ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

All New Toyota Innova 2023 มาพร้อม TNGA Platform และเครื่องยนต์ Hybrid จ่อเปิดตัวในไทยกลางปีนี้

ข่าว icon 25 พ.ค. 66 icon 17,533
โตโยต้า อินโนว่า ใหม่ (All New Toyota Innova 2023) เตรียมเปิดตัวในไทยเร็ว ๆ นี้ มาพร้อมการปรับโฉมใหม่หมดใช้พื้นฐานโครงสร้าง TNGA เพิ่มทางเลือกขุมพลังไฮบริด จัดเต็มความไฮเทค หรูแรงประหยัดยิ่งขึ้น และเปิดตัวที่อินโนเซียด้วยชื่อต่อท้ายว่า "Zenix" 
 
 
All New Toyota Innova เปลี่ยนทั้งคันเริ่มที่ไฟหน้าแบบ Full-LED กระจังหน้าที่เริ่มคล้ายกับ Toyota Corolla Cross กันชนหน้าดูออกไปทาง Lexus ด้านข้างยังคงดีไซน์ให้มีความเหลี่ยมเสริมความแกร่งด้วยโป่งซุ้มล้อ ช่องกระจกด้านข้างปรับสัดส่วนให้มีความโค้งรับกับหลังส่วนท้ายที่ลาดเอียง ส่วนไฟท้ายดีไซน์ใหม่ ที่มีความคล้ายกับ Harrier กับ Corolla Cross 
 
 
TNGA Platform ทิ้งความเป็นตังถังวางบนแชสชีส์จากรถกระบะ แต่ครั้งนี้ถูกอกกแบบใหม่เป็นตัวถังเดียวตลอดคันหรือ Monocoque เหมือนรถยนต์ทั่วไป และยังเปลี่ยนมาเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งมองดูยังไงก็เหมือนกับเอา Corolla Cross หรือ RAV4 มายืดให้ใหญ่ขึ้น โดยตัวรถมีความยาวรวม 4,755 มม. กว้าง 1,850 มม. สูง 1,795 มม. ฐานล้อหน้าถึงหลังยาวขึ้น 2,850 มม. และความสูงใต้ท้อง 185 มม.
 
 
จากสเปคในต่างประเทศนั้นขุมพลังมี 2 ทางเลือกคือ เบนซิน 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 174 แรงม้า แรงบิด 205 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์ CVT นับว่ามีกำลังมากขึ้นกว่าเบนซินในเจนฯ แรก และขุมพลังไฮบริด 2.0 ลิตร เช่นกันผสานมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังรวมสูงสุด 186 แรงม้า แรงบิด 207 นิวตันเมตร ผ่าน e-CVT ทั้งหมดขับเคลื่อนล้อหน้า 
 
ภายในมีทั้งแบบ 6 และ 7 ที่นั่ง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเต็มคัน เช่น แท่นชาร์จไร้สาย ระบบความปลอดภัย toyota safety sense เบาะแถวสอง Captain seat เป็นต้น ซึ่งต้องก่อนว่าในเจนฯ ที่ 3 นี้อาจไม่เห็นเครื่องยนต์ดีเซลเช่นเดิมแล้ว เพราะว่าถูกเปลี่ยนแฟลตฟอร์มและเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ดังนั้นใครรอและหวังจะได้รุ่นใหม่เครื่องดีเซลอาจจะผิดหวัง แต่ถึงอย่างไรระบบไฮบริดก็ให้ความประหยัด เงียบและนุ่มนวลกว่าเดิมแน่นอน ต้องมาลุ้นกับครับว่าโตโยต้า ประเทศไทยจะเปิดตัวเป็นทางการเมื่อไหร่และราคาจะขยับสูงขึ้นจากรุ่นก่อนหน้ามากน้อยแค่ไหน 
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

toyota toyota innova

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)