ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

KIAT เดินหน้าลงทุนเพิ่มรถหัวลากยูดี เควสเตอร์ เสริมกำลังฟลีท เตรียมพร้อมรับงานใหญ่

ข่าว icon 14 ก.ค. 66 icon 482
บริษัท เกียรติธนา ขนส่ง จำกัด (มหาชน) หรือ KIAT ซึ่งเป็นผู้นำด้านขนส่งสินค้าเคมี ปิโตรเคมี และวัตถุอันตรายที่เน้นความปลอดภัยสูง คว้าสัญญางานจาก AGC Vinythai ในโครงการขนส่งวัตถุดิบ chloralkali ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของสายการผลิตอุตสาหกรรมพลาสติกและเคมีภัณฑ์ มูลค่ากว่า 480 ล้านบาท ระยะสัญญาเวลา 3 ปี เพื่อรองรับแผนงานธุรกิจ โดยในปีนี้ ทางบริษัทฯ วางเป้าเพิ่มรถบรรทุกอีก 20 คัน เพิ่มเติมจากเดิมที่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่ให้บริการขนส่งทั้งสิ้นกว่า 400 คัน ในฟลีทปัจจุบัน และเมื่อเร็วๆนี้ได้มีการรับมอบรถหัวลากยูดี เควสเตอร์ ไปพร้อมกันแล้วจำนวน 12 คัน
นายเมฆ มนต์เสรีนุสรณ์ รองกรรมการผู้จัดการด้านการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บมจ. เกียรติธนา ขนส่ง เปิดเผยว่าโครงการสั่งซื้อรถหัวลากยูดี เควสเตอร์ จำนวน 12 คันนี้ บริษัทฯ ได้ทำการรับมอบรถเป็นที่เรียบร้อยและได้นำรถเข้าเสริมกำลังฟลีทรถที่มีอยู่ในปัจจุบันกว่า 400 คัน ทั้งประเภทรถหัวลาก และรถบรรทุก โดยรถใหม่ทั้ง 12 คันนี้ได้เริ่มปฏิบัติงานเป็นที่เรียบร้อย โดยขนเกลือบริสุทธิ์จากบ่อเกลือที่จังหวัดนครราชสีมา ไปยังนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด นอกจากระบบขนส่งทางถนนแล้ว ในโครงการนี้ยังเสริมระบบขนส่งด้วยระบบราง คือขนส่งด้วยรถไฟจำนวนกว่า 400 ตู้ต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 ปี รวมมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 480 ล้านบาท
 
“สาเหตุหลักที่เราใช้รถยูดี เควสเตอร์ สำหรับโครงการนี้ก็คือเทคโนโลยีของรถรุ่นนี้ที่เน้นสมรรถนะสูงตามมาตรฐานสากลในราคาที่จับต้องได้ โดยเฉพาะเกียร์กึ่งอัตโนมัติ Escot ที่ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างนุ่มนวลและช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และสามารถตอบโจทย์ในด้านความปลอดภัยซึ่งเราให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ส่วนการดำเนินงานในโครงการนี้ เราได้บริหารจัดการด้วยการผสมผสานระบบขนส่งทางถนนควบคู่กับระบบราง ซึ่งถือเป็นการบริหารจัดการความเสี่ยงที่ไม่พึ่งพาระบบเดียว และที่สำคัญคือเราได้มองเห็นอนาคตของการขนส่งระบบรางที่จะมีบทบาทเพิ่มขึ้นในอนาคต เราจึงขยายการให้บริการลูกค้าด้วยระบบขนส่งทางรางอีกด้วย” นายเมฆ กล่าว
 
นายเมฆ กล่าวเพิ่มเติมว่าแผนการขยายงานในปีนี้ KIAT มีแผนจะสั่งซื้อรถบรรทุกเพิ่มเติมอีก 20 คันภายในปีนี้เพื่อทดแทนรถที่พ้นระยะการใช้งานของบริษัทฯ ซึ่งไม่รวมถึงงานที่อยู่ระหว่างการประมูลอีก 2 โครงการ หาก KIAT ชนะการประมูล จะต้องมีการสั่งซื้อรถบรรทุกเพิ่มอีก 20 คันต่อโครงการ
นอกจากนี้ ทางบริษัทฯยังมีการศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการนำรถบรรทุก EV เข้ามาให้บริการลูกค้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาอย่างจริงจัง โดยเป็นผลจากนโยบายภาครัฐที่ต้องการส่งเสริมระบบขนส่งด้วยพลังงานสะอาด อีกทั้งกลุ่มลูกค้ามีความกระตือรือร้นในการใช้ระบบขนส่งด้วยพลังงานทางเลือกที่รักษาสิ่งแวดล้อมตามระเบียบใหม่ของโลกธุรกิจการค้าที่สามารถนำกิจกรรมเหล่านี้ไปคำนวณเป็น Carbon Credit ได้ ซึ่งรวมไปถึงระบบรางที่สามารถนำมาคำนวณเป็น Carbon Credit ได้ด้วยเช่นกัน
 
นายเมฆ กล่าวเพิ่มเติมถึงความสำเร็จของอีกหนึ่งหน่วยธุรกิจของ KIAT ได้แก่ กลุ่มธุรกิจการติดตั้ง Guardian System ระบบเทคโนโลยีป้องกันการหลับในและการละสายตาขณะขับขี่ ว่าขณะนี้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยล่าสุด ได้รับคำสั่งซื้อจาก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ จากเดิมที่ใช้ระบบนี้ในกองรถขนส่งของ โออาร์ จำนวน 300 คัน ไปเป็น 1,500 คัน ทั้งนี้เพราะธุรกิจขนส่งของ โออาร์ เน้นในเรื่องการลดความเสี่ยงของอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากพนักงานขับรถ โดยระบบนี้สามารถลดอัตราเสี่ยงอันเกิดจากความไม่พร้อมของพนักงานขับรถได้สูงมาก และด้วยการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจนี้จะสามารถเติบโตและช่วยขับเคลื่อนเป้าหมายภาพรวมของ  KIAT ได้อย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

หัวลากยูดี เควสเตอร์ รถหัวลาก KIAT บริษัท เกียรติธนา ขนส่ง จำกัด (มหาชน) UD Trucks รถบรรทุก EV

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)