าส่วนบนอย่างแนบเนียน และให้อารมณ์ล้ำยุค
 
นับตั้งแต่ปี 1980 รางวัล IDEA จากอเมริกาเหนือ ได้รับการยกย่องเป็นรางวัลด้านการออกแบบชั้นนำระดับ 3 อันดับแรกของโลก เคียงคู่กับ iF Design Award จากเยอรมนี และ Red Dot Award สำหรับการตัดสินผลงานทั่วโลก โดยคณะกรรมการของ IDEA นั้นจะแบ่งผลงานออกตามประเภท ก่อนจะประเมินผลงานตามเกณฑ์ที่วางไว้ เช่น นวัตกรรมด้านการออกแบบ, ประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน และประโยชน์ต่อสังคม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวฮุนได hyundai International Design Excellence Awards 2023 (IDEA) Industrial Design Society of America (IDSA) N Vision 74 IONIQ 6 GRANDEUR all-new KONA

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)