ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Toyota Yaris Cross ปลาหน้าบึ้งตัวใหม่เปิดตัวที่อินโดนิเซียแล้วไทยล่ะ?

ข่าว icon 19 มิ.ย. 66 icon 10,325
Toyota Yaris Cross เซกเมนต์ใหม่ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กมาพร้อมการปรับปรุงโฉมใหม่เกือบทั้งคัน คล้ายกับ Corolla Cross ย่อส่วน ถูกยกช่วงลางให้สูงขึ้นและมี 2 ขุมพลังให้เลือกคือ 2NR-VE 1.5 ลิตร ขนาด 105 แรงม้า แรงบิด 138 นิวตันเมตร เกียร์ CVT และ ธรรมดา 5 สปีด ถังน้ำมันจุ 42 ลิตร อีกทางเลือกคือ Atkinson cycle 2NR-VEX Hybrid 1.5 ลิตร ขนาด 90 แรงม้า แรงบิด 121 นิวตันเมตร ผสานมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 79 แรงม้า 141 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ถังน้ำมันจุ 36 ลิตร  
 
 
ไฟหน้าแบบ LED ไฟตัดหมอก LED กระจังหน้าทรง ปลาหน้าบึ้ง (อีกแล้ว) ไฟท้าย LED รูปทรงฉีดออกไปคล้าย Lexus นิด ๆ  ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว และ 18 นิ้ว ตามแต่ละรุ่นย่อย มิติตัวรถยาว 4,310 มม, เมื่อเทียบแล้วสั่นกว่า HR-V ใหม่ที่ความยาว 4,330 มม. ส่วนความกว้างยารีส ครอสสนั้น 1,770 มม. สูง 1,615 มม. ระยะฐานล้อ 3,620 มม.ความสูงใต้ท้อง 210 มม. โดยรวมแล้วมีระยะฐานล้อยาวกว่า HR-V คือ 2,610 มม. และความสูงใต้ท้องของ HR-V ที่ 183 - 196 มม. นี้เองที่น่าสนใจว่ายารีส ครอส นั้นจะมาต่อสู้กับรุ่นใหญ่จริง ๆ หรือไม่ เพราะโตโยต้าเองยังขาดเซกเมนต์นี้อยู่พอดิบพอดีเลย และยังมาพร้อม รุ่น GR ที่เดียวแบบจบ ๆ ไปเลย
 
 
ภายในต้องบอกว่าดูคล้ายกับใน Yaris Ativ มาก ๆ โดยเฉพาะพวงมาลัยกับมาตรวัดหรือแม้แต่ฟังก์ชั่นต่าง ๆ มาตรวัด TFT ขนาด 7 นิ้ว จอความบันเทิงรองรับ wireless Android Auto and Apple CarPlay ความสะดวกสบายถอดมาจาก Yaris Ativ ทั้ง ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Toyota Safety Sense เช่น ระบบเตือนก่อนชนด้านหน้าพร้อมเบรก Pre-Collision Warning and Braking (autonomous emergency braking), ระบบควบคุมรถออกนอกเลน Lane Departure Warning and Prevention, ระบบควบคุมความเร็วแปรผัน Adaptive Cruise Control, เตือนชนด้านหน้า Front Departure Alert, ควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Control และ เปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam  
 
 
ราคาไม่ต้องพูดถึงเพราะไม่เข้าไทยแน่นอนในช่วงปีนี้ แต่สำหรับประเทศไทยนั้นอาจจะมีการขยับเพิ่มรุ่น Yaris Cross ให้ต่อเนื่องจากรุ่นโฉมก่อนหน้าที่เคยมีอยู่ แต่อาจจะเป็นตัวถังและรูปทรงเดิม ใส่ของเล่นเพิ่มเติมเข้าไปให้มากขึ้น ซึ่งก็ต้องรอลุ้นครับว่า โตโยต้า จะคุมเกมส์เดิมไว้หรือไม่แน่อาจจะหักดิบ เอารุ่นนี้มาขายเลยเพราะมีโรงงานในอินโดฯ อยู่แล้ว
 
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

toyota Toyota ya Tyota Yaris Ativ

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)